AI cho giấc ngủ

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã lan đến thị trường giường nệm. Và tại Việt Nam, Công ty Vua Nệm dường như là người tiên phong trong cuộc đua này.

>>> Công nghệ số duy trì chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất kinh doanh

Xu hướng sử dụng AI trong nệm nhằm cải thiện giấc ngủ, hướng đến chất lượng cuộc sống tốt hơn và khỏe mạnh hơn đang là cơ hội của các doanh nghiệp. Đặc biệt hiện nay trước áp lực của công việc, những vấn đề về giấc ngủ, mất ngủ càng phổ biến, thì những sản phẩm giường nệm tích hợp AI sẽ dành được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

 Vua Nệm ứng dụng công nghệ đo áp lực cơ thể Reveal By Xsensor vào quá trình thử nệm để giúp khách hàng lựa chọn được tấm nệm phù hợp nhất.

Vua Nệm ứng dụng công nghệ đo áp lực cơ thể Reveal By Xsensor vào quá trình thử nệm để giúp khách hàng lựa chọn được tấm nệm phù hợp nhất.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Cụ thể, Vua Nệm ứng dụng công nghệ thử nệm bằng cảm biến từ máy đo áp lực cơ thể Reveal By Xsensor để khách hàng có thể chọn được sản phẩm nệm phù hợp nhất. Theo chia sẻ từ đại diện Vua Nệm, máy đo áp lực Reveal By Xsensor được nhập khẩu từ Canada.

Khi thử nệm, khách hàng nằm thư giãn với những tư thế ngủ yêu thích. Sau đó hệ thống cảm biến sẽ tự động đo và hiển thị bản đồ trực tuyến trên màn hình. Từ đó hệ thống phân tích AI dựa theo dữ liệu này để đề xuất loại nệm phù hợp với thể trạng khách hàng. Về mặt kỹ thuật, hệ thống cảm biến này sở hữu 1.664 điểm cảm biến liên tục hoạt động theo từng cử động của khách, so sánh các tư thế ngủ, các loại gối và đưa ra kết quả đề xuất phù hợp.

Theo Vua Nệm, việc áp dụng công nghệ như vậy sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm, thời gian lựa chọn và chi phí “mua thử” của khách hàng.

Dư địa tăng trưởng lớn

Trên thế giới, mảng giường nệm cũng chứng kiến nhiều sự đổi mới và sáng tạo nhờ vào công nghệ AI.
Chẳng hạn khách sạn Park Hyatt ở New York vừa cho ra mắt phòng hạng Suite với giường ngủ tích hợp AI từ cuối tháng 1. Các phòng Suite này có những chiếc giường king-sized (cỡ lớn) sử dụng công nghệ đa cảm biến và hệ thống giảm áp lực để tự điều chỉnh thích hợp với cơ thể trong từng giai đoạn của giấc ngủ.

Theo chia sẻ từ đại diện khách sạn, công nghệ này đảm bảo khách hàng sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn và hoàn toàn thư giãn, góp phần nâng cao sức khỏe của họ.

Hoặc thương hiệu Sleep Number cũng vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giường thông minh tại Hội chợ Công nghệ CES hồi tháng 1 năm nay. Chiếc giường này có thể theo dõi nhiệt độ cơ thể và thay đổi độ nghiêng, có ích cho hơi thở của khách hàng. Thậm chí còn có thể thay đổi hình dạng để người dùng lên xuống giường dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Sleep Number tuyên bố chiếc giường có thể thông báo những bất thường cho người dùng vì công nghệ AI sẽ theo dõi các vấn đề về mất ngủ, tim mạch, ngưng thở khi ngủ,... Dự kiến giường bắt đầu được bán từ năm 2023.

Với Vua Nệm, mặc dù đã có bước tiến công nghệ là dùng AI, nhưng vẫn ở mức tương đối sơ khởi. Đó mới chỉ là dùng công nghệ để trợ giúp khách hàng có thêm thông tin để chọn nệm phù hợp, chứ AI chưa “góp sức” trực tiếp vào tính năng của bản thân chiếc nệm. Khách hàng vẫn mang về một chiếc nệm “không công nghệ”.

Không giống như các nệm của Sleep Number hay Park Hyatt kể trên, ở đó, AI có tác động cụ thể để trợ giúp từng người dùng có được giấc ngủ ngon hơn. Tức là hiện tại AI vẫn còn nhiều sức mạnh tiềm năng để Vua Nệm khai thác tiếp.

Với xu hướng ứng dụng công nghệ vào giấc ngủ và “phát súng” của Vua Nệm, các thương hiệu khác chắc chắn sẽ không thể nằm ngoài cuộc chơi. Và vì thị trường còn rất mới, do đó cơ hội vẫn rộng mở cho tất cả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AI cho giấc ngủ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10