Hải Dương kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch khi phát hiện 1 người từ Đà Nẵng bị nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Hải Dương triển khai họp khẩn cấp trường hợp của bệnh nhân N.M.Đ. Đồng thời kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch.

Theo đó, ngay trong đêm 6/8 Thành ủy Hải Dương chỉ đạo kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch từ khu dân cư đến thành phố như trước đây, vận động người dân khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone, địa phương nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm.

Đồng thời, Thành ủy chỉ đạo sẵn sàng phong tỏa các khu dân cư nếu có diễn biến phức tạp theo quy định. Chuẩn bị vật tư y tế dự phòng; Lập tức dừng hoạt động toàn bộ quán karaoke, massage, games. Tất cả người dân ra đường phải đeo khẩu trang, sẽ nhắc nhở trong 3 ngày, sau 3 ngày xử phạt theo quy định.

Theo thông tin, của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương vào hồi 17h30’ ngày 06/08/2020 trên địa bàn thành phố Hải Dương đã có 01 trường hợp bệnh nhân được xác định nhiễm COVID-19. Bệnh nhân N.M.Đ, 45 tuổi địa chỉ; Nhà A3, 45 tuổi, địa chỉ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Qua truy xét nhanh, bệnh nhân có lịch trình đi lại khá phức tạp, qua nhiều địa phương từ ngày 20/7 đến ngày 5/8.

Bệnh nhân N.M.Đ được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương

Bệnh nhân N.M.Đ được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương

Khai báo y tế bệnh nhân làm việc tại Cam Ranh, ngày 20.7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài. Sau đó bệnh nhân đi Hà Nội, Hải Phòng và một số nơi khác.Chiều 1/8 ông có biểu hiện sốt và tiếp tục dự hội nghị từ ngày 2 đến ngày 4/8 và có lúc sốt, lúc không. Đến ngày 5/8 ông N.M.Đ đi xe chở khách của nhà xe Đức Hiếu (có địa chỉ ở phố Lê Viết Hưng, thành phố Hải Dương) từ Hà Nội về Hải Dương. Trên xe có thêm 3 người khách và 1 lái xe. Đến 12 giờ 20 ngày 5/8 ông N.M.Đ thấy khó chịu thì nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị. CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm. Đến 17h30 ngày 6/8 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19, Thanh Hóa và Hải Dương đã khẩn trương rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần là F1, F2. Đồng thời lên phương án sẵn sàng phong tỏa, cách ly khu vực có nguy cơ lây nhiễm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hải Dương đã lên phương án sẵn sàng phong tỏa, cách ly một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và một số khu dân cư nếu có diễn biến phức tạp. Sở Y tế Hải Dương cũng chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các địa điểm ông N.M.Đ đã đi đến. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và 3 khu cách ly để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Bắt đầu từ ngày 7/8, tỉnh Hải Dương yêu cầu mọi người khi ra đường phải đeo khẩu trang và sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm sau 3 ngày nhắc nhở, tiến hành dẹp toàn bộ hàng quán vỉa hè; dừng hoạt động các quán Karaoke, quán massage và quán games.

Đến hết ngày 6/8, Hải Dương đã xác định được 5.405 người đi về từ Đà Nẵng. Hiện toàn tỉnh Hải Dương có 2.346 người đang cách ly, trong đó có 256 người cách ly tập trung ở các bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế huyện và các khách sạn trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605984 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605984 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10