Acecook Việt Nam nói gì về việc Pháp thu hồi mì Hảo Hảo, Đệ Nhất?

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/12, đại diện Acecook Việt Nam cho biết việc Pháp thu hồi một số sản phẩm của hãng đang lưu hành tại thị trường này là do doanh nghiệp chủ động và tự nguyện.

>>> Vì sao Pháp thu hồi một số lô mì Hảo Hảo, Đệ Nhất?

Theo Acecook Việt Nam, ngày 1.12, trang thu hồi của Pháp: https://rappel.conso.gouv.fr đã đăng thông tin về việc thu hồi các sản phẩm của Acecook Việt Nam đang tiến hành thu hồi tại Pháp.

Acecook Việt Nam cho biết, mì Hảo Hảo và các sản phẩm đang thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện nhằm đảm bảo chất lượng.

Acecook Việt Nam cho biết, mì Hảo Hảo và các sản phẩm đang thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện nhằm đảm bảo chất lượng.

Acecook Việt Nam cho biết, mì Hảo Hảo và các sản phẩm đang thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện nhằm đảm bảo chất lượng.

"Toàn bộ những sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ trước tháng 7/2021, trước khi có sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE).

Vì vậy, với vai trò là một nhà sản xuất có trách nhiệm và mong muốn đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Acecook Việt Nam đã chủ động thông báo cho đại lý bán hàng và thu hồi những sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp từ cuối tháng 11.2021 khi nhận thấy có rủi ro tương tự" - Acecook thông tin.

Đơn vị này cho biết, mặc dù hoạt động thu hồi sản phẩm của Acecook Việt Nam là hoạt động mang tính chủ động và tự nguyện từ phía Acecook Việt Nam, tuy nhiên, theo các quy định tại Pháp, đại lý cũng tiến hành thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng và cơ quan chức năng.

"Việc thu hồi các sản phẩm được đề cập trong thông tin trên là hoạt động chủ động và tự nguyện từ Acecook Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng những sản phẩm của công ty chúng tôi" - Acecook Việt Nam cho hay.

Cũng theo doanh nghiệp này, từ tháng 8.2021, Acecook Việt Nam đã tiến hành rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng.

Bên cạnh đó, với những sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Acecook Việt Nam cũng tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm để đảm bảo an toàn, an tâm cho người tiêu dùng.

Đơn vị này cũng khẳng định, các sản phẩm của Acecook Việt Nam đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng.

 Trước đó, Cơ quan chức năng Pháp vừa phát đi thông báo thu hồi sản phẩm mì tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mì Đệ Nhất và mì lẩu thái của Công ty Acecook Việt Nam xuất sang thị trường này.

Cụ thể, các lô hàng bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022. Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/1/2022.

Lý do thu hồi là các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2-CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU.

Đây là lần thứ hai các sản phẩm mỳ ăn liền của Acecook Việt Nam xuất sang châu Âu bị yêu cầu thu hồi do chứa 2-CE vượt ngưỡng cho phép theo quy định của EU. Hồi tháng 8, Ireland yêu cầu thu hồi còn Đức, Hà Lan... cũng ra cảnh báo một số lô sản phẩm mỳ Hảo Hảo, miến ăn liền Good của Acecook Việt Nam vì chứa chất này.

Theo Acecook Việt Nam, do quy định rất khắt khe EU về cách tính hàm lượng EO tổng là giá trị tính toán gộp của cả EO tự do và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE dù rất nhỏ vẫn được EU nhận định là không phù hợp.

Ông Trần Việt Hoà, Vụ trưởng Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết thêm, sau đợt sản phẩm của Acecook Việt Nam bị thu hồi tại Ireland và cảnh báo ở Đức, Hà Lan hồi tháng 8, Bộ Công Thương đã rà soát, kiểm tra lại toàn bộ danh mục sản phẩm và quy trình sản xuất sản phẩm đang phân phối trong nước của doanh nghiệp này. Kết quả cho thấy các sản phẩm bán trong nước của Acecook Việt Nam không có EO.

Cơ quan này đồng thời cũng mở rộng kiểm tra với các sản phẩm mỳ ăn liền của nhãn hàng ở Việt Nam. Do quy mô kiểm tra, rà soát trên phạm vi rộng, kết quả cuối cùng đang được các cơ quan liên quan tổng hợp và "sẽ sớm được công bố".

Cùng đó, Bộ Công Thương đang cùng các cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn dự thảo quy định về tiêu chuẩn liên quan tới chất EO trong thực phẩm, thay thế cho quy định đã có. Việc này nhằm phù hợp với thực tế và các tiêu chuẩn mới, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Từ báo cáo của Bộ Công thương, giữa tháng 9 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về vụ mì Hảo Hảo nhiễm chất ethylene oxide - EO bị thu hồi tại một số nước châu Âu, giao cho Bộ Y tế căn cứ quy định của luật An toàn thực phẩm, khẩn trương rà soát, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chỉ tiêu và mức giới hạn chất Etylen oxit bảo đảm an toàn đối với sản phẩm thực phẩm.

Các lô mỳ, miến ăn liền bị một số nước châu Âu thu hồi từ tháng 8, theo Acecook Việt Nam, đã được công ty và đại lý thu hồi xong.

Sau đó, Acecook Việt Nam đã rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng. Với những sản phẩm được tiêu thụ tại Việt Nam, công ty nói đã xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm.

Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mỳ ăn liền, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay, phở ăn liền và mỳ ăn liền sản xuất tại Việt Nam có mặt tại hơn 40 thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Acecook Việt Nam nói gì về việc Pháp thu hồi mì Hảo Hảo, Đệ Nhất? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713427152 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713427152 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10