ABBANK và Thakral One khởi động “Dự án Xây dựng Hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng”

Diendandoanhnghiep.vn ABBANK hợp tác với Thakral One triển khai xây dựng công cụ chấm điểm tín dụng sử dụng giải pháp ra quyết định thông minh.

>> ABBANK triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%/năm

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng công ty Thakral One đã  chính thức ký kết và khởi động “Dự án Xây dựng Hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng”, sử dụng Giải pháp Phân tích số liệu cao cấp của SAS về Quản lý Rủi ro để đẩy nhanh quá trình chấm điểm tín dụng của khách hàng đối với phân khúc bán lẻ.

Các bên chính thức ký kết thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của các thành viên Ban Dự án

Các bên chính thức ký kết thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của các thành viên Ban Dự án

Với định hướng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bán lẻ, đây là dự án triển khai công cụ chấm điểm tín dụng tự động nhằm hợp lý hóa quy trình tính toán rủi ro cho khách hàng mà ABBANK hợp tác xây dựng cùng với Thakral One – Công ty dịch vụ và tư vấn công nghệ đến từ Singapore. Hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng sử dụng phân tích dữ liệu nâng cao – một phương pháp tiếp cận tiên tiến để loại bỏ quá trình xử lý thủ công và cho phép ra quyết định tín dụng nhanh hơn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dự án được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự cải thiện doanh thu cũng như năng lực quản trị tín dụng của ABBANK bằng việc giảm thiểu các khoản nợ rủi ro và phù hợp với các quy định về chấm điểm tín dụng.

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Đây là một trong những Dự án trọng điểm của Ngân hàng, nhằm xây dựng một hệ thống eninge có thể hỗ trợ ra quyết định tín dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả, qua đó giảm thiểu các rủi ro định tính, mang lại hiệu suất kinh doanh đáng kể và lâu dài. Việc hợp tác với đối tác nhiều kinh nghiệm như Thakral One, sẽ giúp cho ABBANK không chỉ giảm thiểu được các rủi ro trong việc triển khai, vận hành giải pháp SAS, mà còn có thể học hỏi thêm các kinh nghiệm triển khai thực tiễn ở trong và ngoài nước.”

ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One

Ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One

“Đầu tư vào năng lực phân tích hàng đầu sẽ cho phép ABBANK nâng cao đáng kể các quyết định của mình và quản trị rủi ro tốt hơn”, ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One cho biết. “Thakral One rất hân hạnh được bắt tay vào hành trình chuyển đổi dữ liệu cùng với ABBANK.”

>> ABBANK lên kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 10.400 tỷ đồng

Xây dựng dựa trên cơ sở là Giải pháp ra Quyết định Thông minh SAS, được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable với bộ tăng tốc AI tích hợp và được tối ưu hóa cho hiệu suất với Thư viện hạt nhân toán học Intel® (Intel® MKL), Hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng của ABBANK sẽ thu thập các yếu tố dữ liệu trong toàn bộ quy trình quản lý tín dụng tổng thể. Từ đó, giúp quyết định tín dụng được đưa ra chặt chẽ, tin cậy nhờ sự kết hợp phân tích thống kê các thông tin đáng tin cậy của tính năng phân tích dữ liệu hàng đầu và kho dự liệu mở rộng.

Với mô hình này, ABBANK sẽ có thể đánh giá mức độ tín nhiệm của người vay bằng cách sử dụng các chính sách đánh giá hồ sơ ngân hàng hiện có và các nguồn bên ngoài để cung cấp thông tin tài chính của khách hàng. Tất cả thông tin này được xử lý bởi các mô hình phân tích giúp xác định rủi ro tín dụng và gian lận. Điểm tín dụng sau đó được xác định để đưa ra quyết định.

Đại diện BLĐ ABBANK và 2 bên đối tác

Đại diện BLĐ ABBANK và 2 bên đối tác

“Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Thakral One trong việc cung cấp năng lực phân tích nâng cao để hỗ trợ các yêu cầu ra quyết định của ABBank. Hệ thống phân tích thông minh và hỗ trợ ra quyết định của SAS là một giải pháp hàng đầu trên thế giới được thừa nhận rộng rãi trong ngành Tài chính - Ngân hàng cũng như các chuyên gia phân tích số liệu, giúp theo dõi nhanh chóng và trao quyền cho việc ra quyết định thông minh hơn, cải thiện thời gian thực thi nhưng vẫn cho phép dễ dàng quản lý trong môi trường quản trị. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời cho ABBANK và do đó, công nghệ từ SAS kết hợp việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình học máy (ML) để hỗ trợ điều này ” - Ông Cheam Tat Inn, Giám đốc Điều hành SAS (Malaysia) cho biết.

Giải pháp ra Quyết định Thông minh SAS kết hợp các khả năng toàn diện về số liệu, cơ chế ra quyết định tổng thể, quản trị cấp cao, quản lý các quy định về quy trình nghiệp vụ và các phân tích dữ liệu nâng cao. Nhờ đó, SAS, Thakral One và Intel đang góp phần chuyển đổi cách mà các tổ chức tài chính lâu năm như ABBANK tại Việt Nam, giải quyết các nguy cơ rủi ro trong quản lý nhờ áp dụng các giải pháp kỹ thuật số hiện đại.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ABBANK và Thakral One khởi động “Dự án Xây dựng Hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715714 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715714 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10