47 người Trung Quốc đang thăm thân ở Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Đây là số liệu được Phòng quản lý Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Nghệ An cung cấp vào chiều 31/01/2020.

Theo đó, tính đến thời điểm nói trên, hiện nay trên địa bàn Nghệ An có 38 người nước ngoài tạm trú dài hạn tại các cơ quan doanh nghiệp; 17 người nước ngoài đang tạm trú ngắn hạn tại các cơ sở lưu trú.

Riêng người Trung Quốc đang thăm thân tại Nghệ An là 47 người.

“Số người này có thể cuối chiều nay họ đi nơi khác hoặc ở lại địa bàn. Còn người quê Nghệ An từ Trung Quốc trở về Việt Nam thì phải nắm qua Cục quản lý Xuất nhập Cảnh – Bộ Công an. Và việc người Nghệ An từ Trung Quốc có trở về quê Nghệ An hay không thì đơn vị cấp huyện, xã sẽ nắm được” – lãnh đạo phòng quản lý Xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh Nghệ An cho biết. 

Trước những diễn biến bất thường của bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, tỉnh Nghệ An đang tập trung mọi phương án để phòng, chống dịch.

Hiện nay, tại các cửa khẩu, lực lượng biên phòng cũng đã được trang bị các thiết bị kỹ thuật nhằm tầm soát tình hình dịch bệnh ở khu vực biên giới.

Từ sáng 31/01, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã có buổi họp nóng với các cơ quan liên quan như cảng vụ Cửa Lò, Kiểm dịch y tế, Hải quan cùng các lực lượng liên quan nhằm lên các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona có thể xảy ra trên địa bàn.

Thượng tá Hồ Quyết Thắng -Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP yêu cầu các chốt biên phòng tăng cường thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các cửa khẩu, lối mở, cảng biển. Mặt khác, đơn vị cũng đã thành lập 2 đoàn công tác phối hợp Ban chỉ đạo cấp tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống ở 2 cửa khẩu là Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và Cảng Cửa Lò - Bến Thủy.

Người dân địa phương làm hộ chiếu, giấy thông hành trong chiều 31/01 tại phòng quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Nghệ An

Người dân địa phương làm hộ chiếu, giấy thông hành trong chiều 31/01 tại phòng quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Nghệ An

Trung tâm Y tế TP Vinh, Nghệ An cũng khuyến cáo đối với những người từ Trung Quốc và vùng có dịch trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Trong một diễn biến mới đây, Nghệ An cũng đã cách ly người phụ nữ 42 tuổi trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm dịch Corona. Cụ thể, người phụ nữ này quê ở huyện Quế Phong, Nghệ An là lao động làm việc tại Trung Quốc trở về quê ăn Tết từ ngày 17/01 thì đến ngày 28/01 bị ho, sốt kéo dài được người nhà đưa đến bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh nhân này đã được đưa vào khoa Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Khoa bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa lấy mẫu bệnh phẩm của một nữ bệnh nhân quê ở Quế Phong để gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm do nghi ngờ bị virus Corona.

Đến ngày 31/01, kết quả xác nhận bệnh nhân này có bị nhiễm virus Corona hay không vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thì hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An mỗi huyện, thành, thị đã thành lập một đội phản ứng nhanh để ứng phó với dịch bệnh này.

Trong khi đó, ở tuyến tỉnh cũng có 4 đội phản ứng nhanh được thành lập. Một đội được đặt ở khu vực bắc Nghệ An, một đội phụ trách QL 48, một đội đặt trên QL 7 và 01 đội đóng ở địa bàn TP Vinh.

Ngoài ra, còn có 03 đội cơ động khác làm nhiệm vụ kiểm soát tại Cửa khẩu Nậm Cắn, Cảng hàng không Sân bay Vinh và Cảng biển Vissai để sẵn sàng tầm soát dịch bệnh.

Được biết, Nghệ An hiện nay cũng đang "căng sức" để sẵn sàng đưa ra các phương án tối ưu nhất nhằm phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, lây lan nhanh trên toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 47 người Trung Quốc đang thăm thân ở Nghệ An tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10