22/06 Tọa đàm: “Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: nhu cầu, lợi ích và giải pháp phát triển”

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình được diễn ra vào 13h30 - 17h30, thứ Tư ngày 22/06/2022 tại Hội trường tầng 10 VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3,TP Hồ Chí Minh.

Sử dụng năng lượng sạch từ hệ thống điện mặt trời mái nhà giúp doanh nghiệp sớm tiến tới mục tiêu xanh hóa, giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể cho mô hình lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tự sử dụng, khiến nhiều doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư lắp đặt nguồn năng lượng này để phục vụ cho sản xuất và cung ứng cho thị trường.

Theo các doanh nghiệp, nguồn năng lượng tái tạo đóng vai trò rất quan trọng trong sản xuất, sử dụng năng lượng sạch từ hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ góp phần tiết kiệm điện, tiết kiệm kinh phí cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần thúc đẩy mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sử dụng năng lượng sạch từ hệ thống điện mặt trời mái nhà đang trở thành xu thế đối với doanh nghiệp sản xuất. Bởi sử dụng năng lượng sạch không chỉ giúp ngành công nghiệp sản xuất cắt giảm phát thải từ việc không xây mới các nhà máy nhiệt điện than mà nó còn là phương án hành động nhanh nhất để tiến tới mục tiêu “xanh hóa” trong xu hướng toàn cầu.

Đối với doanh nghiệp xuất khẩu, sử dụng năng lượng sạch đang là tiêu chuẩn bắt buộc theo quy định của thị trường EU. Cụ thể với ngành Dệt may xuất khẩu, sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất đang là tiêu chí bắt buộc nằm trong chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn Dệt may thông qua gói hợp tác bao gồm 04 tiêu chí là; Thiết kế sinh thái; Chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn Dệt may; Thúc đẩy thị trường nội khối cho các sản phẩm xây dựng và cuối cùng là tăng khả năng giám sát người tiêu dùng.

Theo đó, yêu cầu của Ủy ban Phát triển bền vững đưa ra cho ngành dệt may là hình thành những khu công nghiệp xanh, dán nhãn cho sản phẩm thân thiện môi trường và tăng cường sử dụng điện từ năng lượng tái tạo, mục tiêu lên tới 10% đến năm 2025 hoặc giảm lượng điện tiêu thụ ít nhất từ 0,4-0,7% hàng năm đến 2030.

Về quy định này, các doanh nghiệp sản xuất cho biết các thị trường lớn đã đưa ra quy định trong chiến lược Phát triển bền vững thì doanh nghiệp xuất khẩu bắt buộc phải tuân theo. Nếu không tuân thủ yêu cầu “xanh hóa” sẽ gây bất lợi lớn cho các doanh nghiệp như không thể ký được các đơn hàng xuất khẩu vào châu Âu. Như vậy có thể nói việc sử dụng năng lượng sạch, thực hiện các trách nhiệm về môi trường, sản xuất xanh đang là nhu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu và phát triển bền vững trong tương lai.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể cho mô hình lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà đối với nhu cầu tự dùng, khiến nhiều doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư hệ thống này để phục vụ sản xuất, cung ứng cho thị trường. Nhằm tập hợp các kiến nghị của doanh nghiệp giải quyết các khó khăn nêu trên, tìm giải pháp thúc đẩy phát triển mô hình điện mặt trời mái nhà đối với doanh nghiệp sản xuất, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Toạ đàm “Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: nhu cầu, lợi ích & giải pháp phát triển”

Thời gian: 13h30 – 17h, thứ Tư, ngày 22 tháng 06 năm 2022

Địa điểm: Hội trường lầu 10 VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3,TP Hồ Chí Minh.

Link đăng ký: TẠI ĐÂY.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời Lãnh đạo Quý Đơn vị, đăng ký tham dự và thảo luận tại Chương trình.

Người liên hệ: PV Phương Thanh - Tel: 0978 199764  - Email: dophuongthanhvcci@gmail.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 22/06 Tọa đàm: “Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: nhu cầu, lợi ích và giải pháp phát triển” tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714053407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714053407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10