10 quy tắc đeo đồng hồ "làm nên phẩm chất quý ông"

Diendandoanhnghiep.vn Đeo đồng hồ ở tay phải hay trái thực ra phụ thuộc vào yếu tố này!

Chắc hẳn rằng với nhiều người đồng hồ là một phụ kiện không thể thiếu mỗi ngày. Thế nhưng bạn có biết rằng đeo đồng hồ cũng có những quy tắc nhất định mà bạn nên tuần thủ.

Chẳng hạn, nếu bạn là một người quan tâm đến việc đeo đồng hồ, bạn có lẽ đã từng nghe nói đến việc cần phải phối hợp một số loại đồng hồ sao cho phù hợp với một số loại quần áo nhất định.

Và dưới đây chính là 10 quy tắc về việc đeo đồng hồ mà mọi quý ông đều nên tuân theo. Đôi khi bạn có thể phá vỡ một vài quy tắc này, tuy vậy việc bạn tuân theo những quy tắc này chắc hẳn sẽ giúp bạn lưu lại ấn tượng tốt trong mắt người khác.

Quy tắc 1. Đeo đồng hồ của bạn trên cổ tay khiến bạn có cảm giác thoải mái

10 quy tắc đeo đồng hồ làm nên phẩm chất quý ông: Thanh lịch đến từ từng chi tiết, người sành điệu cũng chưa chắc nắm rõ - Ảnh 1.

Quy tắc này khá đơn giản: Nếu bạn thuận tay phải, bạn hãy đeo đồng hồ bên tay trái và ngược lại.

Hầu hết mọi người đều thuận tay phải, vì vậy phần cứng trên đồng hồ cũng được thiết kế để đeo bên tay trái. Nếu bạn là một người thuận tay trái thì bộ phận đẩy và núm vặn của đồng hồ có thể sẽ khiến bạn khó chịu nếu bạn tuân thủ theo quy tắc này.

Chính vì vậy, bạn nên đeo đồng hồ ở cổ tay khiến bạn thoải mái và tiện dụng nhất đối với bạn. Điều đó sẽ phụ thuộc phần lớn vào thiết kế cụ thể của đồng hồ cũng như sở thích cá nhân của bạn.

Quy tắc 2. Không nên đeo những đồng hồ quá lấp lánh

10 quy tắc đeo đồng hồ làm nên phẩm chất quý ông: Thanh lịch đến từ từng chi tiết, người sành điệu cũng chưa chắc nắm rõ - Ảnh 2.

Phong cách tinh tế thường là phong cách vượt thời gian nhất và không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, trên thực tế một trang phục trang nhã và truyền thống thường khó có chỗ để bạn thể hiện sự riêng biệt của bản thân.

Nếu bạn muốn thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của mình thông qua một chiếc đồng hồ nổi bật thì đó cũng là điều dễ hiểu. Việc bạn đeo gì không quan trọng, điều đáng chú ý là bạn hãy đảm bảo mình tự tin khi đeo nó.

Hiện nay, đối với nhiều người, đồng hồ đã không còn chỉ đơn thuần là một phương tiện báo giờ mà nó còn là một món trang sức, phụ kiện quan trọng để họ thể hiện bản thân.

Quy tắc 3. Chọn đồng hồ phù hợp với trang phục

Infographic dưới đây có các khuyến nghị về cách chọn một chiếc đồng hồ phù hợp cho các cấp độ trang trọng mà bạn nên tham khảo.

Ví dụ, thông thường người ta chỉ phối các bộ tuxedo với chiếc đồng hồ có thiết kế mang hướng cổ điển. Thế nhưng, nếu bạn có một chiếc đồng hồ gia truyền mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bạn, và chiếc đồng hồ ấy cũng đủ sang trọng để kết hợp với một bộ vest, thì bạn vẫn có thể đeo nó trong các buổi tiệc trang trọng.

Tóm lại, điều quan trọng là bạn phải biết cách phối đồng hồ với trang phục của bạn. Mọi quy tắc được đặt ra đều để phục vụ bạn, bạn không phải cứ nhất mực tuân theo. Bạn hãy chọn cho mình chiếc đồng hồ mà bạn cho rằng phù hợp chính là ưu tiên hàng đầu.

Quy tắc 4. Không đeo đồng hồ quá chặt hoặc quá lỏng

Khác một vài quy tắc ở trên, quy tắc này bạn nên tuyệt đối tuân theo và không nên phá vỡ nó.

Việc đeo đồng hồ quá lỏng sẽ không tốt, nó không chỉ khiến đồng hồ bạn có khả năng bị đứt dây mà nó còn có thể khiến cho các cơ cấu đồng hồ của bạn bị hỏng. Ngược lại, việc đeo đồng hồ quá chặt có thể làm đau cổ tay bạn. Vì vậy, bạn hãy đeo đồng hồ sao cho nó vừa vặn với cổ tay của mình.

