9 tháng, Đà Nẵng đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2018 ước đạt 6.519,3 nghìn lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017, đạt 87,3% kế hoạch.

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 6.519,3 nghìn lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017, đạt 87,3% kế hoạch, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.405,6 nghìn lượt, tăng 40%; số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3.447 nghìn lượt, tăng 5,3%, tương ứng với số ngày khách cơ sở lưu trú phục vụ là 5.038 nghìn ngày, tăng 8,8%.

Tổng doanh thu du lịch từ xã hội ước đạt 22.571,6 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch, tăng 50,4% so với cùng kỳ 2017, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt 14.043 tỷ đồng, tăng 12,3%.

Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng ước đạt 6.519,3 nghìn lượt. Trong ảnh: Lễ hội đường phố tổ chức tại Đà Nẵng

Lễ hội đường phố tổ chức tại Đà Nẵng

Liên quan đến vấn đề phát triển du lịch, đầu năm 2018, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt nội dung chi tiết Đề án phát triển du lịch năm 2018 của Sở Du lịch, tổng mức kinh phí cho đề án này là 14,4 tỷ đồng. Đặc biệt, trong bảng dự toán kinh phí chi tiết cho thấy Đà Nẵng sẽ dành hơn một nửa kinh phí, chính xác là 7,250 tỷ đồng cho việc tuyên truyền, quảng bá xúc tiến. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng dành gần 1/3 kinh phí của đề án cho việc nâng cấp chất lượng và hình thành sản phẩm du lịch. Các sản phẩm du lịch sinh thái, làng quê, đường sông và sự kiện du lịch sẽ được chú trọng.

Trong một lần trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình khẳng định: 2018 là năm rất quan trọng cho du lịch thành phố, vì là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2015-2020 của đề án phát triển du lịch mà UBND TP đã phê duyệt. “2018 là năm quan trọng để xác định Đà Nẵng làm thế nào để có hướng đi tạo sự khác biệt, hướng tới tái cơ cấu từ số lượng sang chất lượng, tái cơ cấu thị trường, phát triển sản phẩm phục vụ thị trường theo hướng như vậy và tái cơ cấu công tác truyền thông để quảng bá”, ông Bình cho biết.

Qua 10 năm tổ chức, “pháo hoa Đà Nẵng” đã được nâng tầm đẳng cấp, trở thành nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa với sự hiện diện của các “anh tài” đến từ những quốc gia có công nghệ trình diễn pháo hoa tân tiến nhất trên thế giới và thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước

Qua 10 năm tổ chức, “pháo hoa Đà Nẵng” đã được nâng tầm đẳng cấp, trở thành nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa với sự hiện diện của các “anh tài”  trên thế giới cũng như thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, gần đây lãnh đạo TP đã làm việc với sở du lịch và yêu cầu ngành hướng tới nâng cấp chất lượng dịch vụ, sản phẩm; tái cơ cấu theo hướng tập trung vào chất lượng, có thể chậm về số lượng nhưng phải nâng cấp chất lượng để đảm bảo tăng trưởng dựa trên chất lượng, về thị trường- sản phẩm -dịch vụ.

Vậy làm thế nào đạt được tái cơ cấu như vậy?

Thứ nhất, về sản phẩm, cần thu hút đầu tư, theo đó, TP Đà Nẵng đã chủ trương 2018 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư, ngành du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, sẽ cùng các ngành khác thu hút đầu tư tập trung vào sản phẩm, dịch vụ có đẳng cấp và chất lượng. Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở, các sản phẩm cụ thể cần thu hút đầu tư phát triển chủ yếu là giải trí biển, nghỉ dưỡng biển và  sự kiện để phát huy thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là việc thứ nhất trong ba việc quan trọng và cơ bản cần làm của ngành trong năm 2018, ông Bình nói.

Thứ hai, về thị trường, du lịch Đà Nẵng không phân biệt về quốc tịch, nhưng năm nay trong kế hoạch chuyển hướng phát triển, ngành xác định sẽ ưu tiên hơn cho thị trường cao cấp, như thị trường nghỉ dưỡng biển, 4-5 sao,  khách du lịch công vụ, khách du lịch thể thao -hội nghị- sự kiện, nghỉ dưỡng cao cấp, ưu tiên các sự kiện lớn có tầm quốc tế như pháo hoa quốc tế, marathon quốc tế, iron man.

Việc quan trọng thứ ba về truyền thông, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung nhiều hơn các vấn đề chuyên nghiệp, chuyên sâu. "Muốn như vậy phải từ nghiên cứu thị trường, hiểu thị trường, năm 2018 ngành bắt đầu hợp tác người bản xứ, ví dụ Nhật Bản, Hàn Quốc để gia tăng sự hiểu biết thị trường và được hỗ trợ gặp gỡ đối tác đúng đối tượng, mục tiêu và thông tin đến các đối tác doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo cách hiệu quả hơn", ông Bình chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 9 tháng, Đà Nẵng đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713928250 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713928250 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10