16-18/10: Triển lãm và Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản Việt Nam 2019 tại Cần Thơ

Diendandoanhnghiep.vn Từ ngày 16-18/10, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản Việt Nam – VIETNAM AQUACULTURE 2019 đã diễn ra tại TP.Cần Thơ.

Tổng Cục Thủy Sản (Bộ NN&PTNT), cùng sự đồng hành của Hội Nghề Cá Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thuỷ sản Bền vững (ICAFIS) đã tổ chức Aquaculture Vietnam 2019 với chủ đề chính “Tiềm năng của ngành Nuôi trồng Thủy sản Việt Nam – Cơ hội cho các nhà Đầu tư”.

Sự kiện đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong nước và hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu hàng loạt sản phẩm, thiết bị và giải pháp tiên tiến cho ngành nuôi trồng và chế biến thức ăn thủy sản, sản xuất con giống, trong đó có các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới như: Thăng Long, VLand, Phibro, Neovia, Inve, BRF Ingredients… Aquaculture Vietnam 2019 đã mang đến cơ hội kết nối kinh doanh và tìm kiếm đối tác, nhà cung ứng hiệu quả cho doanh nghiệp và người nuôi thủy sản vùng ĐBSCL.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án (khu vực Đông Nam Á) Informa Markets Asia - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: “Với lợi thế về địa lý, môi trường và nguồn nhân lực, Việt Nam có tiềm năng rất lớn và đã gặt hái nhiều thành công lớn trong phát triển nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế cùng với các yêu cầu phát triển bền vững đòi hỏi người nuôi trồng thủy sản và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải không ngừng cải tiến và đổi mới phương thức sản xuất, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, thiết bị và giải pháp mới nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng thủy sản, cắt giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Với cam kết đồng hành và hỗ trợ cho sự phát triển ngành thủy sản Việt Nam, Informa Markets tổ chức triển lãm Aquaculture Vietnam 2019 với mong muốn giới thiệu các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, tạo ra một diễn đàn chuyên nghiệp nơi các chuyên gia, doanh nghiệp và người nuôi trồng thủy sản có thể gặp gỡ, thảo luận, cùng hợp tác tìm ra giải pháp đưa ngành công nghiệp này lên tầm cao mới.”

Đông dảo doanh nghiệp ngư dân đã đến với triển lãm.

Đông dảo doanh nghiệp ngư dân đã đến với triển lãm.

Theo TS Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam: “thủy sản được Chính phủ phê duyệt là sản phẩm xuất khẩu mũi nhọn của ngành nông nghiệp, sau thủy sản mới đến rau củ quả và lúa gạo. Trong những năm gần đây xuất khẩu thủy sản đã thật sự dẫn đầu toàn ngành, trong nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu ngành này tiếp tục có bước tăng trưởng, điều đó cho thấy năng lực sản xuất của ngành đã có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận trình độ sản xuất, chế biến của doanh nghiệp trong nước vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của thị trường, một trong những khâu then chốt là việc sáng chế và ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất còn rất hạn chế. Chính vì thế những “phiên chợ công nghệ” như thế này là rất cần thiết cho doanh nghiệp lẫn người nuôi trồng thủy sản tại khu vực sản xuất thủy sản trọng điểm ĐBSCL”.

Bên cạnh hoạt động chính, Aquaculture Vietnam 2019 còn có các cuộc Hội nghị Quốc tế về nuôi trồng Thủy sản do Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thuỷ sản Bền vững (ICAFIS) phối hợp tổ chức nhằm để trao đổi, thảo luận xoay quanh các chủ đề như: kỹ thuật nuôi, chất lượng con giống, dịch bệnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng, chế biến xuất khẩu, xúc tiến mở rộng thị trường đưa ngành thủy sản phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 16-18/10: Triển lãm và Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản Việt Nam 2019 tại Cần Thơ tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10