"Bong bóng" Bitcoin bắt đầu xì hơi, dự báo có thể về mốc 20.000 USD

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi về mốc 32.650 USD/BTC, Bitcoin được dự báo là có thể đang trên đường về mốc 28.000 USD/BTC và sau đó là 20.000 USD, nếu tâm lý rủi ro tiếp tục giảm mạnh.

>> FED nâng lãi suất, Bitcoin rơi thẳng đứng về ngưỡng 36.500 USD/BTC

Sự biến động lớn trong thị trường chứng khoán đang được lặp lại trên thị trường tiền điện tử, khi sự biến động khiến các tài sản rủi ro rơi vào vòng lốc xoáy. Theo đó, ngày 9/5, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng xuống mức thấp nhất là 32.650 USD/BTC, giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục 67.802 USD được ghi nhận vào tháng 11/2021. Cùng với đó, Ethereum (ETH), đồng tiền điện tử lớn thứ hai cũng bị áp lực giảm mạnh, về mốc 2.362 USD/ETH.

Ngày 9/5, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng xuống mức thấp nhất là 32.650 USD/BTC

Ngày 9/5, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng xuống mức thấp nhất là 32.650 USD/BTC

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Châu Á, Jeffrey Halley cho biết: “Nếu tâm lý rủi ro tiếp tục giảm mạnh, Bitcoin có thể đang trên đường về mốc 28.000 USD/BTC và sau đó là 20.000 USD”.

Nhiều câu hỏi đặt ra mà vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là, có phải bong bóng Bitcoin đang xì hơi không, khi thị trường có phản ứng chống lại một loạt các thách thức? Trước sự hoảng loạn của nhiều người, thị trường tiền điện tử đang bắt đầu đỏ rực. Cùng với tất cả các loại tiền điện tử lớn khác, Bitcoin tiên phong đà giảm mạnh một cách đáng kinh ngạc.

Dữ liệu từ Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin cho thấy, đồng tiền này hiện đang ở chế độ “cực kỳ sợ hãi”. Một dấu hiệu bi quan khác là trong vài giờ qua, BTC đang được chuyển nhượng và thanh lý hàng loạt. Whale Alert đã đăng trên Twitter về việc 1.500 BTC được chuyển từ một ví không xác định sang Coinbase. Và trong một sự cố khác, 12.852 BTC cũng được chuyển từ một ví không xác định sang một ví không xác định khác.

Theo WatcherGuru, một con số khổng lồ nữa là 320 triệu USD đã được thanh lý khỏi thị trường tiền điện tử trong ngày qua. Điều này phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư đang giảm dần. Như nhà giao dịch nổi tiếng Peter Brandt, người thường dự đoán một số động thái lớn của Bitcoin tuyên bố rằng, Bitcoin và tiền điện tử nói chung đang ở bờ vực của một vụ tai nạn giống như Dot-com. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại nhận định, sự sụt giảm chỉ là tạm thời và thị trường tiền điện tử cuối cùng sẽ chuyển sang màu xanh.

Tính từ đầu tháng 5, BTC đã mất hơn 4.000 USD, tương đương 11,1%. Trong lịch sử, tháng tồi tệ nhất được ghi nhận là vào tháng 5 năm ngoái, khi đồng tiền này đã mất 35,3%. Trong bốn năm liên tiếp từ 2018-2021, Bitcoin thường đã tăng ít nhất 32% vào tháng 4, nhưng năm nay đã giảm 17,3% - mức thấp nhất được ghi nhận. Do vậy, lời khuyên từ các nhà phân tích khi nói đến hành động giá của Bitcoin trong ngắn hạn là: Hãy cẩn thận. Trước đó, Cointelegraph đã báo cáo rằng, Bitcoin sẽ giảm mạnh, thậm chí dưới 30.000 USD trong những tuần tới.

>> Hacker và... FED "đẩy" Bitcoin lao dốc

Cũng có ý kiến cho rằng, sự suy thoái của Bitcoin trong tuần đầu tiên của tháng 5 là do sự suy yếu vĩ mô đã lan rộng trên các thị trường toàn cầu. Trong đó, cổ phiếu đặc biệt có vấn đề, vì mối tương quan liên tục của tiền điện tử với các chỉ số đó tạo ra một “chuyến đi nghiệt ngã” cho các nhà đầu tư.

Nếu tâm lý rủi ro tiếp tục giảm mạnh, Bitcoin có thể đang trên đường về mốc 28.000 USD/BTC và sau đó là 20.000 USD

Nếu tâm lý rủi ro tiếp tục giảm mạnh, Bitcoin có thể đang trên đường về mốc 28.000 USD/BTC và sau đó là 20.000 USD

Trong bối cảnh xung đột Nga -Ukraine đang diễn ra và những áp lực tài chính liên quan đè nặng. Lạm phát đã đạt mức cao nhất ở Mỹ kể từ đầu những năm 1980, thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn do ảnh hưởng từ sự gián đoạn thương mại và các lệnh trừng phạt đối với Nga. Trong tuần này, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ sẽ được công bố và khả năng cao là những con số này sẽ phản ánh mức độ bất ổn địa chính trị, không giống như những cuộc khủng hoảng địa chính trị khác trước đó.

Về chủ đề đầu cơ, hơn 40% nguồn cung Bitcoin đang bị thua lỗ, đây được xem là tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 4/2020, ngay sau sự cố COVID-19. Công ty nghiên cứu Santiment nhận xét: “Với việc Bitcoin giảm xuống dưới mốc 33.000 USD/BTC, tâm lý của nhà giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần. Chúng tôi thường thích nhìn thấy các dấu hiệu thị trường như thế này, vì đó là điều cần thiết để có một đợt bật lên thực sự đáng chú ý".

Trong vài năm qua, thị trường tiền điện tử đã thu hút được sự chú ý của các nhà giao dịch chuyên nghiệp và các nhà đầu tư tổ chức. Mặc dù hầu hết trong số họ coi tiền điện tử là tài sản rủi ro, nhưng thực tế vẫn là tiền điện tử đang thu hút sự chấp nhận chính thống.

Tuy nhiên, việc bán các tài sản rủi ro như tiền điện tử trước những biến động của thị trường vẫn luôn diễn ra. Đó là lý do tại sao thị trường tiền điện tử liên tục gặp khó khăn trong vài tháng nay. Mặc dù vậy, các quốc gia như El Salvador vẫn đang thể hiện sự ủng hộ của họ đối với tiền điện tử. Ngay cả sau khi IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) thúc giục họ đảo ngược quyết định, thì quốc gia này thậm chí còn cho phép công dân sử dụng tiền điện tử trong mọi giao dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bong bóng" Bitcoin bắt đầu xì hơi, dự báo có thể về mốc 20.000 USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10