Apple tiếp tục phải đóng cửa Apple Store do COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Với số ca lây nhiễm COVID-19 đạt kỷ lục ở California, Apple đã phải tạm thời đóng cửa tất cả 53 cửa hàng Apple Store tại bang này.

Apple buộc phải tạm đóng cửa các cửa hàng bán lẻ của mình trước số ca nhiễm bệnh tăng mạnh.

Apple buộc phải tạm đóng cửa các cửa hàng bán lẻ của mình trước số ca nhiễm bệnh tăng mạnh.

Việc đóng cửa các cửa hàng chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến doanh số bán hàng của Apple, đặc biệt khi đây là thời điểm quan trọng nhất trong năm, kỳ nghỉ Giáng Sinh và đón năm mới.

Tuy nhiên, động thái này của Apple cho thấy doanh nghiệp muốn giảm sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và chính khách hàng của mình.

“Do tình hình dịch COVID-19 ở một số nơi chúng tôi mở cửa hàng, do vậy chúng tôi tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở những khu vực này”, người phát ngôn của Apple cho biết.

 “Chúng tôi thực hiện bước này một cách thận trọng khi theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và chúng tôi mong muốn các nhóm và khách hàng của chúng tôi quay trở lại càng sớm càng tốt.”

Tất cả mọi cửa hàng bán lẻ ở California đều có thông báo cho khách hàng biết rằng các cửa hàng đang tạm thời đóng cửa, cho dù một số vẫn được phép mở cửa để nhận đặt hàng cho đến ngày 22 tháng 12. Không có tin tức về thời điểm mở cửa lại nhưng chúng sẽ đóng cửa qua cả đợt nghỉ lễ.

Người phát ngôn cho biết khách hàng vẫn có thể nhận các đơn đặt hàng hiện có và các sản phẩm mà Genius Bar đã sửa chữa trong vài ngày tới.

Hôm thứ Sáu, Bloomberg đưa tin rằng Apple đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng của mình ở khu vực Los Angeles, một ngày sau khi bang cho biết Nam California đã hết giường trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Số lượng ca nhiễm COVID-19 ở bang California đã đạt mức kỷ lục mới lên tới 53.711 trường hợp, phá vỡ kỷ lục 35.729 trường hợp đã được thiết lập vào Chủ nhật tuần trước.

Bốn trong số năm khu vực địa lý của tiểu bang hiện đang tuân thủ các đơn đặt hàng tại nhà, cho phép các cửa hàng bán lẻ hoạt động trong nhà với 20% công suất. Các cửa hàng phải thực hiện đo nhiệt độ ở lối vào và không được phép gặp gỡ hoặc uống rượu.

Việc đóng cửa tạm thời ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của Apple.

Việc đóng cửa tạm thời ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của Apple.

Vào tháng 3, khi virus bắt đầu lan truyền ở Mỹ, Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27 tháng 3. Một số cửa hàng ở Mỹ đã mở cửa trở lại cho dịch vụ lề đường và vào đầu mùa hè, Apple đã đóng cửa nhiều cửa hàng ở Mỹ hơn do số trường hợp nhiễm bệnh tăng đột biết.

Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple cho biết, việc đóng cửa các cửa hàng đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hỗ trợ AppleCare của Apple trong năm nay.

Apple bắt đầu đóng các cửa hàng bán lẻ của mình vào đầu năm nay và nhiều cửa hàng đã đóng cửa trong nhiều tháng nay. Apple bắt đầu mở cửa trở lại nhiều cửa hàng của mình trong tháng 6, nhưng cho biết, chúng vẫn có thể đóng trở lại tùy thuộc vào các quy định và điều kiện của địa phương. Hiện vẫn có khoảng 400 cửa hàng của Apple mở cửa trên thế giới.

Người phát ngôn của Apple cho biết khách hàng có thể mua sắm, nhận trợ giúp về sản phẩm và tìm thông tin cửa hàng trên trang web của công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple tiếp tục phải đóng cửa Apple Store do COVID-19 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713483728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713483728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10