Ẩn số trợ lí của ông Park Hang Seo tại Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tất cả chúng ta đều biết, trong đội ngũ trợ lý người Hàn của ông Park, có một cái tên đã trở lên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ông Lee Young Jin.

Và chắc không phải ai cũng biết mối thâm tình giữa hai người đàn ông này ở ngoài đời ra sao!

Sự nghiệp của ông Park xin không viết ở bài này mà bài này chỉ viết chấm phá đôi dòng về ông Lee Young Jin.

Ông Park và ông Lee đã từng là đồng đội của nhau tại giải VĐQG Hàn Quốc 1986 khi cùng khoác áo CLB Lucky GoldStar (FC Seul hiện nay).

Ông Park khi đó là đội trưởng, còn ông Lee là cầu thủ trẻ. Trước đó 1 năm, ông Park đã vô địch Quốc gia Hàn Quốc năm 1985 cùng Lucky Gold Star.

Trong 3 năm cùng thi đấu cùng nhau tại CLB, hai anh em trở lên thân thiết và ông Park giúp ông Lee nhiều trong tập tuyện cũng như chia sẻ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, và ông Park có sự ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp cầu thủ của ông Lee sau này.

Tại CLB Lucky Goldstar (FC Seul sau này), Hai ông thân nhau tới mức, được CLB xếp chung phòng ở tại CLB. Đó là mối tâm giao thân tình của 2 anh em.

Và sau khi cả hai chia tay FC Seul để theo đuổi sự nghiệp riêng của mình thì họ lại có duyên gặp nhau tại đội tuyển quốc gia Hàn Quốc để thi đấu World Cup 1994, khi đó ông Park là trợ lý HLV đội tuyển quốc gia và ông Lee là cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia. Sự nghiệp cầu thủ của Ông Lee Young Jin rất nổi tiếng, ông là thành viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu World Cup 1990 và 1994.

Ông Park đã tâm sự với báo chí, khi được mời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông sẽ phải xây dựng đội ngũ trợ lý cho riêng mình và người ông nghĩ đến đầu tiên chính là ông Lee.

Ông Park tin ông Lee tuyệt đối bởi ông Lee có sự nghiệp cầu thủ vô cùng thành công trong quá khứ và ở kinh nghiệm và năng lực huấn luyện ở K leage hiện tại và tin rằng ông Lee có thể bổ sung cho ông Park trong vai trò huấn luyện.

Ông Lee cũng nói rằng: Nếu chấp thuận lời mời làm trợ lý cho ông Park năm 2017, ông cũng chấp nhận rủi ro với sự nghiệp của mình vì ông sẽ bỏ lỡ cơ hội có thể được mời làm HLV trưởng một CLB ở giải K-Leage và cả rủi ro nếu hai ông không thành công ở Việt Nam. Nhưng ông Lee đã đồng ý làm việc cùng Ông Park vì mối quan hệ thân tình ngót nghét 30 năm trong bóng đá.

Trong sự thành công cùng đội tuyển Việt Nam, nhiều người ví von rằng, ông Lee không chỉ là “cánh tay phải” của ông Park, mà còn quan trọng hơn thế. Ông Lee chính là “bộ não” của ông Park bởi hầu hết những quyết định quan trọng trong mỗi trận đấu ở các giải đấu, ông Park đều bàn bạc và tham khảo ý kiến của ppng Lee.

"Đôi bạn" Park – Lee –đã phối hợp cùng nhau chặt chẽ, để gặt hái hết thành công này đến thành công khác cùng bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á và cả ở cấp Châu Lục. Họ hiểu ý nhau và có cùng quan điểm huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Họ cùng nhận định rằng kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam rất tốt, các cầu thủ thuộc đội tuyển Quốc gia Việt Nam hiện nay có kỹ năng ngang ngửa các cầu thủ chuyên nghiệp ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, muốn nân cấp đội tuyển, BHL sẽ còn nhiều việc phải làm. Đó chính là nâng cao khả năng tuân thủ chiến thuật của cầu thủ bằng các việc truyền đạt cho các cầu thủ những quan điểm về bóng đá hiện đại, nâng cao thể lực của cầu thủ bằng chế độ tập luyện khoa học và chế độ dinh dưỡng khoa học, thổi tin thần tự tin vào các cầu thủ. Đó là 3 yếu tố then chốt hiện nay được cặp đôi Park Lee áp dụng.

Ông Lee là người trầm tính ngoài đời, nhưng trong trận đấu lại rất “máu lửa”. "Đôi bạn" Park - Lee này thường xuyên cãi cọ với trọng tài và trừng mắt với cầu thủ đội bạn khi đối thủ phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Thẻ vàng mà “đôi bạn già” ở đội tuyển Việt Nam có lẽ nhiều hơn bình quân thẻ vàng của các Cầu thủ trong giải đấu. Khi báo chí hỏi tại sao hai ông lại hay cãi trọng tài vậy thì ông nói: Tại đội bạn phạm lỗi với thằng con tôi!

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ẩn số trợ lí của ông Park Hang Seo tại Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10