Kế hoạch tài chính 5 năm và quan điểm sống của tỷ phú Lý Gia Thành

Diendandoanhnghiep.vn Những lời khuyên này có thể rất hữu ích để giúp bạn trở nên giàu có!

gf

Tỷ phú Lý Gia Thành.

Lý Gia Thành đã buộc phải bỏ học khi còn nhỏ để phụ giúp gia đình. Chính vì vậy, câu chuyện làm giàu của ông nghe có vẻ rất khó tin. Tôi thực sự rất ngưỡng mộ sự khôn ngoan của Lý Gia Thành về cách ông sử dụng tiền bạc và "Kế hoạch 5 năm" của ông.

Cho dù thu nhập hàng tháng của bạn là bao nhiêu đi chăng nữa, hãy chia nhỏ nó thành 5 khoản tiền khác nhau, với tỷ lệ tương ứng là 30%, 20%, 15%, 10% và 25%.

● Khoản đầu tiên là dành cho chi phí sinh hoạt: Hãy sống một cuộc sống đơn giản với những bữa ăn cơ bản. Khi còn trẻ, bạn vẫn còn khỏe và dễ thích nghi với mọi thứ. Những bữa ăn cơ bản sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể của bạn.

● Khoản tiền thứ 2 dùng cho việc ngoại giao và thiết lập các mối quan hệ xã hội: Hãy kiểm soát hóa đơn điện thoại của bạn ở mức tối thiểu. Mỗi tháng, bạn có thể mời 2 người đi ăn trưa hoặc ăn tối, và trả tiền cho bữa ăn đó. Những người này là những người khôn ngoan và giàu có hơn bạn, hoặc đã giúp đỡ bạn trong sự nghiệp. Bạn cũng thể mua một suất ăn trưa hoặc ăn tối để tặng cho những ai đã làm việc chăm chỉ hơn bạn, hay có mơ ước lớn hơn bạn. Hãy làm điều này hàng tháng và sau một năm, các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế trong tương lai. Danh tiếng và sức ảnh hưởng của bạn sẽ ngày càng rộng hơn.

● Khoản tiền thứ 3 là dành để trau dồi và học hỏi kiến thức: Hàng tháng, hãy dành ra một số tiền để mua sách. Hãy cố gắng tích lũy tất cả nội dung và kiến thức hữu ích mà những cuốn sách này mang lại. Sau khi đã đọc xong một cuốn sách, hãy truyền tải lại kiến thức cho người khác theo cách mà bạn hiểu. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cách này sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Ngoài ra, hãy tiết kiệm tiền để tham gia một khóa đào tạo về một lĩnh vực nào đó. Những khóa học này sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức và giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của bạn. Ví dụ, Warren Buffett đã từng tham dự "Khóa học diễn thuyết trước công chúng" của Dale Carnegie. Quá trình này không chỉ giúp bạn tích lũy kiến thức, mà bạn còn có thể gặp được những người cùng chí hướng với mình.

● Khoản tiền thứ 4 là dành cho việc đi du lịch, đặc biệt là ở nước ngoài: Hãy dành ra một khoản tiền để đi du lịch, ít nhất mỗi năm một lần. Việc này sẽ giúp bạn mở mang kiến thức và có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa của các nước trên thế giới. Sau vài năm, bạn có thể đã đến nhiều quốc gia, gặp gỡ nhiều người và tham gia vào nhiều trải nghiệm. Nó sẽ thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống và giúp bạn trưởng thành hơn. Ngoài ra, việc đi du lịch cũng sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian để thư giãn và tái tạo lại năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

● Khoản tiền thứ 5 được sử dụng để đầu tư: Đây là khoản tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng của bạn. Sau này, bạn sẽ dùng nó để làm vốn khởi nghiệp, ví dụ như thành lập một doanh nghiệp nhỏ chẳng hạn. Kinh doanh với quy mô nhỏ sẽ an toàn hơn vì bạn sẽ không phải đầu tư quá nhiều tiền. Ngay cả khi thất bại, bạn cũng sẽ không mất mát quá nhiều. Khi đã bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ thấy tự tin và can đảm hơn. Sau một vài năm, bạn có thể bắt đầu tiết kiệm để đảm bảo cho cuộc sống sau này.

Nếu sau 1 năm cống hiến và làm việc mà mức lương của bạn vẫn "dậm chân tại chỗ", thì bạn nên dừng lại và xem xét lại bản thân mình.

Ngay cả khi thu nhập hàng tháng của bạn đã tăng lên, bạn vẫn phải tiếp tục cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. Hãy nhận làm thêm một công việc bán thời gian, tốt nhất là trong lĩnh vực bán hàng. Vì bán hàng luôn là một công việc mang lại nhiều thách thức. Nó cũng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng và cần thiết trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Bạn cũng có thể bán cho mọi người những ước mơ, ý tưởng và những tầm nhìn mới đầy giá trị. Công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ quý giá và giúp ích rất nhiều cho công việc và cuộc sống của bạn.

Tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp: Có rất nhiều doanh nhân cần sự giúp đỡ và tư vấn cho doanh nghiệp của họ. Hãy nắm bắt nhu cầu này và tham gia hỗ trợ họ. Hai bên sẽ cùng ký kết những bản hợp đồng hợp tác ngắn hạn. Điều này không chỉ giúp bạn trau dồi kỹ năng mà còn giúp bạn nâng cao giá trị bản thân.

Sau vài năm, bạn sẽ bắt đầu tích lũy được nhiều giá trị thặng dư. Cơ thể của bạn sẽ bắt đầu khỏe mạnh hơn khi bạn có chế độ ăn uống dinh dưỡng và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bạn sẽ có vô số bạn bè và nhiều mối quan hệ hơn. Bạn sẽ được đào tạo tốt hơn và có đủ năng lực để tham gia vào những dự án lớn. Tất cả điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới giá trị hơn. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ đạt được ước mơ của mình và có đủ nguồn tài chính để mua nhà, mua xe và đầu tư cho tương lai của con cái.

Lời khuyên về "Nghệ thuật sống":

● Có một học thuyết nổi tiếng đến từ Harvard với nội dung như sau: "Số phận của một người được quyết định bởi cách mà người đó sử dụng khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 12 giờ sáng". Hãy sử dụng khoảng thời gian này để học hỏi, suy nghĩ và tham gia vào các cuộc thảo luận có ý nghĩa. Nếu kiên trì trong vài năm, thành công nhất định sẽ đến với bạn.

● Chẳng có gì là sai khi bạn đang còn trẻ. Đừng sợ nghèo. Hãy không ngừng đầu tư vào bản thân, nâng cao trí tuệ và tầm vóc. Bạn cần xác định rõ đâu là thứ xứng đáng để bạn tiêu tiền và đầu tư vào nó. Đừng tiêu quá nhiều tiền cho những thứ không cần thiết và cố gắng ăn uống điều độ hơn.

● Đừng chi tiêu quá mức vào quần áo, giày dép hoặc của cải vật chất. Khi nào bạn trở nên giàu có, bạn có thể mua bao nhiêu tùy thích và mua bất cứ khi nào. Hãy tiết kiệm tiền và mua những món quà cho những người thân yêu của bạn.

● Khi bạn nghèo, hãy đối xử tốt với người khác. Đừng mong đợi ân huệ từ ai cả.

● Khi bạn giàu có, đừng khoe khoang. Khi bạn nghèo, phải rộng lượng. Khi bạn giàu có, bạn càng không được tiêu xài hoang phí.

● Khi không còn phải lo toan về sinh kế nữa, hãy sử dụng số tiền còn lại để theo đuổi ước mơ của bạn. Hãy dang rộng đôi cánh và dám ước mơ! Hãy chắc chắn rằng bạn đang sống một cuộc sống phi thường!

● Bất cứ điều gì đã xảy ra đều là quá khứ. Đừng chăm chăm vào những sai lầm trong quá khứ, mọi người ai cũng đều có lúc mắc phải sai lầm. Hãy khắc phục và thay đổi để thực hiện mọi thứ ở hiện tại tốt hơn. Cũng đừng quá băn khoăn và tiếc nuối khi bạn đã bỏ lỡ một cơ hội nào đó. Không phải cơ hội nào cũng dành cho bạn.

● Việc bạn vẫn mỉm cười và giữ được bình tĩnh khi bạn bị hiểu lầm là một khả năng rất hiếm: Đây là dấu hiệu cho thấy, bạn là một con người được giáo dục rất tốt. Khi bạn bị hiểu lầm và bạn mỉm cười một cách bình tĩnh, đó là dấu hiệu của sự rộng lượng. Khi ai đó lợi dụng bạn và bạn mỉm cười, đó là dấu hiệu của sự cởi mở. Khi bạn bất lực và bạn mỉm cười, đó là dấu hiệu của sự bình tĩnh. Khi bạn bị coi thường và bạn mỉm cười, đó là một dấu hiệu của sự tự tin.

● Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách sống, lên kế hoạch cho sự nghiệp và xây dựng tương lai hạnh phúc cho bản thân mình, ngay từ bây giờ. Khi bạn nghèo, nên ít ở nhà hơn và dành nhiều thời gian đi ra ngoài. Khi bạn giàu có, hãy làm điều hoàn toàn ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác. Khi bạn giàu có, hãy tiêu tiền cho bản thân.

Hy vọng những lời khuyên này sẽ thật sự giúp ích cho các bạn!

Link dẫn: https://cafef.vn/ke-hoach-tai-chinh-5-nam-va-quan-diem-song-cua-ty-phu-hang-dau-chau-a-ly-gia-thanh-ai-tu-thay-minh-ngheo-deu-nen-hoc-hoi-20211113195531941.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch tài chính 5 năm và quan điểm sống của tỷ phú Lý Gia Thành tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10