3 "món quà" để đột phá trong kỷ nguyên VUCA

Diendandoanhnghiep.vn Tăng trưởng và đột phá là điều mà bất cứ SME nào cũng đang mong muốn theo đuổi.

>>> Hỗ trợ đồng đều tất cả các doanh nghiệp

Cách đây 6 năm, khi bắt đầu Base, chúng tôi cũng có những trăn trở như vậy. Chúng tôi hiểu những nỗi đau, những thách thức mà bất cứ SME nào cũng gặp phải. Bằng công nghệ, bằng sản phẩm của mình, chúng tôi cung cấp những giá trị hiện hữu cho hơn 6.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, và cũng trở thành một người bạn, người đồng hành, đối tác chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã thành công, tìm ra được điểm đột phá nhờ chuyển đổi số ngay cả khi họ gặp những khó khăn, thách thức nhất.

Hãy cùng nhìn lại một vài năm qua ở thế giới và Việt Nam. Chắc hẳn là hình ảnh của chàng trai đang ngồi làm việc với laptop, một tách cà phê tự pha ở nhà, là hình ảnh quen thuộc khi chúng ta phải trải qua Covid-19 hai năm qua.

Trong nhiều năm, chúng ta cũng phải đổi mặt với rất nhiều mô hình kinh doanh mới, mà chúng ta hay gọi là "disruptor" - kẻ phá bĩnh. Những mô hình thách thức lại các mô hình kinh doanh truyền thống trước đây. Chúng ta cũng đối mặt với sự thay đổi trong hành vi và thói quen mua hàng của các khách hàng tại Việt Nam và thế giới , chúng ta thấy sự xuất hiện của những nhóm nguồn nhân lực mới. Điều đó gâysức ép rất lớn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SME đối mặt với quá nhiều vấn đề hàng ngày. Không ít doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn họ lại làm được những điều ngược lại. tức tìm ra được những điểm đột phá, những điểm tăng trưởng mới. Trong những câu chuyện thành công của doanh nghiệp như vậy, tôi tin dấu ấn của công nghệ, dấu ấn chuyển đổi số rất rõ ràng.

Hôm nay tới đây, chúng ta lại gặp một chàng trai quen thuộc của chúng ta, trong suốt đợt dịch vừa rồi. Đó là anh chàng shipper. Hôm nay shipper này không ship cho chúng ta đồ ăn, món hàng mua trên thương mại điện tử, mà gửi đến anh chị 3 hộp quà đến từ Base.

Đầu tiên, đó là chiếc laptop rất sành điệu - biểu hiện cho sự tinh gọn. Đó cũng là giá trị quan trọng của chuyển đổi số, khi ta áp dụng những công nghệ và tổ chức. Lần đầu tiên các khách hàng dùng công nghệ, họ thực sự vận hành các quy trình cốt lõi của họ một cách đúng đắn. Chuyển đổi số giúp khách hàng sẽ hệ thống hóa, quy củ hóa những thứ chúng ta đang làm và tối ưu. Cũng nhờ sự xuất hiện của công nghệ, mà nhiều doanh nghiệp dành được nguồn lực để xây dựng lại tổ chức, lấy khách hàng làm trọng tâm. Nếu không có chuyển đổi số, quan điểm lấy khách hàng là trọng tâm sẽ chỉ là lý thuyết. Những thứ chúng ta đang làm với nhau, hoàn toàn có thể thực hiện qua một chiếc smartphone. Có thể thấy, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thực sự tinh gọn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Món quà thứ hai là tốc độ, được thể hiện bằng chiếc tên lửa. Đây là bảo bối mà các doanh nghiệp thức sự cần có. Việc quản trị năng lực thực thi của một doanh nghiệp là điều quan trọng. Trước đây, nhiều doanh nghiệp có thể mất bằng tháng, bằng tuần để ra quyết định, nhưng nhờ công nghệ, họ có thể đưa ra quyết định theo ngày, giờ. Tốc độ quay của tổ chức cực kỳ nhanh.

Cuối cùng hộp quà thứ ba là tài nguyên mới, là dữ liệu. Dữ liệu của một doanh nghiệp giúp chúng ta ra quyết định nhanh và kịp thời hơn. Một trong những thứ quan trọng của chuyển đổi số là tạo ra dữ liệu cho chủ doanh nghiệp và các thành viên trong công ty. Chúng ta hoàn toàn có thể từ một SME, trở thành một doanh nghiệp data driven - ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Đó cũng chính là 3 món quà mà chúng tôi mang đến cho quý vị, để chúng ta có thể đột phá trong kỷ nguyên VUCA.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 3 "món quà" để đột phá trong kỷ nguyên VUCA tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10