11/8: Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch 2022

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 11/8, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch 2022”.

Đây sẽ là không gian để các ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và chủ đầu tư thảo luận về vấn đề tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch, đồng thời cùng nhau tìm kiếm các giải pháp chiếu sáng thông minh thích hợp để nâng cấp chất lượng cơ sở lưu trú.   

Theo kết quả của cuộc khảo sát "State of Travel Insurance Report" năm 2022, Việt Nam được bình chọn là một trong những điểm đến an toàn hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng chính là bước ngoặt quan trọng góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Từng bước vực dậy sau cơn ngủ mê bởi đại dịch covid-19, du lịch Việt Nam đã có những tín hiệu khởi sắc.

Theo báo cáo “Tình hình Kinh tế - Xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2022” của Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính 602 nghìn lượt người (gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước). Bên cạnh đó, lượng khách du lịch nội địa trong khoảng thời gian này đạt 60,8 triệu lượt (tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021). Đây là cơ hội, đồng thời là thách thức lớn đặt ra đối với các ban ngành, các chủ đầu tư và người kinh doanh dịch vụ trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch để ngày càng thu hút nhiều du khách hơn. 

Trong bức tranh tổng thể du lịch Việt Nam, du lịch miền Trung được xem là nét vẽ trung tâm, được tô điểm bởi đường bờ biển dài, nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn,... là những điểm sáng du lịch nổi bật, thu hút hàng triệu du khách với nguồn thu đáng kể. Trong doanh thu du lịch nói chung tại các tỉnh miền Trung, doanh thu từ dịch vụ lưu trú chiếm tỷ trọng tương đối cao. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu lĩnh vực lưu trú tại Đà Nẵng đạt 2.544 tỷ, gấp 1,46 lần so với cùng kỳ năm trước; tại Nha Trang đạt 1.526,4 tỷ đồng, gấp 2,98 lần so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hướng đến sự tăng trưởng đồng bộ về dịch vụ lưu trú, những năm gần đây, miền Trung liên tục có sự đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng cho ngành “công nghiệp không khói” theo hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ. 

Chuyển đổi số trong du lịch đang trở thành xu thế chung nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và giúp phục hồi du lịch sau đại dịch. Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), có 4 xu hướng chính trong chuyển đổi số du lịch bao gồm: Du lịch thông minh; Tham gia du lịch chủ động hơn; Xu hướng liên minh, liên kết, phát huy cơ chế kinh tế chia sẻ; Xu hướng khuếch trương cực đại những cảm xúc trong trải nghiệm du lịch (trải nghiệm thực tế ảo).

Hội thảo tập trung chính yếu vào xu hướng “Du lịch thông minh”, định hướng phát triển theo cấp độ từ các cơ sở lưu trú như khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cho đến đô thị thông minh. Với sự tham gia của Hiệp hội Du lịch, Hội khách sạn TP Đà Nẵng; Chủ đầu tư, Tổng quản lý và Trưởng phòng kỹ thuật các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cùng các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, hội thảo được mong đợi sẽ giải quyết được những vướng mắc còn tồn đọng trong tiến trình chuyển mình sang du lịch thông minh.

Mục tiêu đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số du lịch là nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị hiện đại cho các cơ sở lưu trú nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm của du khách. Bài toán đặt ra đối với các bộ, ngành, nhà đầu tư và chủ resort, khách sạn là làm thế nào để vừa xây dựng hạ tầng thông minh, thẩm mỹ lại vừa mang đến cho du khách sự thoải mái và đặc biệt là tiết kiệm chi phí vận hành. Với mong muốn góp sức đi tìm lời giải cho bài toán này, trong hội thảo, Điện Quang mang đến các giải pháp chiếu sáng thông minh, toàn diện cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Các giải pháp này hầu như không làm thay đổi kiến trúc của khách sạn, resort nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hơn nữa còn góp phần nâng cao sự tiện nghi và tối ưu hóa chi phí.

Cùng với sự phát triển của công nghệ chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào các công trình. Nhìn dưới góc độ của kiến trúc và nội thất, việc sử dụng yếu tố ánh sáng có thể giúp tô điểm hoặc ngược lại, phá hủy trực quan của một không gian kiến trúc. Theo đó, giải pháp chiếu sáng của Điện Quang hướng đến sự kết hợp từ bên ngoài lẫn bên trong dự án. Trên cả mục đích chiếu sáng dân dụng, các giải pháp chiếu sáng của Điện Quang góp phần nhấn mạnh đặc trưng nổi bật và tạo độ nhận diện cho công trình, kích thích cảm quan nghệ thuật và tạo ấn tượng ban đầu khó quên của người xem đối với kiến trúc của dự án. Ngoài ra, chiếu sáng thông minh còn có khả năng tác động đến cảm xúc của người dùng, khiến họ cảm thấy thư giãn khi đi bộ vào buổi tối ở khách sạn hoặc hưng phấn hơn khi tổ chức tiệc ở khu vực hồ bơi nhờ việc bố trí khéo léo các đèn và màu sắc đèn. 

Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch 2022”:

Thời gian: 8h -11h30 ngày 11 tháng 8 năm 2022

Địa điểm: Sảnh Camellia Tầng 5, New Orient Hotel Danang

(20 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng)

Liên hệ tham dự: (Ms) Kim Chi 0829077309

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 11/8: Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch 2022 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10