1982 Ventures huy động 20 triệu USD tại quỹ hạt giống đầu tiên

Diendandoanhnghiep.vn 1982 Ventures vừa thông báo kết thúc lần cuối cùng của quỹ hạt giống đầu tiên của mình với hơn 20 triệu USD vốn cam kết. 

>> Startup True Platform nhận đầu tư 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế

1982 Ventures được thành lập vào đầu năm 2020, đã dẫn dắt và đầu tư vào 25 công ty khởi nghiệp trên khắp Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh. Quỹ tập trung chủ yếu vào các công ty khởi nghiệp fintech ở giai đoạn hạt giống tại Đông Nam Á. Quỹ được ghi nhận là nhà đầu tư fintech có trụ sở tại Đông Nam Á tích cực nhất vào năm 2021 (UOB).

Cuối năm 2021, danh mục đầu tư của 1982 Ventures đã thu được lợi nhuận gần gấp 3 lần, với các khoản đầu tư vòng đầu tiên vào Brick, Infina (YC S21), Homebase (YC W21), Wagely, Go Zayaan, Lista, Bluesheets và Monit, trong số nhiều người khác.

>> Startup FoodHub.vn được Quỹ đầu tư Next100.vc rót 500.000 USD

>> Quỹ đầu tư Next100 Blockchain rót vốn vào Startup Blockchain Enrex

Quỹ đầu tiên của họ đã được hỗ trợ bởi các VC toàn cầu, các tổ chức, công ty và văn phòng gia đình. Các nhà đầu tư đáng chú ý trong năm 1982 Quỹ đầu tư mạo hiểm bao gồm văn phòng gia đình của một trong những tập đoàn lớn nhất Indonesia, Trihill Capital của Indonesia, công ty fintech kỳ lân Carta của Mỹ, chi nhánh Liên doanh của Genting Group đa quốc gia hàng đầu châu Á, quỹ First Close Partners của Mỹ và rali_cap. Những người ủng hộ cá nhân của 1982 Ventures bao gồm các nhà sáng lập kỳ lân và fintech, giám đốc điều hành cấp cao của các công ty dịch vụ tài chính và công nghệ, GP của các quỹ VC như Sheel Mohnot (Đối tác chung của Better Tomorrow Ventures) và các GP giấu tên khác tại các quỹ VC lớn ở Đông Nam Á.

“Chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ đầu tư bất chấp tâm lý thị trường hiện tại. Công nghệ fintech ở Đông Nam Á giai đoạn đầu vẫn là lĩnh vực hấp dẫn nhất đối với đầu tư mạo hiểm. ”

Herston Elton Powers, Đồng sáng lập kiêm Đối tác quản lý của 1982 Ventures cho biết, “Chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ đầu tư, bắt chấp tâm lý thị trường hiện tại. Công nghệ fintech ở Đông Nam Á giai đoạn đầu vẫn là lĩnh vực hấp dẫn nhất đối với đầu tư mạo hiểm”.

Sheel Mohnot, đồng sáng lập và đối tác chung, của Better Tomorrow Ventures, chia sẻ: “Chúng tôi là một quỹ fintech toàn cầu và đã chứng kiến cách fintech biến đổi tất cả các thị trường. 1982 Ventures là sự lựa chọn rõ ràng cho một quỹ cung cấp cho chúng tôi một đối tác thực địa hiểu về fintech ở Đông Nam Á. ”

Đông Nam Á đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng và có một số tỷ lệ sử dụng công nghệ cũng như di động và internet cao nhất thế giới. Các công ty khởi nghiệp fintech ở Đông Nam Á đại diện cho giá trị chưa thực hiện hơn 10 tỷ USD, với dự kiến sẽ có 100 fintech xuất cảnh trong những năm tới (Phòng giao dịch).

James Vương, người sáng lập và Giám đốc điều hành, của Infina cho rằng: “Herston và Scott hiểu mô hình kinh doanh của chúng tôi và những gì chúng tôi đang xây dựng tại Infina. Thật vô giá khi có một đội ngũ mà có thể kêu gọi bất cứ điều gì từ kinh nghiệm đến chuyên môn thực sự, đồng thời thích di chuyển nhanh và hoàn thành công việc”. Họ tiếp tục, “Ngay cả sau những đợt gây quỹ liên tiếp của chúng tôi, họ vẫn tiếp tục hỗ trợ Infina bằng cách xác định và giúp chúng tôi tuyển dụng Giám đốc nhân sự của mình!”.

Cả Herston và Scott đều là những người kỳ cựu trong lĩnh vực đầu tư fintech Đông Nam Á và là cựu giám đốc điều hành của tryb Group (một nhà đầu tư fintech Đông Nam Á). Cả hai GP đều đã ở Châu Á hơn một thập kỷ và có mạng lưới địa phương sâu rộng nhờ kinh nghiệm của họ với tư cách là người sáng lập, chủ ngân hàng và chuyên gia đầu tư.

1982 Ventures dẫn đầu các vòng tiền hạt giống và hạt giống với số vốn đầu tư ban đầu là 250.000 USD - 500.000 USD. Công ty dự kiến sẽ thực hiện thêm 10-15 khoản đầu tư mới ngoài các khoản đầu tư tiếp theo trong danh mục quỹ I của họ. 1982 Ventures có hơn 5 triệu USD trong các cam kết ban đầu cho quỹ II sắp được công bố của họ.

Nguồn Businesstoday

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 1982 Ventures huy động 20 triệu USD tại quỹ hạt giống đầu tiên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10