Apple vẫn bỏ xa đối thủ về lợi nhuận smartphone

Diendandoanhnghiep.vn Lợi nhuận do iPhone mang lại cho Apple chiếm 66% ngành smartphone, vượt xa vị trí thứ hai của Samsung với 17%.

Cụ thể, Apple vẫn thống trị thị trường điện thoại toàn cầu khi chiếm 66% lợi nhuận và 32% tổng doanh thu, theo số liệu của Counterpoint Research. "Lượng người dùng cao cấp trung thành với iPhone ở các thị trường lớn như Mỹ, EU hay Nhật Bản là một trong những lý do mang về lợi nhuận khổng lồ cho Apple", đại diện Counterpoint nhận xét. "Với chiến lược phục vụ mạnh mẽ, hệ sinh thái tổng thể đủ mạnh, Apple sẽ vẫn đạt doanh thu và lợi nhuận ổn định trong những năm tới".

34% lợi nhuận còn lại được chia chủ yếu giữa Samsung, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Samsung đứng vị trí thứ hai với 17%. Theo Counterpoint, sự kết hợp gia tăng của Galaxy A Series cùng với sự khởi đầu tích cực của Galaxy Note 10 Series là lý do chính cho sự tăng trưởng của hãng điện tử Hàn Quốc.

Các hãng điện thoại Trung Quốc đạt lợi nhuận khá thấp, nhưng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này được cho là đến từ chiến lược mới của nhiều thương hiệu đứng đầu. Chẳng hạn Huawei, Oppo tập trung vào thị trường châu Âu với các sản phẩm cấu hình mạnh và giá phải chăng, đồng thời đi kèm nhiều dịch vụ tiện ích.

Tổng thể, lợi nhuận thị trường smartphone toàn cầu đã giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 12 tỷ USD, tính đến quý III/2019. Nguyên nhân do sự gia tăng của các sản phẩm trung cấp và người dùng kéo dài chu kỳ nâng cấp.

Năm tới, Counterpoint dự đoán thị trường smartphone sẽ tăng trưởng trở lại nhờ vào sự phổ biến của mạng di động 5G tốc độ cao cũng như các thiết bị sáng tạo, chẳng hạn điện thoại gập. Tuy nhiên, mức tăng có thể không cao do chi phí nguyên vật liệu để sản xuất "đội giá" theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple vẫn bỏ xa đối thủ về lợi nhuận smartphone tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598734 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598734 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10