Theo số liệu tính toán năm 2017, du lịch đóng góp 24% GRDP và tạo ra khoảng 20% việc làm trên địa bàn Đà Nẵng. Mặc dù có sự phát triển và đóng góp lớn như vậy, nhưng Đà Nẵng vẫn còn nhiều thách thức, trong đó 4 đề xuất “sống còn” mà Đà Nẵng cần phải nhìn nhận và thực hiện.
Thứ nhất, Đà Nẵng nên đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm - dịch vụ mà doanh nghiệp không tự đầu tư được. Ví dụ, đầu tư cho điểm đến quy hoạch vùng cho doanh nghiệp đầu tư sau hoặc chợ đêm lớn.
Thứ hai, để đối phó việc mất cân đối nguồn khách (hiện khách Trung Quốc Hàn Quốc quá nhiều), Đà Nẵng nên tập trung xúc tiến đường bay, xúc tiến du lịch ở những thị trường trọng điểm, như Ấn Độ, Úc, hay vùng Vịnh. Bên cạnh Asian, Đà Nẵng hiện vẫn chưa đi được Jakarta, Manila, Chiang-mai, theo ông, đây sẽ là những thị trường rất tiềm năng.
Thứ ba, tạo điều kiện kinh doanh một cách lành mạnh và công bằng cho tất cả doanh nghiệp. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ công ty du lịch có yếu tố nước ngoài, không hạn chế nhưng cần đúng luật.
Thứ tư, cần kiểm soát những thông tin chưa được kiểm chứng, ảnh hưởngđến hình ảnh Đà Nẵng.