Diendandoanhnghiep.vnDân tiếp thị luôn luôn phải nghĩ ra đủ mọi cách để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Nhưng nhiệm vụ này có vẻ càng ngày càng khó. Trí tuệ nhân tạo sẽ là một giải pháp.
Dân tiếp thị luôn luôn phải nghĩ ra đủ mọi cách để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Nhưng nhiệm vụ này có vẻ càng ngày càng khó hơn, khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh lẫn nhiều yếu tố mới lạ ngày càng chi phối và làm khách hàng phân tâm. Trí tuệ nhân tạo sẽ là một giải pháp.
Theo số liệu của hãng công nghệ Salesforce, vào năm 2018 chỉ có khoảng 29% các nhà lãnh đạo marketing sử dụng AI, nhưng con số đó đã tăng lên 84% vào năm 2020. Theo ước tính, các doanh nghiệp sẽ chi vượt quá 340 tỷ đô la cho AI trong năm 2021.
Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các nhà tiếp thị phân tích được hành vi của người tiêu dùng, sau đó là dự đoán động thái tiếp theo và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Để hình dung được sức mạnh của AI ứng dụng vào tiếp thị, hãy tham khảo những dự án đạt được thành quả ấn tượng dưới đây.
Magnolia Market:
Kết nối trải nghiệm mua hàng trực tuyến và thực địa
Magnolia Market là một trung tâm mua sắm nổi tiếng vì dịch vụ khách hàng tốt. Sau khi đến những gian hàng ở Magnolia để tự mình trải nghiệm thử sản phẩm, khách hàng chỉ muốn mua ngay lập tức. Nơi đây là một quần thể đa dạng và độc đáo có cả ẩm thực, trò chơi, mua sắm lẫn vườn tược để gợi cảm hứng cho khách hàng.
Nhưng vì không phải ai cũng có thể đến tận cửa hàng để thử những dịch vụ này, nên Magnolia quyết định sẽ phải mang những trải nghiệm đó lên cả trên mạng. Khách hàng vào trang thương mại điện tử của hãng cũng cần phải có những trải nghiệm tương tự như khi đến cửa hàng.
Vì thế, Magnolia đã kết hợp với hãng Shopify, sử dụng công nghệ thực tế ảo (AR), tạo ra một ứng dụng thực tế ảo tăng cường. Ứng dụng này cho phép khách hàng xem các sản phẩm ở dạng 3D chất lượng cao như thật, và ướm thử những món đồ nội thất họ thích vào trong ngôi nhà của mình. Kết quả là Magnolia đã vượt trên tầm đối thủ và củng cố vững vàng mảng thương mại điện tử của mình, một mảng rất quan trọng đối với sự phát triển của hãng.
Chase:
tạo quảng cáo thông minh để hấp dẫn khách hàng
Chase - ngân hàng lớn nhất nước Mỹ hiện nay - là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng học máy (machine learning) vào việc soạn thảo nội dung marketing (copywriting). Ngân hàng này đã ký hợp đồng 5 năm với Persado - một công ty có trụ sở tại New York chuyên đưa ra sản phẩm AI copywriter để tạo ra những nội dung quảng cáo hấp dẫn hơn.
Cụ thể, phần mềm do Persado cung cấp sẽ “xào” lại quảng cáo tiếp thị dựa trên nội dung do con người tạo ra. Sau một thời gian thử nghiệm, Chase nhận thấy rằng việc sử dụng học máy trong việc viết bài đã khiến hoạt động tiếp thị của mình trở nên thu hút khách hàng hơn, vì vậy ngân hàng đã quyết định sử dụng phần mềm này trên quy mô lớn.
Sau thành công của Chase, đã có hơn 250 doanh nghiệp khác ở Mỹ cũng bắt đầu áp dụng học máy vào việc soạn thảo nội dung marketing.
sử dụng phân tích dự đoán để phục vụ theo sở thích của từng khách hàng
Theo nghiên cứu, việc sử dụng phân tích dự đoán để xác định nhu cầu của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trung bình khoảng 8%. Starbucks là một thương hiệu thành công trong việc áp dụng phương pháp này. Hãng cà phê nổi tiếng thế giới sử dụng thông tin trên thẻ khách hàng thân thiết và ứng dụng di động để thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng.
