30 học viên tại Cần Thơ hoàn thành Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 11/9 Ban tổ chức Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo đã trao giấy chứng nhận cho 30 học viên hoàn thành khóa huấn luyện.

Khóa huấn luyện thu hút sự tham dự của hơn 30 học viên từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Qua 4 ngày tham gia khóa huấn luyện (8-11/9) các học viên được được bổ sung kiến thức về thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch; Liêm chính trong kinh doanh và khởi nghiệp; Tư duy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp; Phân biệt doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Doanh nghiệp kinh doanh truyền thống (SME); Khởi nghiệp sáng tạo: Phải bắt đầu từ đâu?; Xác định Phân khúc thị trường và Chân dung khách hàng; Thiết kế Giá trị ưu việt cho sản phẩm và Tuyên bố giá trị; Nguyên lý Tư duy của doanh nhân (Effectuation); Khởi nghiệp tinh gọn; Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch: Phân tích từ thực tế…

ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đến dự và trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đến dự và trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Chia sẻ tại buổi Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các startup trước khi kết thúc Khóa huấn luyện, ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cho rằng: Khởi nghiệp không mới nhưng khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay lại rất cần đổi mới. Sau 20 năm Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã làm được rất nhiều việc quan trọng như xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Quốc gia. Trong hệ sinh thái có nhiều tầng sinh thái trước tiên là sự đóng góp xây dựng chính sách công; Thu hút các tập đoàn, Hiệp hội doanh nghiệp kết nối mọi vùng miền; Thành lập Hội đồng tư vấn, nhóm chuyên gia; Mời gọi đội ngũ các nhà tri thức Việt Nam kết nối nguồn trí lực, tài lực của Việt Kiều yêu nước để hỗ trợ. Cái được lớn nhất là hình thành mạng lưới đào tạo khởi nghiệp không dưới 150 trường Đại học, Cao đẳng thành viên và các địa phương.

ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia: Khởi nghiệp

Ông Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ tại buổi lễ bế giảng khóa huấn luyện khởi nghiệp.

Ông Huỳnh Thanh Vạn-Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần S Furniture, cho rằng muốn khởi nghiệp thành công thì các Startup phải lạc quan để vượt qua khó khăn. Ví dụ cụ thể việc mới đây của Công ty S Furniture, ông Vạn cho biết: "Trong đại dịch Covid-19 doanh nghiệp chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi nhiều đơn hàng bị hoãn, hủy nhưng chúng tôi vẫn kiên quyết không để một lao động nào mất việc. Để có thêm tiền trả lương cho lao động, Công ty đã phát triển thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác ngoài lĩnh vực chính.. Cùng với đó người lao động cũng chia sẻ khi đề nghị chỉ nhận lương đủ để trang trải cuộc sống. Bằng việc chia sẻ khó khăn, chia sẻ rủi ro mà S Furniture từng bước vượt qua khó khăn".

Ông Huỳnh Thanh Vạn-Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam

Ông Huỳnh Thanh Vạn-Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam cho rằng Khởi nghiệp liêm chính là lối đi bắt buộc trong bối cảnh hiện nay.

Sản xuất, kinh doanh thì chữ tín phải được đặt lên hàng đầu. Nói đến “Khởi nghiệp liêm chính” Sartup muốn khởi nghiệp thành công thì phải “Sạch trong tư duy, sạnh trong cách làm việc”. Tuy nhiên, điều đó không phải là quá nghiêm khắc, cứng nhắc mà phải linh hoạt tuân thủ nguyên tắc đối nhân xử thế”, ông Vạn nêu quan điểm

Bạn Đồng Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, Trưởng nhóm khởi nghiệp Farm Thanh (Kiên Giang), chia sẻ: Khởi nghiệp nông nghiệp nếu không có tiền rất khó thực hiện, do đó cần phải có cơ chế tín dụng khuyến khích cho khởi nghiệp.Vướng mắc hiện nay là muốn bán được sản phẩm thì phải sản xuất theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt (GAP) nhưng nông hộ muốn làm Viet GAP phải đóng 40 triệu đồng để duy trì mỗi năm thì rất khó khăn.

Quá nhiều kiến thức hay mà tôi được tại lớp đào tạo này, qua đó mới thấy lâu nay ta làm theo quy trình ngược: chưa khảo sát nhu cầu thị trường thì đã cho ra sản phẩm rồi, thay vì phải nghiên cứu thị trường và có đầu ra trước thì mới bắt tay sản xuất”, ông Trường nói.

Buổi giao lưu khởi nghiệp diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, câu hỏi hóc búa.

Buổi giao lưu khởi nghiệp diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, câu hỏi hóc búa.

Startup Quách Yến Phượng - Công ty TNHH và TMDV Thảo An Khang khởi nghiệp với sản phẩm trà Xạ Đen cho rằng khi khởi nghiệp ai cũng gặp khó khăn. "Đối với bản thân mình thì khó khăn nhất việc thuyết phục “Ông xã” bỏ việc Ngân hàng tập trung cho dự án khởi nghiệp trong khi dự án này chưa đi tới đâu và còn nợ Ngân hàng đầu tư cho dự án này. Bí quyết của Phượng để khởi nghiệp thành công là phải đam mê và lỳ với con đường mình chọn và ứng phó với khó khăn “khó đâu, sở đó trên bước đường thực hiện đam mê của mình", Phượng chia sẻ.

các đại biểu và học viên khóa huấn luyện chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học.

Chương trình Khởi nghiêp Quốc gia do Tạp Chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của VCCI được thực hiện từ năm 2003. Nằm trong chương trình khởi nghiệp quốc gia năm 2020, Khóa huấn luyện khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo tại Cần Thơ là Khóa tập huấn thứ 4 trong năm 2020, sau Hà Nội, TP. HCM và Quảng Ninh. Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức được 01 Khóa tập huấn Giảng viên nguồn dành cho các giảng viên của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Chương trình huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo dành cho đối tượng là các nhà điều hành doanh nghiệp mới thành lập, startup, thanh niên lập nghiệp. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh vượng Anh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 học viên tại Cần Thơ hoàn thành Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10