Áp lực hơn 1.000 khách hàng, Thành Đô tiếp tục ra phương án chi tiết việc đổi căn hộ tại Cocobay

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 1/12, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô có công văn phương án xử lý chi tiết về việc dừng chi trả thu nhập cam kết tại dự án Cocobay.

Công văn vừa

Sau khi tập hợp ý kiến của hơn 1.000 quý khách hàng, Công văn Thành Đô lên phương án chi tiết gửi khách hàng lựa chọn

Nhóm khách hàng chuyển đổi

Cụ thể, khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là Nhà ở nhằm mục đích để ở, hoặc tự chuyển nhượng, hoặc tự kinh doanh. Tài sản là nhà ở liền kề Hoàng Gia, Vườn phố (khối Boutique và Garden Bay). Chủ sở hữu được toàn quyền sử dụng để ở kết hợp kinh doanh. Công ty Thành Đô sẽ xây dựng bộ quy chế hợp tác tốt nhất có thể để đảm bảo việc kinh doanh của các CSH được thuận lợi nhất.

Trong quý I/2020, Công ty Thành Đô sẽ thực hiện hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng Khối nhà liền kề (bước 1).

Trong quý II/2020, sẽ thực hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các CSH trong từng Khối nhà (mỗi khối gồm 10 căn).

Công văn nêu rõ, các chủ sở hữu có nhu cầu hoán đổi căn, hợp căn, hợp thửa để thuận tiện trong việc tổ chức kinh doanh thì phải thông báo đến Chủ đầu tư trước ngày 31/12/2019 để phối hợp chuyển đổi. (Sau thời gian này nếu khách hàng còn muốn chuyển đổi thì khả năng sẽ phát sinh phí chuyển nhượng giữa các chủ sở hữu).

Đối với tài sản là nhà ở căn hộ chung cư hiện UBND thành phố Đà Nẵng cho phép chuyển đổi: 1.016 căn hộ chung cư/1.856 căn condotel. Do số lượng căn hộ chung cư được chuyển đổi là có hạn (hơn 50%), nên Công ty sẽ ưu tiên thực hiện cho những khách hàng đăng ký chuyển đổi trước.

Thời hạn chuyển đổi đăng ký trước ngày 20/12/2019. Phí chuyển đổi dự kiến là 15% trên giá gốc. Đây là chi phí để chủ đầu tư phục vụ đầu tư hạ tầng xã hội: Bố trí quỹ đất xây dựng hạ tầng xã hội như trường học, nhà xe, công viên, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế… (không  tính chi phí đất của tòa nhà khi chuyển đổi từ căn hộ khách sạn qua căn hộ để ở).

Tiến độ giao nhà: Tòa Coco Ocean Resort (COR1): Sẽ bàn giao trong tháng 03/2020; Tòa Coco Skyline Resort (COR2) bàn giao vào đầu quý III/2020; Tòa Coco Ocean Spa and Resort (COR3) bàn giao vào cuối quý IV/2020.

Phương thức sử dụng: Khách hàng có thể ở, chuyển nhượng, cho thuê nhà (để ở) hoặc hợp tác khai thác.

Nhóm khách hàng tiếp tục đồng hành

Căn hộ khách sạn Cổ Cò 1, 2, 3 (Tòa Coco Ocean Resort, Tòa Coco Skyline Resort, Tòa Coco Ocean Spa Resort): Tài sản sở hữu là căn hộ khách sạn, không hình thành đơn vị ở, nên không được ở dài hạn và không được nhập hộ khẩu.

Ký hợp đồng dài hạn với Tập đoàn quản lý vận hành quốc tế (Tập đoàn StayWell, Tập đoàn Louvre Hotels…) có sự bảo lãnh của công ty Thành Đô, theo hai hình thức: Nhận thu nhập cố định khoảng 5% theo hợp đồng mà Chủ đầu tư đã ký với Công ty quản lý; Nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh (được kiểm toán).

Công ty Thành Đô sẽ cùng nhóm khách hàng này đàm phán thêm các quyền như: Đêm nghỉ miễn phí, đặc biệt là vấn đề có thể tách ra để ở trong thời gian hữu hạn theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng sao cho không vi phạm quy định về lưu trú với chính quyền.

Căn hộ khách sạn Naman Garden: Tài sản sở hữu là căn hộ khách sạn, không hình thành đơn vị ở, nên không được ở lâu dài và không được nhập hộ khẩu. Chủ sở hữu sẽ ký trực tiếp hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Naman theo hai hình thức: Nhận thu nhập cố định; Nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh (được kiểm toán).

Những khách hàng lựa chọn phương án này có những vấn đề liên quan đến khoản vay của Ngân hàng SHB, Công ty Thành Đô đã có phương án xử lý trên tinh thần hỗ trợ của Ngân hàng SHB sao cho không làm ảnh hưởng đến khách hàng.

“Với những khách hàng có thiện chí, tạo điều kiện giúp đỡ Công ty Thành Đô trong giai đoạn khó khăn này, công ty đang nghiên cứu phương án sử dụng cơ sở vật chất sẵn có kể cả Naman để tri ân các chủ sở hữu” – công văn nêu rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áp lực hơn 1.000 khách hàng, Thành Đô tiếp tục ra phương án chi tiết việc đổi căn hộ tại Cocobay tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713274997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713274997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10