5 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn Hạ Long nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Nếu có dịp du lịch vịnh Hạ Long, bạn nhất định không nên bỏ qua 5 trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dưới đây nhé!

1.  Ngắm bình minh trên Vịnh Hạ Long

Bình minh trên vịnh Hạ Long

Bình minh trên vịnh Hạ Long

Cùng đón mặt trời ló rạng trên vùng vịnh, nơi được đánh giá là 1 trong 10 điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới. Có lẽ không trải nghiệm nào đáng nhớ hơn khi bạn được ngắm bình minh ở vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên với làn nước xanh ngọc, núi đá vôi hùng vĩ và rừng nhiệt đới tươi tốt. Điều bạn cần làm là tham gia một tour du lịch bằng du thuyền trên vịnh Hạ Long và thức dậy lúc 5h để đón ánh nắng dịu nhẹ, lãng mạn đến không ngờ.

 2.  Tham quan vịnh Hạ Long trên du thuyền

Một trong những hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng ở Hạ Long được nhiều người lựa chọn nhất là đi du thuyền ngắm cảnh. Lựa chọn du thuyền cho chuyến du lịch Hạ Long thay vì ở trong khách sạn thông thường là cách giúp bạn lại gần hơn với thiên nhiên. Với hàng trăm đảo nhỏ và hang động rải rác quanh vịnh. Tour du lịch bằng du thuyền trên biển cũng là cách thuận tiện nhất để tham quan các điểm thắng cảnh ở Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, lựa chọn du thuyền Hạ Long giúp bạn tiết kiệm thời gian để di chuyển giữa khách sạn và các điểm tham quan, bạn sẽ không phải lo lắng về phí di chuyển, ăn uống… vì mọi thứ sẽ được bao gồm trong gói hành trình du thuyền Hạ Long của bạn.

Trải nghiệm khám phá Hạ Long trên du thuyền sang chảnh

Trải nghiệm khám phá Hạ Long trên du thuyền sang chảnh

Hầu hết các du thuyền Hạ Long đều rất cao cấp và hiện đại với nhiều dịch vụ chăm sóc chu đáo. Mỗi tàu sẽ có những lịch trình và tuyến tham quan khác nhau, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Không chỉ có nhiều hoạt động hấp dẫn trên, du thuyền Hạ Long còn khiến du khách say đắm bởi rất nhiều những điều thú vị khác. Chỉ cần một lần đặt chân đến đây và trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ lưu luyến không muốn rời xa.

Hiện du thuyền Hạ Long đang có các dịch vụ ngủ đêm từ 3 sao đến 5 sao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tham khảo các tour du thuyền được lựa chọn nhiều tại đây.

3.  Tham quan những hang động huyền bí

Đối với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Hạ Long chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hoạt động khám phá hang động này. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hang động nhũ đá nguyên sơ được hình thành từ hàng chục triệu năm trước. Các hang động ở vịnh Hạ Long đều có cấu trúc khá phức tạp với nhiều hình dáng khác nhau. Mỗi hang động đều có lịch sử truyền thuyết hết sức thú vị.

Nếu bạn có dịp đi du lịch Hạ Long, hãy dành thời gian ghé thăm 1 số hang động nổi tiếng như : hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Luồn, hang Bồ Nâu… chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên.

4.   Chèo thuyền trên vịnh Hạ Long

Chèo thuyền kayak khám phá vịnh Hạ Long là 1 trong những trải nghiệm thú vị nhất đối với các tín đồ du lịch. Ở đây có rất nhiều dịch vụ cho thuê thuyền tre hoặc thuyền kayak để du khách tự do chèo lái, len lỏi vào từng ngóc ngách đẹp nhất trên các vịnh đảo.

Kayak đã trở thành phương tiện lý tưởng để tham quan Hạ Long, bạn có thể thỏa sức tận hưởng phong cảnh thiên nhiên và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi đây. Những hòn đảo đá hoang sơ, những hang động huyền bí, ảo diệu hay những làng chài bình yên trên sóng nước. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những giây phút được hòa mình vào thiên nhiên đáng nhớ nhất trên những chiếc thuyền kayak.

5.  Tắm biển thư giãn ở Hạ Long

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn đi du lịch Hạ Long mà không tắm biển. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển nhân tạo và bãi tắm tự nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo. Các bãi biển ở Hạ Long đều nổi tiếng với vẻ đẹp mộc mạc, trinh nguyên, làn nước biển xanh mát bên bờ cát trắng mịn màng.

Đảo Ti Tốp trên vịnh Hạ Long

Đảo Ti Tốp trên vịnh Hạ Long

Nếu có dịp đến đây, bạn nên dành thời gian đến một số bãi biển nổi tiếng ở Hạ Long như: Bãi cháy, bãi biển Tuần Châu, bãi Titop, bãi Soi Sim, bãi Minh Châu, bãi Quan Lạn, bãi biển Ba Trái Đào… Hoạt động thư giãn tắm biển sẽ làm chuyến du ngoạn vịnh đảo của du khách trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình, bạn nên tham khảo trước những lưu ý khi tắm biển ở Hạ Long nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho hành trình sắp tới của mình. Chúc mọi người sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Hạ Long!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713538086 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713538086 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10