20 ngày không ghi nhận ca COVID-19, Đà Nẵng xem xét mở cửa trở lại một số hoạt động, dịch vụ

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian dài không ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, TP. Đà Nẵng đã xem xét cho một số hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại.

Sau 20 ngày không ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng,  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đã tiến hành xem xét cho mở cửa trở lại một số hoạt động,dịch vụ. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn vẫn được triển khai xuyên suốt để công tác kiểm soát dịch được hiệu quả.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đjao phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng vào tối ngày 07/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng thành phố trải qua 20 ngày không ghi nhận ca COVID-19 mới trong cộng đồng. Vì vậy, việc cho phép mở của một số hoạt động, dịch vụ là phù hợp. 

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Bên cạnh đó, ông Quảng vẫn yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và buông lỏng các nhiệm vụ  giao. Trong đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng.

"Tiếp tục tổ chức kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tại các cửa, ngõ ra vào thành phố cũng như thực hiện giám sát đối với những trường hợp đến, trở về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch. Tăng cường khai báo y tế đối với người lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp. Đồng thời tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm về phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

tắm biển, bán đồ ăn, uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời,

Sau 20 ngày không ghi nhận các ca nhiễn COVID-19 mới, Đà Nẵng xem xét nới lỏng các hoạt động tắm biển, bán đồ ăn, uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời,...

Liên quan đến việc xem xét nới lỏng một số hoạt động, ông Quảng cho biết, việc cho phép một số nội dung được nới lỏng trong thời gian đến như tắm biển, bán đồ ăn, uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời, người lao động tại các cơ quan công sở tổ chức làm việc bình thường, thay vì giãn cách bố trí người làm việc không đạt 100% quân số như hiện tạ.

Trong việc xem xét nới lỏng, ông Quảng cũng cho rằng cần văn bản hướng dẫn thực hiện để các cơ sở kinh doanh thực hiện. Trong đó, thành phố cần phải đưa ra một số yêu cầu, điều kiện cụ thể trước khi thực hiện nới lỏng một số hoạt động trên. Đặc biệt là phải quy định số lượng người và khoảng cách tại các cơ sở phục vụ ăn uống để có cơ sở kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả.

Hiện, TP. Đà Nẵng đang còn điều trị cho 74 bệnh nhân COVID-19, cách ly 166 trường hợp là F1. Thành phố cũng đã tiến hành xét nghiệm cho tất cả công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn, đồng thời lập các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 20 ngày không ghi nhận ca COVID-19, Đà Nẵng xem xét mở cửa trở lại một số hoạt động, dịch vụ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10