Từ ngày 18 - 20/04/2019, sẽ diễn ra triển lãm thương mại quốc tế “Cosmobeauté Vietnam 2019” lần thứ 12, tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.
Đây là triển lãm quốc tế dành cho chuyên ngành Thẩm mỹ, Làm đẹp, Mỹ phẩm, Chăm sóc móng, Tóc và Spa... lớn nhất tại Việt Nam, được tổ chức bởi Công ty Informa Exhibitions (Anh), UBM Asia (Hong Kong), ECMI Asia Sdn Bhd (Malaysia) và Công ty VEAS (Việt Nam).
Triển lãm năm nay, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 10 quốc gia là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Bồ Đào Nha, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam và sẽ đón tiếp khoảng 15.000 khách tham quan. Các doanh nghiệp sẽ quảng bá thương hiệu cùng với các sản phẩm trưng bày và công nghệ làm đẹp đa dạng mới nhất bao gồm: Nước hoa, mỹ phẩm và sản phẩm vệ sinh cá nhân, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, thiết bị chế biến và đóng gói, sản xuất theo hợp đồng và làm nhãn hiệu riêng, thiết bị và giải pháp chuyên dụng cho spa, salon…
Sự kiện này hứa hẹn làm khuấy đảo thị trường làm đẹp Việt Nam, và là địa điểm hấp dẫn để kiến tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.
Cosmobeauté Vietnam 2019 sẽ tập trung khai thác nhiều hoạt động mới mang tính định hướng học hỏi và thúc đẩy giao thương thiết thực cho ngành làm đẹp Việt Nam. Các hoạt động này, sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ cập nhật kiến thức về tiềm năng phát triển của thị trường làm đẹp đầy sôi động hiện nay, mà còn tạo điều kiện để họ mở rộng kinh doanh với đối tác quốc tế. Một số sự kiện và chương trình tiêu biểu như "Xem & Học cùng Steven Sunny", "Cosmobeauté Tóc Nghệ Thuật 2019”, chương trình Hội thảo chuyên đề, chương trình Beauté Meeting kết nối doanh nghiệp…
Đặc biệt, hai sự kiện sân khấu mới là: "Xem & Học cùng Steven Sunny" và "Cosmobeauté Tóc Nghệ Thuật 2019”, được mong đợi sẽ trở thành tiêu điểm trong khuôn khổ triển lãm năm nay. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Steven Sunny sẽ chia sẻ một số mẹo, thủ thuật về kỹ năng trang điểm với màn biểu diễn cùng người mẫu Nguyễn Giáng Hương để thể hiện các kỹ thuật trang điểm khác nhau. Các chuyên gia hàng đầu đến từ các hiệp hội tóc trong và ngoài nước cũng sẽ trình diễn tài năng của họ để mang đến những màn tạo mẫu tóc tuyệt vời ngay trên sân khấu của triển lãm. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những cá nhân và doanh nghiệp muốn trau dồi thêm kiến thức, học hỏi kỹ năng, bắt kịp xu hướng quốc tế, nâng cao tay nghề cũng như đang tìm kiếm nguồn cảm hứng mới.
Bên cạnh triển lãm, là các Hội thảo chuyên đề do những chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp Việt Nam và quốc tế sẽ chia sẻ hữu ích về thông tin thị trường, xu hướng công nghệ thời đại và các giải pháp kinh doanh thực tế trong ngành làm đẹp.
Triển lãm sẽ là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, giao lưu và thúc đẩy hợp tác trong ngành làm đẹp thông qua các chủ đề nổi bật như: “Khám phá bí mật Hàn Quốc để có khuôn mặt đẹp” do Hye-Won Lee và Seo Eun Park; “Duy trì khuôn mặt trẻ trung với AestheFill” do Lin Chuan-yuan và Lin Jui Yu, “Trẻ hơn 5 tuổi chỉ trong 2 tuần” do Matteo Annini, đặc biệt là chủ đề “Spa Wellness Talk” do tiến sĩ Bas (Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe & Spa Malaysia - MAWSpa) và bà Trương Thị Ngọc Ánh (Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam) trình bày.
Ngoài ra, còn có Beauté Meeting là chương trình kết nối giao thương được thiết lập nhằm thúc đẩy các cuộc gặp gỡ có hiệu quả giữa các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và các chủ salons, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm được các đối tác kinh doanh tiềm năng mà họ hướng tới. Đây là nền tảng đáng tin cậy cho doanh nghiệp trong ngành làm đẹp nói chung, cho các nhà triển lãm và người mua hàng nói riêng có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư, tương tác với đối tác tiềm năng, mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như chia sẻ kiến thức giữa các bên.
Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, nhà phân phối, chủ thẩm mỹ viện & spa, siêu thị,… để tham quan và trải nghiệm hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp chất lượng tại 4 khu gian hàng quốc tế lớn nhất là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Singapore, cùng nhiều thương hiệu làm đẹp có tiếng của Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia, Bồ Đào Nha, Thái Lan và Hoa Kỳ. Với hàng loạt sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc móng, chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm, các thiết bị làm đẹp, thẩm mỹ an toàn và chất lượng, những nền công nghiệp làm đẹp phát triển đã được người tiêu dùng trên toàn cầu lựa chọn tin dùng.
Theo báo cáo của Mintel năm 2018, Việt nam được đánh giá là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và có thị trường mỹ phẩm cán mốc 2,35 tỷ USD, Việt Nam tự hào là điểm sáng trong khu vực về thu hút đầu tư thẩm mỹ và làm đẹp.