Ăn uống trên máy bay thế nào để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù chỉ mới 30 tuổi nhưng người đàn ông này lại mắc một căn bệnh thường xảy ra ở người già.

Khi đi máy bay, mang khẩu trang là điều bắt buộc. Hiện tại, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã bắt đầu phục vụ lại bữa ăn nhẹ trên chuyến bay. Ăn uống thế nào để tránh nguy cơ lây nhiễm là vấn đề phải quan tâm.

Khi ăn uống trên máy bay, mọi người sẽ phải tạm thời tháo khẩu trang. Điều này có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nếu không may trong chuyến bay có người mắc bệnh, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Tháo khẩu trang khi ăn trên máy bay có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19<p/>SHUTTERSTOCK

Tháo khẩu trang khi ăn trên máy bay có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19; SHUTTERSTOCK

Một nghiên cứu được công bố mới đây trên chuyên san Journal of Travel Medicine cho thấy trong chuyến bay kéo dài 12 giờ, những người tháo khẩu trang để ăn uống trong 1 giờ sẽ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn 59% so với người mang khẩu trang suốt chuyến bay.

Tuy nhiên, trong các chuyến bay dài như vậy thì sẽ khó có chuyện hành khách không được ăn hay uống gì. Các nhà nghiên cứu phát hiện nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19 là hành khách đồng loạt tháo khẩu trang để ăn uống cùng lúc.

Do đó, cách tốt để giảm nguy cơ lây nhiễm mà vẫn ăn uống được trên máy bay là chúng ta ăn trước những người khác hoặc đợi họ ăn xong, đeo lại khẩu trang rồi mình mới ăn.

“Khi thức ăn được mang đến, phản ứng đầu tiên của hành khách trên máy bay là sẽ tháo khẩu trang xuống và ăn ngay. Thay vì vậy, điều bạn nên làm là hãy kiên nhẫn, đợi mọi người ăn xong và mang khẩu trang lại, thường mất khoảng 15 đến 30 phút, sau đó đến lượt mình ăn”, tiến sĩ Thomas Russo, Giáo sư bệnh truyền nhiễm tại Đại học Buffalo (Mỹ), khuyến cáo.

Còn nếu thận trọng hơn, hành khách không cần tháo khẩu trang hoàn toàn khi ăn. Họ có thể kéo nhẹ khẩu trang ra và đưa thức ăn vào miệng, cắn một miếng rồi mang lại như cũ. Cách này có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm ngay cả khi đang nhai. Nguyên tắc chung là càng ít tháo khẩu trang khi đi máy bay càng tốt, theo Healthline (Mỹ).

https://thanhnien.vn/an-uong-tren-may-bay-the-nao-de-giam-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-post1423499.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ăn uống trên máy bay thế nào để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại chuyên mục Sức khỏe doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10