Apple tiếp tục bị Samsung vượt mặt

Diendandoanhnghiep.vn Lại một lần nữa Samsung đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ đột phá đầu tiên, vượt mặt đối thủ Apple.

Hình ảnh Samsung Galaxy S10 5G.

Hình ảnh Samsung Galaxy S10 5G.

Samsung vừa cho ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ mới tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019. Đáng chú ý nhất vẫn là bộ 3 seri Galaxy S10 mới nhất và phiên bản đặc biệt Samsung Galaxy S10 5G.

Vượt lên về cấu hình

Flagship mới của Samsung lần này trừ phiên bản giá rẻ Galaxy S10e, các phiên bản Galaxy S10, S10+ và S10 5G đều được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Đây là điều chưa flagship nào của Apple sở hữu.

Có thể thấy với đợt ra mắt lần này, các smartphone của Samsung vẫn tập trung chú trọng vào camera, số camera đã tăng tới 3 camera trên bộ đôi S10 và S10+, chúng được  trải ngang mặt sau máy. Bộ ba camera phía sau với cảm biến chính 12 megapixel. Hệ thống tích hợp thêm camera góc rộng 16 megapixel và một ống kính tele 2x tương đương trên Galaxy Note9. Cả ba camera này đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS), cho phép quay video 4K. Trong khi đó Galaxy S10e chỉ bao gồm camera kép, với ống kính tiêu chuẩn và góc rộng.

Nhưng với Galaxy S10 5G, số camera đã tăng lên 4 camera, được trang bị chống rung quang học (OIS) kép. Cảm biến chính 12 MP Dual Pixel AF, khẩu độ kép (f/1.5 và f/2.4), camera telephoto 12 MP cho khả năng zoom quang 2x. Đây là 2 camera có tính năng chống rung quang học. Ống kính góc siêu rộng 123 độ có cảm biến 16 MP.

Như vậy, có thể thấy trong khi Apple còn đang vật lộn với thiết kế cụm camera sau và đến sản phẩm mới nhất cũng chỉ trang bị 2. Tuy nhiên có thể thấy, với số lượng camera tăng dần lên sau mỗi model sẽ là một bài toán khó đối với đội ngũ kỹ thuật thiết kế của các hãng smartphone. Bởi diện tích mặt sau có hạn, việc bố trí làm sao cho vừa đảm bảo số lượng camera vừa đảm bảo tính thẩm mỹ là điều rất khó.

Với những model mới của mình, Samsung đã thể hiện rõ điểm yếu này khi nhìn vào mặt sau của smartphone với cụm camera có phần “đồ sộ” và hơi tức mắt người dùng.

Smartphone 5G

Điểm nhấn của Samsung trong sự kiện ra mắt lần này chính là mẫu thương mại smartphone có thể kết nối 5G. Samsung Galaxy S10 5G có màn hình AMOLED 6,7 inch cong, độ phân giải 1440p+. Đây là màn hình di động đầu tiên hỗ trợ đồng thời video HDR10+ và vân tay siêu âm.

Đúng như tên gọi, model này được trang bị kết nối 5G băng tần mm và cận 6 GHz. Wi-Fi 6 có tốc độ cao hơn 37% so với chuẩn 802.11ac hiện nay, cho tốc độ kết nối cục bộ tối đa 1,2 Gbps.

Việc Apple chậm chạp áp dụng công nghệ mới nói chung và tiêu chuẩn mạng mới nói riêng không có gì là lạ. iPhone đời đầu ra mắt năm 2007 thậm chí còn không hỗ trợ mạng 3G và thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ 4G LTE là iPhone 5 ra mắt năm 2012.

Cristiano Amon, chủ tịch Qualcomm tiết lộ rằng mọi hãng smartphone Android đều có thiết bị 5G để bán trong dịp mua sắm cuối năm 2019. Thậm chí, một số hãng còn trình làng thiết bị 5G sớm hơn.

"Ở thời điểm này một năm sau, chúng ta sẽ thấy tất cả các hãng smartphone trong hệ sinh thái Android đều có flagship hỗ trợ 5G", ông Amon nói.

Quyết định của Apple trong việc đứng bên lề cuộc chạy đua công nghệ có thể liên quan đến những lùm xùm mà công ty này đang vướng vào với Qualcomm, công ty hàng đầu trong sản xuất chip 5G cũng như liên minh của Apple với Intel, chính vì vậy Apple sẽ không thể có chip kịp để sản xuất điện thoại 5G trong năm 2019.

Trước đây, dù có đi chậm hơn so với các đối thủ đến 1 năm để công bố điện thoại tương thích với công nghệ mới nhất, các tính năng khác của iPhone vẫn khiến cho người dùng bỏ qua nhược điểm này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple tiếp tục bị Samsung vượt mặt tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639633 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639633 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10