10 dự án sử dụng AI vào tiếp thị ấn tượng (phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Một trong những sức mạnh đáng chú ý của AI là nó có thể tùy biến nội dung tiếp thị tới từng cá nhân khách hàng, hay còn được gọi là tiếp thị cá nhân hóa.

 >>10 dự án sử dụng AI vào tiếp thị ấn tượng (phần 1)

Amazon:  
ra mắt phần mềm học máy Amazon Personalize

 

Amazon là công ty tiên phong trong việc sử dụng học máy để đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng. Vào tháng 6 năm 2019, Amazon đã công bố tính khả dụng chung của Amazon Personalize, cho phép các công ty hợp tác với mình sử dụng phần mềm này khi đăng tải sản phẩm lên trang web của Amazon.
Nhiều thương hiệu lớn, ví dụ như Domino’s, Yamaha, Subway và công ty tổ chức đám cưới Zola, hiện đang sử dụng Amazon Personalize để làm nổi bật các sản phẩm, danh mục trong cửa hàng, cung cấp các đề xuất mang tính cá nhân hóa cho khách hàng, giúp khách hàng nhanh chóng tìm ra những sản phẩm mà họ yêu thích.
Sephora:  
sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng

 

Theo một báo cáo gần đây, chatbot đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ phương tiện truyền thông thương hiệu nào khác, với mức sử dụng tăng 92% từ năm 2019 đến năm 2020.
Thương hiệu làm đẹp Sephora là hãng đầu tiên áp dụng AI thông qua chatbot. Được ra mắt từ năm 2017, chatbot của Sephora thường đưa ra những câu hỏi về sở thích mỹ phẩm cho khách hàng, giúp họ thu hẹp phạm vi lựa chọn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng mua sắm hơn bởi ngành mỹ phẩm có quá nhiều thương hiệu và sản phẩm mà khách hàng đôi khi khó có thể chọn lựa thông qua internet.
eBay:  
tối ưu hóa email tiếp thị

 

Đối với các thương hiệu vừa và nhỏ, việc tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị qua email tương đối đơn giản. Họ chỉ cần thử nghiệm một vài chủ đề và nội dung khác nhau để xem phương án nào hoạt động tốt nhất. Nhưng với một công ty có quy mô lớn như eBay, điều này trở nên phức tạp. Chỉ riêng ở Anh, Đức và Mỹ, eBay đã có hơn 101 triệu người đăng ký email, nên việc thử nghiệm các phương án trở nên phức tạp và quá tải đối với nhân viên eBay.
Kể từ năm 2016, công ty đã bắt tay với nền tảng trải nghiệm khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo Phrasee để nâng cao chất lượng email tiếp thị của mình. Đây là công cụ tạo bản sao email tiếp thị trên quy mô lớn đồng thời tối ưu hóa hiệu suất một cách linh hoạt. Phrasee cho phép eBay tạo bản sao tùy chỉnh gắn với màu sắc thương hiệu, nhu cầu của khách hàng và các chương trình khuyến mãi cụ thể chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Trong những năm đầu sử dụng Phrasee, eBay đã có những bước tiến đáng kể trong các chỉ số tiếp thị qua email của mình - gia tăng 16% tỉ lệ người nhận đọc mail và 31% lượng click chuột vào nội dung quảng cáo.
Tomorrow Sleep:  
tăng lưu lượng truy cập miễn phí gấp 100 lần

 

Tuy mới ra mắt từ giữa năm 2017, nhưng startup bán nệm ngủ Tomorrow Sleep đã thành công trong việc tăng lượt truy cập miễn phí của mình (lượt truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên từ các công cụ như Google, Bing, v.v.). Tomorrow Sleep không có nhiều ngân sách và quy mô để tạo ra nhiều nội dung nhằm cạnh tranh trong thị trường truy cập miễn phí. Vì vậy, công ty đã tập trung vào mục đích tìm kiếm của khách hàng.
Tomorrow Sleep sử dụng MarketMuse - một nền tảng nghiên cứu và tạo nội dung bằng AI. Đầu tiên, MarketMuse xác định các chủ đề chính liên quan đến sản phẩm của Tomorrow Sleep; sau đó, phần mềm phân tích 20 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho từng chủ đề để tạo nội dung quảng cáo tương ứng. Bằng cách này, Tomorrow Sleep đã vượt lên khỏi nhiều đối thủ và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên từ 4.000 mỗi tháng lên 400.000 mỗi tháng trong vòng một năm.
AMA:  
gửi bản tin phù hợp cho từng người nhận

 

Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) là nơi quy tụ của những chuyên gia tiếp thị hàng đầu nước Mỹ. Vì thế, việc gửi những thông tin “kém chất lượng” là điều không được để xảy ra ở AMA.
Vì thế, AMA đã hợp tác với rasa.io - nền tảng cá nhân hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo để tạo ra các chủ đề, nội dung riêng dựa trên dữ liệu sở thích của mỗi thành viên, từ đó làm nổi bật nội dung phù hợp và thú vị nhất cho mỗi người nhận bản tin.
Kể từ khi hợp tác với rasa.io, tỷ lệ tương tác với các thành viên của AMA đã tăng tới 42%. Với tư cách là tổng biên tập của AMA, Molly Soat nói:
“Các thành viên và độc giả của AMA thuộc nhiều lĩnh vực và chuyên ngành khác nhau, vì vậy không phải mọi nội dung đều phù hợp với tất cả thành viên của chúng tôi. Khả năng cá nhân hóa bản tin cho một lượng lớn độc giả của rasa.io đã giúp AMA rất nhiều trong việc kết nối với các thành viên. ”
Qua các ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng việc ứng dụng AI trong marketing đang ngày càng phổ biến và có tác dụng thúc đẩy sự cải thiện trong trải nghiệm khách hàng. Trong thời đại công nghệ, các doanh nghiệp luôn cần sự đổi mới và nắm bắt các xu hướng hiện tại. Và AI là một công nghệ đổi mới mà chúng ta không nên bỏ qua.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 10 dự án sử dụng AI vào tiếp thị ấn tượng (phần 2) tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713492997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713492997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10