Mở cửa sản xuất trong điều kiện “sống chung với dịch” 

Diendandoanhnghiep.vn “Sống chung với dịch” có nghĩa là chấp nhận dịch bệnh tồn tại trong cuộc sống của chúng ta, ít ra trong giai đoạn trước mắt, và không vì dịch bệnh mà cuộc sống bị dừng lại. 

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương

Ông Trần Thanh Hải,
Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu,
Bộ Công Thương

Đó là chia sẻ của ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương với Diễn đàn Doanh nghiệp về vấn đề phục hồi kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất và xuất khẩu trong bối cảnh “sống chung với dịch” ở giai đoạn tới. 

Theo ông Hải, thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh lây lan rất nhanh do biến chủng Delta khiến các tỉnh, thành phố đều phải siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có những biện pháp gây ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa.

Nhưng thực tế là chúng ta không thể làm được điều đó trong tương lai gần, trong khi nền kinh tế không thể “đóng băng” mãi. Việc “sống chung với dịch” là quan điểm tất yếu, và nhiều nước chứ không riêng Việt Nam đều đã chấp nhận như vậy.

fdfd

Việc “sống chung với dịch” là quan điểm tất yếu, và nhiều nước chứ không riêng Việt Nam đều đã chấp nhận như vậy.

Nếu mở cửa sản xuất trong điều kiện “sống chung với dịch” thì việc cấp mã QR Luồng Xanh tại thời điểm này có cần thiết nữa hay không; Dịch bệnh tác động đến xuất nhập khẩu như thế nào, thị trường xuất khẩu có bị ảnh hưởng gì không; Liệu các chuỗi cung ứng có bị dịch chuyển ra khỏi Việt Nam hay không?... là những câu hỏi đặt ra và được giải đáp trong bài phỏng vấn sẽ được đăng tại Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp số 74 phát hành ngày 15/9/2021.

Mời các bạn đón đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở cửa sản xuất trong điều kiện “sống chung với dịch”  tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712219 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712219 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10