“Thuê bao” - dịch vụ mới của các chuỗi nhà hàng

Diendandoanhnghiep.vn Thuê bao là mô hình đặc trưng của các dịch vụ phim trực tuyến như Netflix, Hulu hay Amazon Prime tin dùng. Và giờ đây mô hình này trở thành thứ được các chuỗi nhà hàng săn đón.

>>Nhà hàng… trên mây

Hiện tại P.F. Chang có 5 triệu khách hàng trong chương trình khách hàng thân thiết

Hiện tại P.F. Chang có 5 triệu khách hàng trong chương trình khách hàng thân thiết

Cuối tuần trước, chuỗi nhà hàng đồ Trung Hoa ở Mỹ tên P.F. Chang thông báo sẽ thêm hạng mức “kim cương” vào chương trình khách hàng thân thiết. Hạng mức này dựa trên mô hình thuê bao, mỗi khách hàng chỉ cần đóng phí 6,99 USD/tháng là có thể được giao hàng miễn phí không giới hạn thông qua ứng dụng hoặc website của nhà hàng. Đồng thời những khách hàng này khi có câu hỏi hoặc bình luận thì cũng được một bộ phận đặc biệt chăm sóc.

Gói thuê bao cho hạng mức “kim cương” không thay thế hạng mức “vàng” vốn dĩ đã có sẵn trong chương trình khách hàng thân thiết trong gần 7 năm nay, nhưng chỉ là các đặc quyền và lợi ích sẽ cao hơn một bậc.

Mô hình thuê bao dịch vụ được yêu thích vì nó đem về nguồn doanh thu liên tiếp, nhất quán cho nhà hàng (chính là khoản phí cố định hằng tháng).

Theo Damola Adamolekun, Tổng giám đốc của P.F. Chang, thì trong đại dịch COVID-19, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có những thay đổi nhất định. Vậy nên hiện tại họ đang tìm cách xây dựng và củng cố thêm mối quan hệ giữa nhà hàng và khách hàng. Hạng mức kim cương chính là một trong những giải pháp như vậy.

Hiện tại P.F. Chang có 5 triệu khách hàng trong chương trình khách hàng thân thiết. Tất cả họ đều được tự động ghi danh ở hạng mức “Vàng”.

Ngoài P.F. Chang, rất nhiều chuỗi nhà hàng khác cũng đang áp dụng mô hình thuê bao dịch vụ trong chương trình khách hàng thân thiết.

Hồi tháng 1, Sweet Greens cũng cho ra mắt gói thuê bao dịch vụ

Hồi tháng 1, Sweet Greens cũng cho ra mắt gói thuê bao dịch vụ

>>Startup biến thức ăn thừa của nhà hàng thành bữa ăn rẻ

Chẳng hạn hồi tháng 1, Sweet Greens, một thương hiệu yêu thích của những người yêu salad, cho ra mắt gói thuê bao dịch vụ. Với giá 10 USD một tháng, mỗi khách hàng có thể nhận được khuyến mãi lên đến 30% cho mỗi lần mua hàng.

Hoặc trong tháng 4, Panera thông báo chương trình “Câu lạc bộ nhâm nhi không giới hạn” với giá 10,99 USD một tháng. Khi đăng ký dịch vụ này, khách hàng sẽ được dùng không giới hạn đồ uống cả nóng lẫn lạnh tại các quầy tự phục vụ ở bất kỳ cửa hàng nào của họ.

Ngoài gói thuê bao dịch vụ, một số chuỗi nhà hàng khác cũng tìm thêm những phương án mới để làm phong phú hơn chương trình khách hàng thân thiết.

Hồi tháng 3, thương hiệu bánh kếp IHOP ra mắt chương trình “ngân hàng bánh kếp”. Với mỗi lần mua hàng từ 5 USD trở lên, khách hàng sẽ nhận được 1 điểm pancoin. Số điểm này được tích lũy dần và khấu trừ vào hóa đơn mua những lần tiếp theo.

Hoặc trong tháng 8, Subway tung ra chương trình Footlong Pass, cho phép những khách hàng đã ở trong diện khách hàng thân thiết có thể nhận được khuyến mãi 50% đối với món footlong sandwich nổi tiếng vào tháng 9 với mức phí cố định 15 USD. Subway cung cấp chương trình cho 10.000 thành viên và tất cả được bán hết chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Thuê bao” - dịch vụ mới của các chuỗi nhà hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705605 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705605 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10