4 bước bảo quản xe ô tô mùa dịch mà bạn không thể bỏ qua

Diendandoanhnghiep.vn Thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị nên việc di chuyển bằng phương tiện giao thông có phần hạn chế hơn.

Bên cạnh việc lo lắng phòng chống dịch thì nhiều gia đình lại băn khoăn về cách bảo quản xe ô tô khi không còn thường xuyên sử dụng. Để xe không bị hỏng sau thời gian cách ly, đừng quên 4 bước bảo quản xe dưới đây.

1. Gửi bãi xe trông coi hoặc tìm chỗ đỗ thích hợp

Trong thời gian cách ly, thực hiện giãn cách xã hội, việc tìm chỗ đậu xe là vô cùng quan trọng. Lời khuyên cho hầu hết chủ xe oto đó là để bảo vệ xe tốt nhất, bạn nên tìm các bãi gửi xe có mái chắn để tránh tình trạng xe phơi sương, phơi nắng mỗi ngày. Việc này sẽ giúp xe tránh được các tác động xấu của môi trường cũng như tránh bụi bẩn, phân chim… cũng như đồng thời giúp bảo vệ lớp sơn bên ngoài.

Nếu không tìm được bãi đỗ hợp lý, bắt buộc đỗ ngoài trời thì bạn nên hạn chế đỗ xe dưới tán cây lớn, đề phòng cây gãy đổ. 

2. Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên

Một lưu ý quan trọng khác đó là lốp xe sau một thời gian không di chuyển cũng sẽ bị hao hụt hơi, giảm áp suất lốp và lốp có thể bị bẹp, biến dạng ở điểm tiếp xúc lâu ngày và gây rung, ồn khi sử dụng trở lại. Do đó, trước khi đắp chiếu xe bởi dịch thì chủ xe nên bơm cả lốp chính và lốp dự phòng đến mức áp suất tối đa theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Tài xế quan sát thông số về áp suất lốp trên thành lốp để căn chỉnh áp suất phù hợp. Khi sử dụng xe trở lại, hạ áp suất lốp về mức khuyến nghị của nhà sản xuất. Không chỉ vậy, nhiều nhà sản xuất đã đưa ra đề xuất, cứ vài ngày đến một tuần, chủ xe nên tiến/lùi xe trong khoảng cách ít nhất 10 m để "massage" cho lốp, tránh bị méo, nứt và giữ độ đàn hồi cho cao su.

3. Phủ bạt bảo vệ xe oto

Ngoài bảo vệ bên ngoài xe bằng cách tìm chỗ đỗ và gửi xe thích hợp thì nhiều chủ xe lại lựa chọn phủ bạt để bảo vệ xe oto. Đây là cách khá hay giúp xe chống trầy xước, bụi hay các tác động từ bên ngoài tới xe. Việc này còn giúp xe tránh bị phơi mưa phơi nắng, tránh nhiệt độ thay đổi lớn dẫn đến hư hỏng các chi tiết của xe.

Bạt phủ ô tô chống xước. Nguồn: Bitcar.vn

Sau khi đỗ xe, chúng ta cũng nên phủ bạt để bảo vệ xe. Hiện có khá nhiều loại bạt phủ ô tô với nhiều mức giá đến từ các thương hiệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc yếu tố chất lượng, giá cả cũng như tìm nhà cung cấp uy tín để có được bạt phủ ô tô thích hợp.

4. Tháo cực trên bình ắc quy

Cuối cùng, một lưu ý được nhiều nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên thực hiện nếu một thời gian dài không sử dụng xe đó là tháo cực trên bình ắc quy. Trên thực tế, rất nhiều người không chú ý đến điều này và bị hỏng ắc quy, rất khó xử lý trong giai đoạn dịch này. Một khi ắc quy hết điện, bạn sẽ cần phải gọi cứu hộ để kích nổ hoặc phải mua thêm bộ kích điện thì ô tô mới có thể hoạt động trở lại được.

Vì vậy việc tháo cực trên bình ắc quy sẽ giúp xe không bị chết bình khi cần đi đến xe. Bên cạnh đó, việc tháo cực âm dương còn giúp xe tránh các nguy cơ cháy nổ.

Ngoài các chú ý kể trên, khi không sử dụng xe lâu ngày, chủ xe lưu ý nên kiểm hạ phanh tay/tắt phanh tay điện tử, dùng vật chèn lốp, ngắt thiết bị điện cũng như rửa xe, dọn dẹp nội thất và khoang máy cẩn thận để tránh rủi ro hay các vấn đề có thể phát sinh.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trải qua mùa dịch trong nhà an toàn hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 bước bảo quản xe ô tô mùa dịch mà bạn không thể bỏ qua tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662198 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662198 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10