Quy tắc 5. Không nên kiểm tra đồng hồ của bạn khi nói chuyện với ai đó

10 quy tắc đeo đồng hồ làm nên phẩm chất quý ông: Thanh lịch đến từ từng chi tiết, người sành điệu cũng chưa chắc nắm rõ - Ảnh 4.

Việc bạn kiểm tra đồng hồ so với việc kiểm tra điện thoại thường khó bị phát hiện hơn, thế nhưng đây vẫn là một hành động biểu hiện sự thô lỗ. Việc làm này như thể hiện với người đối diện của bạn rằng bạn đang cần phải rời đi hoặc bạn đang cảm thấy rất nhàm chán.

Việc kiểm soát hành động này vô cùng quan trọng bởi lẽ để trở thành quý ông hiện đại thì thái độ bạn đối với mọi người sẽ là điều mà mọi người quan tâm đầu tiên.

Quy tắc 6. Không chạm vào đồng hồ của người khác

Trên thực tế, bạn có thể phá vỡ quy tắc này NẾU người đó cho phép bạn làm vậy. Trong một số trường hợp, chẳng hạn một người tháo đồng hồ trị giá 100.000 đô là và đưa nó cho bạn cầm, nếu bạn từ chối trong trường hợp này có vẻ như rất thô lỗ.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên chạm vào mà không có sự đồng ý nếu không có sự đồng ý của người khác.

Quy tắc 7. Nên chọn đồng hồ đeo tay phù hợp với giày và các phụ kiện khác

10 quy tắc đeo đồng hồ làm nên phẩm chất quý ông: Thanh lịch đến từ từng chi tiết, người sành điệu cũng chưa chắc nắm rõ - Ảnh 5.

Quy tắc này đề cập đến việc bạn nên phối hợp dây da của đồng hồ sao cho phù hợp với thắt lưng và giày của bạn, cũng như các món phụ kiện khác trên người bạn.

Liên quan đến việc phối các phụ kiện thì đây hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn. Trong trường hợp bạn đeo một chiếc nhẫn cưới bằng vàng và bạn muốn phối nó với một chiếc đồng hồ bằng thép thay vì vàng, bạn hãy thoải mái phá vỡ quy tắc này miễn là bạn cảm thầy nó phù hợp.

Hãy luôn nhớ rằng đừng cứ nhất mực tuân theo quy tắc, bạn nên hiểu nó và lựa chọn kỹ lưỡng chiếc đồng hồ mà bạn đeo lên mỗi ngày.

Quy tắc 8. Phối màu tối với màu tối, và màu sáng với màu sáng

Quy tắc này bạn cần chú ý phối màu sắc mặt số với trang phục của bạn. Có nghĩa là bạn nên ghép mặt số tối với trang phục tối, và mặt số sáng với trang phục sáng màu.

Nhưng đừng lo lắng nếu bạn thích mặt số màu trắng phối với áo sơ mi xanh navy, hãy phối theo ý bạn thích nếu bạn cảm thấy chúng hợp với nhau.

Quy tắc 9. Quy tắc tỷ lệ - Kích thước vỏ đồng hồ

Quy tắc tỷ lệ quy định rằng một người đàn ông có cổ tay nhỏ hơn nên đeo đồng hồ có vỏ nhỏ hơn. Nếu bạn có cổ tay lớn hơn, bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ có vỏ lớn hơn.

Nói chung, đây là một quy tắc tốt, nhưng bạn hoàn toàn có thể không tuân theo nó. Một số thương hiệu đồng hồ có vỏ đựng rất lớn nhưng lại trông hợp với những cổ tay có kích thước nhỏ hơn.

10 quy tắc đeo đồng hồ làm nên phẩm chất quý ông: Thanh lịch đến từ từng chi tiết, người sành điệu cũng chưa chắc nắm rõ - Ảnh 6.

Nó thực sự phụ thuộc vào vị trí của các vấu và thiết kế tổng thể. Điều cốt yếu là bạn có thể tìm thấy một thương hiệu phù hợp với mình.

Quy tắc 10. Không đeo cùng một chiếc đồng hồ mỗi ngày

Một khi bạn bắt đầu bị những chiếc đồng hồ đeo tay cuốn hút, bạn sẽ đột nhiên phát hiện rằng bản thân bắt đầu có thói quen sưu tập chúng từ lúc nào mà bạn không hay.

Đây không phải là một quy tắc mà dường như nó phản ánh thực tế cuộc sống nhiều hơn. Nếu bạn nó niềm yêu thích với đồng hồ, hãy lưu ý rằng điều này có thể sẽ xảy đến với bạn.

Theo Real Man Style

Link dẫn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/10-quy-tac-deo-dong-ho-lam-nen-pham-chat-quy-ong-thanh-lich-den-tu-tung-chi-tiet-nguoi-sanh-dieu-cung-chua-chac-nam-ro-42022132223110512.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 10 quy tắc đeo đồng hồ "làm nên phẩm chất quý ông" tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711689982 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711689982 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10