VIỆC TỬ TẾ: Ấm lòng hình ảnh công an, giáo viên giúp dân dọn lúa chạy mưa

Diendandoanhnghiep.vn Những hình ảnh đẹp về những chiến sĩ công an và giáo viên tại Hà Tĩnh giúp người dân thu dọn lúa chạy mưa được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được “cơn mưa” lời khen, tình cảm của mọi người.

Những ngày qua, hình ảnh giáo viên trường mầm non Thạch Tân (thuộc xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) giúp người dân thu dọn lúa đang phơi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Thấy trời sắp mưa, giáo viên trường Mầm non Thạch Tân đã xắn tay dọn lúa giúp người dân

Thấy trời sắp mưa, giáo viên trường Mầm non Thạch Tân đã xắn tay dọn lúa giúp người dân

Thời điểm đó, trời sắp mưa, khoảng gần 10 giáo viên trường mầm non Thạch Tân đang công tác tại trường thấy người dân đang vội vàng thu gom lúa chạy mưa nên “xắn tay” giúp bà con.

Được biết, đoạn đường này thuộc xóm Bình Tiến (xã Tân Lâm Hương). Sau khoảng 20 phút, toàn bộ lúa được thu gom trước khi trận mưa giông kéo đến.

Sau khoảng 20 phút toàn bộ lúa được thu dọn trước khi cơn mưa ập đến

Sau khoảng 20 phút toàn bộ lúa được thu dọn trước khi cơn mưa ập đến.

Chia sẻ về hành động đẹp này, cô Nguyễn Thị Hòa (Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Lâm Hương) cho hay: “Trường đóng chân trên địa bàn xóm Bình Tiến, nơi người dân chủ yếu làm nghề nông. Thời điểm này đang rộ vụ mùa thu hoạch lúa xuân, các cháu lại đang nghỉ hè nên bà con nông dân mượn một phần đường để phơi lúa. Hôm đó, chúng tôi đang vệ sinh trường lớp cuối năm học, khi thấy trời bắt đầu đổ mưa nên đã gọi nhau ra giúp bà con thu dọn lúa”.

Trước đó, ngày 14/5 tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thấy người dân vội vàng thu gom số lúa đang phơi do trời đang chuẩn bị đổ mưa. Các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Can Lộc cũng tạm dừng công việc xắn tay giúp người dân thu dọn.

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Can Lộc giúp dân dọn lúa chạy mưa vào ngày 14/5

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Can Lộc giúp dân dọn lúa chạy mưa vào ngày 14/5

Hình ảnh trên được ghi lại tại xã Quang Lộc (huyện Can Lộc). Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được hàng nghìn lượt like, share cùng những bình luận tích cực.

Ông Đặng Văn Đức, Trưởng công an huyện Can Lộc chia sẻ: Người dân Can Lộc xưa nay chủ yếu sống bằng nghề nông. Thời điểm này, người dân đang thu hoạch lúa, có gia đình lên đến hàng tấn lúa, khi trời bất ngờ đổ mưa sẽ không kịp thu dọn hết. Hơn nữa vụ mùa, gia đình nào cũng có lúa phải thu dọn nên không thể giúp đỡ nhau được. Thấy trời sắp mưa, chúng tôi đã cử khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đã đổ về các địa phương giúp đỡ người dân thu dọn lúa chạy mưa”.

Những hình ảnh đẹp sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận tích cực

Những hình ảnh đẹp sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận tích cực

Những ngày qua, Hà Tĩnh thường xuyên xuất hiện những cơn mưa vào trưa, chiều. Đây là thời điểm người dân đang thu hoạch vụ lúa xuân nên những cơn mưa bất ngờ sẽ khiến lúa đang phơi bị ướt dẫn đến hư hỏng. Những hành động đẹp của công an, giáo viên tại Hà Tĩnh đã giúp người dân tránh thiệt hại đáng kể.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIỆC TỬ TẾ: Ấm lòng hình ảnh công an, giáo viên giúp dân dọn lúa chạy mưa tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10