Kho dữ liệu của Starbucks ghi lại chi tiết lịch sử mua sắm của khách hàng, bao gồm cả thời gian và địa điểm cụ thể. Starbucks sử dụng phân tích dự đoán để xử lý những dữ liệu này và gửi tới khách hàng các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa, bao gồm những đề xuất khi khách hàng đang ở gần cửa hàng của Starbucks và các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích họ ghé quán nhiều hơn.
Alibaba:
cửa hàng thời trang thông minh
Gã khổng lồ bán lẻ Alibaba đã mở một cửa hàng thời trang thông minh ở Hồng Kông để đơn giản hóa trải nghiệm bán lẻ thời trang thông qua trí tuệ nhân tạo.
Mỗi bộ quần áo ở đây đều được gắn một chiếc mác thông minh và khi khách hàng chạm vào chúng, gương thông minh trong cửa hàng sẽ hiển thị thông tin về sản phẩm và đề xuất phối đồ tương ứng. Hãng cũng đang lên kế hoạch kết hợp cửa hàng truyền thống với một ứng dụng tủ quần áo ảo cho phép khách hàng xem lại những trang phục mà họ đã thử tại cửa hàng.
Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo của Alibaba đã đáp ứng kỳ vọng về mua sắm thông minh của người tiêu dùng. Đa số khách hàng đều đồng ý rằng, công nghệ hiện đại đã giúp trải nghiệm mua sắm của họ trở nên thích thú hơn, kể cả trên mạng lẫn ngoài đời.
Ben&Jerry:
sử dụng AI để xác định xu hướng cho sản phẩm mới
Hãng kem được yêu thích trên thế giới Ben&Jerry muốn tìm ý tưởng để ra mắt sản phẩm mới. Vì vậy, hãng đã sử dụng các trung tâm dữ liệu AI để tổng hợp thông tin từ khảo sát khách hàng và nghiên cứu tiếp thị truyền thống. Kết quả tìm kiếm đã khám phá ra có một mối liên hệ giữa kem và bữa sáng, trong đó, có tới 50 bài hát chứa nội dung ăn kem cho bữa sáng và các doanh nghiệp đồ ăn nhanh như Dunkin’ Donut đã bắt đầu bán kem vào buổi sáng.
Nắm bắt xu hướng này, Ben&Jerry đã cho ra mắt một loạt các loại kem vị ngũ cốc cho bữa sáng. Sản phẩm này đã được các khách hàng hưởng ứng nồng nhiệt và biến Ben&Jerry trở nên phổ biến trên bàn ăn của mọi nhà - từ món tráng miệng đến bữa sáng.
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
Quan điểm căn hộ là “tiêu sản” dường như đã là câu chuyện của ngày trước, hiện nay quan điểm này đã thay đổi, người mua dần nhận thấy rằng dòng sản phẩm căn hộ tại các đô thị lớn cũng là một tài sản.
"Chúng tôi khẳng định những thông tin đã công bố trong báo cáo tài chính chưa kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC), là hoàn toàn minh bạch, khách quan"...
Với giá bán giảm thấp, Hyundai Stargazer 2024 khiến cho “cuộc đua” ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ trở nên hấp dẫn hơn. Các đối thủ cạnh tranh có thể phải lao vào "cuộc đua" giảm giá theo.
Việt Nam hiện đứng đầu trong số các nước ở khu vực Châu Á, đứng thứ hai thế giới về môi trường đầu tư theo đánh giá của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.
Theo chuyên gia, mặc dù phải cân bằng về câu chuyện lợi ích, nhưng các doanh nghiệp không nên trả tiền chuộc trong các cuộc tấn công mạng, vì chưa chắc lấy lại được dữ liệu đã bị mã hóa.
Để đảm bảo công tác quản lý trong thực tiễn phát triển hiện nay, góp ý Dự thảo Luật Dược (sửa đổi), nhiều ý kiến cho rằng, cần thiết luật hóa việc kinh doanh dược qua sàn thương mại điện tử…
Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất kéo dài có thể khiến các nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Mặc dù trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) phát hành mới trong quý I/2024 giảm 33% so với cùng kỳ năm trước, nhưng điểm sáng là TPDN chào bán ra công chúng đã tích cực hơn.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn