8 phim hay nhất năm 2021 dành cho giới kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Những bộ phim giải trí, chân thật và đen tối về những WeWork, Kinh tế thời vụ và cả Tội phạm thương mại điện tử giới kinh doanh nên xem.

Ngành công nghiệp điện ảnh năm vừa qua đã đưa ra một cái nhìn không mấy tươi sáng về giới kinh doanh. Những câu chuyện về sự khó khăn trong tài chính và “thảm họa” chốn công sở sẽ mang đến bài học đáng giá cho các doanh nhân.
Dưới đây là 8 bộ phim đã ra mắt trong năm 2021 mà bạn nên xem:
Silk Road 
Con đường tơ lụa

 

Silk Road (Con đường tơ lụa) là bộ phim tội phạm được cải biên trên câu chuyện có thật, kể về việc Ross Ulbricht tạo ra trang web đen khét tiếng Silk Road - “Amazon cho thuốc phiện” và thu về 1 tỷ đô la trước khi bị lực lượng chống ma túy DEA bắt. Đây là bài học nhằm cảnh báo sự nguy hiểm của thương mại điện tử khi không được kiểm soát.
WeWork: Or the Making and Breaking of a $47 Billion Unicorn  
Câu chuyện Dựng nên và Phá hỏng một “con kỳ lân” 47 tỷ đô.

 

Một bộ phim tài liệu đặc sắc khám phá sự trỗi dậy rồi sụp đổ của WeWork và nhà sáng lập Adam Neunmann. Bộ phim nói về văn hóa công sở hỗn loạn, những kỳ vọng không thực tế và cách chi tiêu vô lí của công ty. Câu chuyện hấp dẫn về Neunmann và WeWork mang đến cho người xem bài học về lãnh đạo tổ chức công ty.
CODA 
 

 

Ruby sinh ra trong một gia đình đặc biệt - cha mẹ và anh trai cô đều khiếm thính. Vì thế, mỗi buổi sáng trước khi đi học, cô đảm nhiệm vai trò giao tiếp trên con thuyền đánh cá của gia đình ở Gloucester, Massachusetts.
Việc kinh doanh của gia đình Ruby bị cuốn vào cuộc chiến giữa ngành đánh bắt cá và chính quyền địa phương, Ruby phải lựa chọn giữa nghĩa vụ gia đình và ước mơ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của cô.
CODA (Child of Deaf Adults - Đứa con nhà khiếm thính) là một câu chuyện cảm động về cách giao tiếp và những thách thức trong việc điều hành một doanh nghiệp gia đình.
The Gig Is Up 
Thời vụ đã đến

 

Bộ phim tài liệu nói về phí nhân công trong nền kinh tế thời vụ (Gig Economy) trị giá 5 nghìn tỷ đô la hiện nay. Phim tái hiện cuộc sống của những người làm việc cho Uber, Deliveroo và một số công ty khác.
The Gig Is Up cung cấp một cái nhìn khác về sự chuyển đổi mạnh mẽ của lực lượng lao động trên toàn cầu.
El Buen Patrón  
Ông chủ tốt bụng

 

El Buen Patrón (The Good Boss - Ông Chủ Tốt Bụng) là bộ phim hài Tây Ban Nha kể về Javier - chủ sở hữu của một công ty sản xuất cân công nghiệp.
Javier đã đặt ra mục tiêu giải quyết những vấn đề bất mãn của nhân viên trước chuyến thăm của ủy ban trao thưởng. Với phong cách châm biếm và dí dỏm, nội dung của bộ phim mang đến cho người xem những chuyện xảy ra khi ông chủ can thiệp quá mức vào cuộc sống của nhân viên.
Hive 
Tổ ong

 

Bộ phim được công chiếu trong Liên hoan phim Sundance 2021 và được chọn để tham gia hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94.
Hive (Tổ ong) kể về câu chuyện của Fahrije - một góa phụ ở Kosovo - bắt đầu công việc kinh doanh bán mật ong và ajvar (một món ăn truyền thống được làm từ ớt chuông đỏ) để nuôi sống hai đứa con của mình. Fahrije phải vượt qua nỗi buồn sau khi chồng cô mất tích trong chiến tranh ở Kosovo và khó khăn của việc kinh doanh trong một xã hội gia trưởng hà khắc.
Dear Rider  
Hỡi các tay trượt tuyết

 

Đây là bộ phim tài liệu về Jake Burton Carpenter - người đã biến sở thích trượt tuyết mạo hiểm của mình trở thành một môn thể thao có tiềm năng kinh doanh và được công nhận trên toàn cầu.
Bằng cách kiên trì lôi kéo các nhà tài trợ, các khu nghỉ dưỡng và các vận động viên trượt tuyết, Jake đã thành công bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình và nổi tiếng trên toàn thế giới.
Black Friday  
Thứ 6 đen tối

 

Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) là bộ phim kinh dị xen lẫn yếu tố hài hước, kể về một nhóm nhân viên làm ở cửa hàng đồ chơi phải chiến đấu với một đám khách hàng nhiễm kí sinh trùng đang khát máu vào dịp Black Friday. Đó là một ví dụ châm biếm nhưng đúng thực tế về tình hình tuyến đầu của ngành bán lẻ trong đại dịch Covid.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 8 phim hay nhất năm 2021 dành cho giới kinh doanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713538696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713538696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10