23-25/8: Lễ hội Thái Lan lần thứ 11

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức tại AEON Mall Long Biên, Hà Nội với chủ đề “Đặc sản Địa phương, hương vị toàn cầu".

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat chia sẻ, Lễ hội Thái Lan 2019 (Thai Festival 2019) là lần thứ 11 sự kiện này quay trở lại Việt Nam với mong muốn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa giữa Việt Nam – Thái Lan.

Ngoài ra, đây là dịp để quảng bá văn hoá, hình ảnh đất nước và con người Thái Lan tới Việt Nam cũng như thể hiện mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.

ĐĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat (ở giữa) chia sẻ, thông qua sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa giữa Việt Nam – Thái Lan

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat (giữa) chia sẻ, sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa song phương

Được tổ chức thường niên bởi Đại sứ quán Thái Lan, doanh nghiệp tư nhân Thái và cộng đồng người Thái tại Việt Nam. Sự kiện lần này sẽ có hàng ngàn sản phẩm Thái Lan được trưng bày với gần 70 gian hàng thuộc các lĩnh vực: Du lịch y tế và dịch vụ chữa bệnh của các bệnh viện; Trưng bày và bán các sản phẩm thuộc chương trình “mỗi xã một sản phẩm – OTOP”; Giới thiệu các mặt hàng do các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam sản xuất… cùng nhiều mặt hàng và hoạt động hấp dẫn khác trong ba ngày diễn ra sự kiện.

Ngoài phần trưng bày gian hàng, tại Lễ hội năm nay sẽ có thêm Lễ hội ẩm thực Thái Lan, Viện Thực phẩm Quốc gia và đoàn chuyên gia ẩm thực đến từ Thái Lan sẽ phụ trách các gian hàng cũng như trình diễn nấu các món ăn của xứ sở Chùa Vàng ngay tại sự kiện. Trong đó, các sản phẩm sẽ được chú trọng đến kỹ thuật tra nấu và bảo quản thực phẩm bằng việc sử dụng các công nghệ mới.

Đây là lần đầu tiên mảng điện ảnh được đưa vào trong nội dung của Lễ hội Thái Lan với mong muốn được giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam về hình ảnh con người và đất nước Thái Lan thông qua những thước phim, từ đó giúp tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau.

Tại Lễ hội sẽ công chiếu hai bộ phim đó là “Thầu Chín ở Xiêm” kể về câu chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh thời kỳ sinh sống và hoạt động cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam tại Thái Lan. Câu chuyện phản ánh được mối quan hệ gắn bó từ lâu đời và sâu sắc giữa Thái Lan và Việt Nam và Bộ phim “Friend Zone” với tựa đề tiếng Việt “Yêu nhầm bạn thân”.

Thông tin thêm về sự kiện lần này, tại Lễ hội còn có hoạt động bốc thăm may mắn để khách hàng tham dự có cơ hội nhận được các phần quà giá trị. Toàn bộ tiền thu được từ việc bán phiếu bốc thăm may mắn và bán vé xem phim sau khi khấu trừ chi phí sẽ được trao tặng cho các tổ chức từ thiện của Việt Nam (Năm 2017, Đại sứ quán đã dùng tiền bán phiếu bốc thăm may mắn để trao tặng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam Hà Nội với tổng số tiền 507.660.000 đồng).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 23-25/8: Lễ hội Thái Lan lần thứ 11 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713599042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713599042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10