Ascend Vietnam Ventures vượt mục tiêu huy động 50 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Ascend Vietnam Ventures (AVV) công bố đã hoàn tất đợt huy động 50 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn hạt giống AVV Alpha.

>> Startup Anfin huy động được 4,8 triệu USD tại vòng Pre-Series A

Eddie Thai (trái) và Bình Trần, hai nhà sáng lập Ascent Vietnam Ventures; Ảnh: 500 Startups

Eddie Thai (trái) và Bình Trần, hai nhà sáng lập Ascent Vietnam Ventures; Ảnh: 500 Startups

Trong 9 tháng qua, Ascend Vietnam Ventures đã đầu tư vào 10 công ty khởi nghiệp, bao gồm: Kilo (SaaS và thị trường bán buôn cho hơn 30.000 nhà bán lẻ MSME trên khắp Việt Nam); Virtual Internships (nền tảng quản lý và bố trí thực tập từ xa cho các công ty ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới); T&C Logistics (nền tảng thương mại điện tử); Mandu (nền tảng hỗ trợ các nhà bán lẻ kinh doanh trên mạng xã hội).

AVV Alpha dự kiến đầu tư lên đến 2 triệu USD/startup cho 25 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tính đến năm 2023. Đồng thời, quỹ có thể lựa chọn một số công ty trong danh mục sẵn có để đầu tư thêm số vốn lên tới 5 triệu USD ở các vòng gọi vốn tiếp theo.

Quỹ Ascent Vietnam Ventures do Bình Trần và Eddie Thái (cựu đối tác của 500 Vietnam) dẫn dắt. Cả hai đã cùng nhau đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015 và hỗ trợ các công ty quốc tế phát triển trong nước, chẳng hạn như Axie Infinity (kỳ lân game NFT), ELSA (công ty giáo dục định hướng AI sau này được hỗ trợ bởi quỹ tập trung vào AI của Google) và Trusting Social (công ty công nghệ tài chính sau này được Sequoia hậu thuẫn).

>> Startup Blibli có kế hoạch huy động khoảng 500 triệu USD trong đợt IPO

>> Startup USS Networks huy động thành công trong vòng vốn series Pre-series A

Ông Bình Trần nhận định: Việt Nam là môi trường thử nghiệm hoàn hảo tại châu Á. Bởi người dân thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và mua sắm.

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp tăng cường hoạt động online như thu hút khách hàng, tự động hoá quy trình chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu và mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây là cơ hội cho startup Việt phát triển dịch vụ để phục vụ các nhu cầu này, ông Bình Trần chia sẻ.

Ông Eddie Thái cho rằng: “Chúng tôi tin tưởng vào khả năng làm những điều tuyệt vời của tất cả các doanh nhân ở Việt Nam, bất kể họ xuất thân từ đâu và vào năng lực, cơ hội và trách nhiệm của chúng tôi để giúp họ làm được điều đó”.

Hiện Ascend Vietnam Ventures đang tìm kiếm và đầu tư vào thế hệ các startup Việt tiếp theo với tham vọng vươn ra thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, Quỹ sẽ tăng cam kết đầu tư vào các startup Việt tiềm năng và đa dạng các ngành nghề, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, giáo dục hoặc future work. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ascend Vietnam Ventures vượt mục tiêu huy động 50 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10