14/6: Tọa đàm Báo chí với doanh nghiệp kinh doanh đa cấp - Minh bạch và công bằng thông tin

Diendandoanhnghiep.vn Là cơ hội quý báu để các bên liên quan chia sẻ quan điểm, đề xuất giải pháp giúp thị trường Kinh doanh đa cấp phát triển ngày càng lành mạnh và ổn định.

Kinh doanh đa cấp bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 21. Để hoà nhập với xu hướng chung của thế giới cũng như đáp ứng tình hình thực tế tại Việt Nam, hành lang pháp lý về kinh doanh đa cấp đã dần được hình thành.

Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, do các quy định và chế tài quản lý còn khá lỏng lẻo và nhiều kẽ hở nên loại hình kinh doanh đa cấp đã phát triển và biến tướng theo chiều hướng xấu. Hiện tượng lợi dụng lòng tin của người tham gia đa cấp để lừa đảo đã liên tục diễn ra gây tác hại lớn cho nền kinh tế và bức xúc trong nhân dân.

Nhằm tuyên truyền, cảnh báo, hạn chế và ngăn chặn tình trạng này, các cơ quan báo chí, truyền thông tại Việt Nam đã vào cuộc và liên tục đưa tin, đăng bài phản ánh các hoạt động của các công ty kinh doanh đa cấp.

Ngày 12/03/2018, nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp, đưa lĩnh vực này về chuyên nghiệp, bài bản và minh bạch, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Mặc dù hoạt động kinh doanh đa cấp thời điểm này đã đi vào hoạt động khá ổn định, tuân thủ pháp luật và công khai, tuy nhiên những thông tin về loại hình hoạt động đặc thù này vẫn khá dè dặt, thiếu công khai minh bạch khiến nhiều phương tiện truyền thông, báo chí thiếu thông tin, đưa tin chưa đúng và một chiều, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các Doanh nghiệp Kinh doanh đa cấp làm ăn chân chính.

Với mong muốn tìm giải pháp cung cấp và khai thác thông tin minh bạch, khách quan, tạo sự bình đẳng và công bằng giữa các cơ quan báo chí với doanh nghiệp kinh doanh đa cấp, Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2019, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề:

"BÁO CHÍ VỚI DOANH NGHIỆP KINH DOANH ĐA CẤP: MINH BẠCH VÀ CÔNG BẰNG THÔNG TIN"

Thời gian: Từ 14h00 - 17h00 thứ Sáu, ngày 14 tháng 06 năm 2019.
Địa điểm: Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Tọa đàm sẽ là cơ hội quý báu để các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan quản lý Báo chí, báo chí và các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chia sẻ quan điểm, đề xuất giải pháp giúp thị trường Kinh doanh đa cấp phát triển ngày càng lành mạnh và ổn định.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Ms. Bích Phương - Email: phuongpham.dddn@gmail.com - Tel: 0949410296 / 02435772400

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 14/6: Tọa đàm Báo chí với doanh nghiệp kinh doanh đa cấp - Minh bạch và công bằng thông tin tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10