1,5 triệu căn nhà sẽ được định giá tự động trong năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Công cụ định giá nhà tự động có tính chính xác cao được kỳ vọng góp phần minh bạch hóa thị trường bất động sản, giải quyết từng bước các vấn đề tồn đọng và là “điểm đau” của thị trường truyền thống.

>>> 6 giải pháp cấp bách “hạ nhiệt” giá nhà

Mới đây, nền tảng bất động sản công nghệ - proptech OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) chính thức ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam.

Công cụ định giá nhà của OneHousing ứng dụng công nghệ Automated Valuation Model, được đội ngũ chuyên gia ở các lĩnh vực data – công nghệ - tài chính - BĐS đến từ tập đoàn One Mount nghiên cứu và phát triển trên cơ sở dữ liệu lớn tích lũy từ các giao dịch bất động sản và lịch sử giá được thu thập và xác thực bởi Công ty TNHH tư vấn bất động sản Sao Mộc trong suốt 10 năm.

OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 06/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1.5 triệu căn nhà được định giá.

OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 06/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá

Hàng triệu bất động sản sẽ được định giá

Tại thời điểm ra mắt, công cụ định giá nhà đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 06/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1.5 triệu căn nhà được định giá. 

Công cụ định giá nhà của OneHousing sẵn sàng cho bất cứ ai có nhu cầu kiểm tra giá BĐS nhà ở, kết quả định giá được chấp nhận bởi Techcombank - ngân hàng sở hữu thị phần lớn nhất trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam. 

Bà Vũ Tuyết Vân - Giám đốc khối Kinh doanh OneHousing cho biết: Công cụ định giá nhà từ OneHousing giúp khách hàng chỉ cần click có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua, các chủ nhà biết được giá trị tài sản của mình chính xác mà không bị tác động bởi “giá ảo” từ những thông tin nhiễu loạn trên thị trường.

“Tới 2023, OneHousing tiếp tục mở rộng định giá tới hàng triệu bất động sản đất nền, nhà thổ cư trên toàn quốc, từ đó thúc đẩy tính minh bạch của thị trường BĐS cả sơ cấp và thứ cấp” – bà Vân cho biết.

Giảm thiểu hơn 90% thời gian

Công cụ định giá nhà của OneHousing đem đến một quy trình tối giản, giảm thiểu tới hơn 90% thời gian so với quy trình thông thường. Chỉ với 3 thao tác, nhận kết quả định giá nhà lập tức, 100% trực tuyến, thực hiện được trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí. Kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank.

Đối với người mua, việc nắm bắt chuyển động giá của thị trường bất động sản sẽ giúp họ có quyết định giao dịch và đầu tư phù hợp khả năng tài chính của bản thân mình. Đối với người bán, có lời luôn là nhu cầu chính đáng, tuy nhiên việc rao giá cao quá mức so với giá thật của bất động sản sẽ khiến khả năng bán tài sản giảm đáng kể, thời gian rao bán kéo dài và tài sản trở nên “kém thanh khoản".  

Giao diện

Công cụ định giá nhà của OneHousing được thực hiện hoàn toàn miễn phí

Đối với cả người mua và người bán, việc nhìn nhận và đánh giá tài sản hợp lý giúp họ gặp nhau nhanh và chốt giao dịch hiệu quả ở mức giá mà cả hai đều cảm thấy hài lòng. Công cụ định giá nhà của OneHousing đem lại thông tin sát nhất với thị trường, giúp người mua và người bán xúc tiến giao dịch một cách sáng suốt và công bằng, được bảo vệ quyền lợi. 

Giải quyết “điểm đau” của thị trường truyền thống

Là thị trường năng động và có nhiều động lực phát triển nhất châu Á, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm, BĐS Việt Nam được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới do đô thị hóa vẫn ở mức thấp và đang diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên BĐS Việt Nam bị xếp hạng là “bán minh bạch” bởi các vấn nạn giá ảo, loạn giá, thổi giá và trục lợi trong giao dịch BĐS.

Với công cụ định giá nhà tự động có tính chính xác cao, giải pháp công nghệ của OneHousing sẽ cung cấp cơ sở đối chiếu giá trị bất động sản, giúp các cơ quan chức năng có tham khảo trực quan để từ đó đưa ra được các hướng dẫn giao dịch phù hợp với quy định pháp luật. Kết quả định giá chính xác đóng vai trò quan trọng trong quá trình chống thất thoát thuế của nhà nước. 

Ứng dụng trên thực tế, công cụ này giúp các chủ nhà biết được giá trị tài sản mình đang ở hay sắp bán, người mua nhà và NĐT biết được giá BĐS mình sắp mua, biết được giá thuê và cho thuê căn hộ, người cần nguồn vốn áng chừng được số tiền vay thế chấp mà ngân hàng chấp nhận.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân, OneHousing cũng hỗ trợ các đơn vị môi giới và phân phối bất động sản, tư vấn cho thuê nhà ở tham chiếu giá bất động sản chính xác theo thời gian thực, giúp họ đề xuất giá trị giao dịch phù hợp, nhanh chóng thúc đẩy kết nối giữa người mua và người bán.

Việc minh bạch hóa giá trị tài sản bằng công nghệ giúp môi giới BĐS làm việc hiệu quả, bảo đảm sự công tâm trong suốt cả quá trình tư vấn, và quan trọng hơn hết là đem lại sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng trong giao dịch.

Công cụ định giá nhà cũng mở ra cơ hội chuyển đổi số trong mảng cho vay mua nhà của các ngân hàng, khi xem kết quả định giá như một cơ sở tham chiếu trong quá trình thẩm định tài sản trên hồ sơ vay. Ngoài giúp tiết kiệm đến 90% thời gian khi chuyển dịch từ định giá truyền thống sang định giá tự động, công cụ này cũng giúp giảm tối đa các tình huống tiêu cực có thể xảy ra trong suốt quá trình thẩm định hồ sơ vay của khách hàng.  

Người dùng có thể sử dụng công cụ định giá nhà của OneHousing để tìm thông tin giá nhà cho hơn 500.000 căn nhà từ hơn 600 dự án chủ yếu ở khu vực Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, những dự án tại các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng và Nha Trang cũng góp mặt trong danh sách này. 

Đến 2025, OneHousing kỳ vọng sẽ định giá đến 5 triệu căn nhà, làm giàu thông tin giá trị nhà cùng các thông tin chuyên sâu khác cho người dùng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 1,5 triệu căn nhà sẽ được định giá tự động trong năm 2022 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713407425 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713407425 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10