Ali Abdaal chia sẻ cách kiếm triệu USD/năm

Diendandoanhnghiep.vn Theo Entrepreneurs Handbook, để kiếm được hơn 1 triệu USD trong năm 2020, Ali Abdaal đã trải qua một hành trình dài với nhiều khó khăn.

>> Giáo sư trở thành tỷ phú nhờ lập startup công nghệ sau IPO

Ali Abdaal là một Youtuber 27 tuổi, người nổi tiếng với những video về y tế, công nghệ, đời sống, học tập và động lực. Từ bác sĩ thu nhập chỉ vỏn vẹn khoảng 4 nghìn USD/tháng, Ali Abdaal đã kiếm được cả triệu USD/năm.

Năm 2017, Ali Abdaal bắt đầu xây dựng kênh YouTube của riêng mình, khi đó anh còn đang theo học ngành y tại Đại học Cambridge. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục làm duy trì sáng tạo nội dung trên kênh YouTube của mình vào ban đêm và ngày cuối tuần trong suốt hai năm, đồng thời lúc đó công việc của anh còn phải làm bác sĩ cấp dưới của Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh.

Tháng 8 năm 2020,  Abdaal quyết định bắt đầu một kỳ nghỉ phép, giống như nhiều bác sĩ ở Anh đã làm sau khi kết thúc thời gian làm bác sĩ nội trú. Anh ấy dự định sẽ không làm YouTube nữa và đi du lịch khắp thế giới trong thời gian đó. Tuy nhiên, dịch bệnh ập đến khiến cho mọi kế hoạch của Ali Abdaal bị thay đổi, đó là dùng toàn bộ thời gian với tư cách là người sáng tạo nội dung.

Thời điểm đó, kênh YouTube của anh chỉ có 900.000 người đăng ký và thuê 3 nhân viên để phụ trách một số công việc. Đến nay, số lượng người đăng ký kênh đã tăng lên 2,3 triệu và kênh có tổng cộng hơn 150 triệu lượt xem.

Ali Abdaal từng chia sẻ, bản thân là một người sáng tạo với nhiều dự án khác nhau đóng góp cho doanh nghiệp của mình nhưng tôi thường hỏi làm cách nào để biết được tất cả những sở thích của mọi người một cách tối ưu nhất. Nói cách khác, làm cách nào để tôi làm việc hiệu quả với tư cách là người sáng tạo?

Ali Abdaal đã có hai lớp về Skillshare liên quan đến năng suất nhưng lớp này sẽ đặc biệt tìm hiểu sâu hơn về năng suất dành cho người sáng tạo. Tại lớp học, Ali Abdaal đã chia sẻ các chiến lược, công cụ và kỹ thuật khác nhau mà anh từng sử dụng để giúp họ quản lý thời gian, sự chú ý và ý tưởng của mình.

Đối với các nhà sáng tạo nội dung, những kênh YouTube đủ điều kiện kiếm tiền sẽ được Google trả qua Google Adsense. Đây có thể coi là nguồn thu nhập chính của nhiều YouTuber. Tổng thu nhập qua AdSense của Ali Abdaal là 142.000 USD/năm:

>> Bí quyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của tỷ phú Narayana Murthy

>> Con đường làm giàu kỳ lạ của tỷ phú Nga Igor Shilov

Năm 2017, Ali Abdaal đã đăng 59 video, lúc này kênh của anh đã thu hút được 1.600 người đăng ký và chưa có doanh thu.

Năm 2018, Ali Abdaal đăng 88 video và thu hút được 120.000 người đăng ký, doanh thu năm đó đạt 17.500 USD.

Năm 2019, Ali Abdaal đăng 62 video và kênh YouTube của anh đã tăng trưởng nhanh chóng với cột mốc 450.000 người đăng ký, lúc này doanh thu đạt được là 47.000 USD.

Năm 2020, Ali Abdaal đã có nhiều thời gian để làm YouTube hơn và anh đăng 98 video nâng tổng số video từ trước đến nay trên kênh lên 307 video, kênh của anh cũng đã đạt nút Vàng YouTube với 1,78 triệu người đăng ký, doanh thu 142.500 USD.

Thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân viên của Abdaal đã tăng lên 19 người, bao gồm cả nhà văn và biên tập viên. Gần đây, để tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, anh đã thuê một văn phòng ở London với giá thuê cố định là 1,7 triệu USD/năm.

Abdaal nói rằng đôi khi, anh cảm thấy khá rối trí khi điều hành công việc kinh doanh quá phụ thuộc vào chính mình. Khi mọi thứ không suôn sẻ, anh thường phải sắp xếp lại những việc khác trong cuộc sống để quay lại video. Tuy nhiên, khi mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, tất cả đều vận hành trơn tru.

"Thế giới mà chúng ta đang sống thật đáng kinh ngạc. Chỉ cần làm YouTube với nội dung thu hút một chút là bạn có thể kiếm được tiền. Không ít người đã bỏ hẳn công việc toàn thời gian để trở thành YouTuber. Tôi và nhóm của mình luôn cố gắng để tạo ra những nội dung có ích cho cuộc sống của người xem", Abdaal nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ali Abdaal chia sẻ cách kiếm triệu USD/năm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10