Apple sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 5G đầu tiên vào giữa tháng 9

Diendandoanhnghiep.vn Apple đã vượt qua những hạn chế và gián đoạn do đại dịch COVID-19 để bắt tay vào sản xuất những chiếc iPhone thế hệ 5G đầu tiên của mình vào giữa tháng 9

Apple đang chạy đua để bù đắp thời gian đã mất và phát hành iPhone 5G

Apple đang chạy đua thời gian để có thể phát hành iPhone 5G trong khoảng thời gian sớm nhất

Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu trên quy mô hạn chế, nhưng việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu dần dần từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. 

Thời gian biểu này vẫn chậm hơn lịch trình thông thường của Apple trong vài năm qua, khi “táo khuyết” bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 8 đối với các dòng sản phẩm được phát hành vào tháng 9. Thế nhưng đây vẫn được xem là một cải tiến lớn so với tình hình vài tháng trước khi mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trên thế giới đều bị đình trệ do dịch bệnh.

Tuy nhiên, với khoảng thời gian đã mất vừa qua, Apple có thể không đạt được mục tiêu sản xuất trong năm. Gã khổng lồ công nghệ California đã đặt hàng linh kiện cho tới 80 triệu chiếc iPhone 5G, nhưng con số thực tế được sản xuất trong năm nay có thể sẽ chỉ đạt từ 73 triệu đến 74 triệu. Phần linh kiện còn lại sẽ được sử dụng để lắp ráp lô hàng của đầu năm 2021.

Đồng thời, Apple cũng đã tăng cường đáng kể các đơn đặt hàng sản xuất cho iPad sắp tới để đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa và học tập từ xa. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy triển vọng lạc quan của công ty về khả năng phát triển ổn định trong những tháng còn lại của năm.

iPhone 5G sẽ ra mắt người dùng với ít nhất một mẫu, phiên bản có giá thấp nhất sẽ được trang bị màn hình OLED 6,1 inch và hai camera phía sau. Mẫu điện thoại này chiếm khoảng 40% đơn hàng sản xuất mà Apple áp dụng cho thiết bị cầm tay 5G. Mẫu đắt nhất sẽ là iPhone 5G 6,7 inch với ba camera.

Theo kế hoạch, Apple sẽ tung ra tổng cộng 4 phiên bản iPhone 5G với 3 kích thước màn hình khác nhau - 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch - tất cả đều sẽ sử dụng công nghệ màn hình diod  phát sáng hữu cơ tiên tiến hoặc OLED.

Jeff Pu - một nhà phân tích của GF Securities, cho biết Apple đang “đặt cược” vào iPhone 5G trong mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng. 

Ông cho biết: "Mặc dù đây là năm của COVID-19, Apple vẫn đang đặt trước các đơn đặt hàng tương đối lớn từ phía các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng. Chúng tôi không thấy có nhiều gián đoạn trong chuỗi sản xuất này. Chúng tôi nghĩ rằng doanh số bán iPhone của Apple chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi việc tung ra tất cả các mẫu 5G vào cuối năm nay và chúng tôi hy vọng doanh số bán iPhone của Apple sẽ tăng trưởng trở lại, đạt ước tính khoảng 215 triệu chiếc vào năm tới 2021, từ 190 triệu đơn vị của năm nay".

Được biết ngoài iPhone 5G thế hệ mới, Apple cũng đang chuẩn bị một phụ kiện mới, được gọi là Airtag, cho phép người dùng theo dõi các thiết bị không phải của Apple. Phụ kiện mới này cũng đã được đưa vào dây chuyền sản xuất. Ngoài ra Apple cũng cho biết những chiếc MacBook đầu tiên sử dụng bộ xử lý trung tâm được thiết kế bởi các kỹ sư của Apple, thay vì sử dụng CPU của Intel.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 5G đầu tiên vào giữa tháng 9 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10