Bài học khởi nghiệp kinh doanh giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn Để khởi nghiệp kinh doanh giáo dục thành công đòi hỏi các nhà đầu tư, người đứng đầu cần có những kinh nghiệm kinh doanh giáo dục cần thiết.

Có rất nhiều hình thức đầu tư, khởi nghiệp giáo dục khác nhau. Việc lựa chọn hình thức startup giáo dục nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp hiệu quả đầu tư kinh doanh của bạn trong tương lai.

Khởi nghiệp giáo dục luôn là thị trường phong phú và đa dạng nhất trong thị trường kinh doanh. Tuy nhiên, khởi nghiệp với mô hình giáo dục nào sẽ đem tới thành công cao trong thời buổi kinh tế như hiện nay vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Luôn là một thị trường tiềm năng nên ắt hẳn sẽ có nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhưng không phải ai khởi nghiệp kinh doanh giáo dục cũng thành công. Để có được phương pháp khởi nghiệp thành công đó là một việc không hề dễ. Để làm được điều đó, trước hết các bạn cần phải học cách thất bại, xem như một bài học kinh nghiệm để xây dựng nên tính kiên cường và bản lĩnh. Và có được sự thành công đó không thể không kể đến những ý tưởng kinh doanh giáo dục độc đáo.

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh giáo dục hay trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục hiện nay như: mở trung tâm online, mở trung tâm tiếng anh, kinh doanh thiết bị... Nhưng ý tưởng kinh doanh đang chiếm xu thế trên thị trường Việt Nam hiện nay là nhượng quyền giáo dục vì lợi ích mang lại vô cùng lớn.

Giáo dục trực tuyến

Khởi nghiệp giáo dục trực tuyến là cơ hội tuyệt vời trong thời đại cộng nghệ 4.0 phát triển mạnh như nhiện nay. Chúng ta cần tận dụng công nghệ để thay đổi cách học tập của thế hệ trẻ.

Dạy và học trực tuyến (dạy học online) là hình thức đào tạo khá phổ biến, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và đem lại hiệu quả trông thấy hiện nay. Đặc biệt, hình thức đào tạo trực tuyến trong thời gian bệnh dịch COVID-19 đã được hàng loạt trường học, đào tạo nghề, cao đẳng, đại học,… áp dụng. Học trực tuyến là học ở mọi lúc, mọi nơi, không có sự gò bó về thời gian, địa điểm đồng thời còn tiết kiệm chi phí cho người dạy và người học. Đây còn là mô hình thức giáo dục thuận lợi nhất cho các đối tượng học viên bận rộn, điều kiện học tập khó khăn.

Hiện đã có rất nhiều đơn vị thành công trong việc sử dụng các app, phần mềm quản lý giáo dục trong giảng dạy để nâng cao hiệu quã và chất lượng đào tạo. Có thể thấy, đây là mô hình triển vọng, tiện lợi, có sức ảnh hưởng lớn tới ngành giáo dục trong tương lai.

Tuy nhiên, để phát triển mô hình dạy học trực tuyến, bạn cần xây dựng được nền tảng có hệ thống, rõ ràng và khoa học. Các bài học được thiết kế logic, nội dung thu hút, có tính thực tế với công việc trong tương lai.

Mở trung tâm tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, vô cùng cần thiết và quan trọng trong quá trình học tập và làm việc. Do đó, học tiếng Anh được rất nhiều lứa tuổi quan tâm, đặc biệt là phụ huynh có con em đang trong lứa tuổi đi học.

Đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào cũng không nên lơ là công tác quảng cáo, marketing. Với trung tâm mới đi vào hoạt động hoặc còn hạn chế về tài chính, bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội. Để thu hút học viên, khi hoạt động thỉnh thoảng trung tâm cũng nên tổ chức các cuộc thi, có giải thưởng, chương trình giảm giá, ngoại khóa... trong các dịp đặc biệt.

Việc xây dựng giáo trình riêng cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cho trung tâm của bạn. Hiện nay, trên thị trường, hầu hết các trung tâm uy tín, chuyên nghiệp đều xây dựng bộ giáo trình riêng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu đều xác định cho mình một nhóm khách hàng mục tiêu riêng để có chiến lược phù hợp. Đó là học sinh, sinh viên hay những người đi làm, các loại hình chứng chỉ sẽ cấp cho học viên... Việc xác định đối tượng học viên chính của trung tâm cũng sẽ quyết định  hướng tuyển chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Các chiến lược quảng cáo, marketing cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn nhóm khách hàng nào. Do đó, tiêu chí này cần phải được xác định rõ ràng ngay từ đầu.

Nhân sự của trung tâm ngoại ngữ bao gồm nhiều bộ phận nhưng quan trọng nhất vẫn là đội ngũ giáo viên vì quyết định thành bại của công việc kinh doanh. Có một số người cho rằng, một trung tâm tốt là phải có đông đảo đội ngũ giáo viên bản ngữ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Và một điều quan trọng nữa là bạn chuẩn hóa quy trình tuyển dụng giáo viên để đảm bảo sự đồng đều về trình độ.

Do vậy, kinh doanh giáo dục tiếng Anh là một mô hình nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hiện nay số lượng trung tâm tiếng Anh có chất lượng vẫn còn khá ít và phần lớn tập trung ở các thành phố lớn. Chính vì thế, đầu tư vào ý tưởng này cần có những hướng đi đúng và tạo sự khác biệt.

Kinh doanh thiết bị giáo dục

Thiết bị giáo dục là những vật dụng cần có để hỗ trợ trong quá trình dạy học như: bàn, ghế, bảng, đồ dùng học tập,... Hiện nay, việc đầu tư vào kinh doanh giáo dục ngày càng cao, đồng nghĩa với việc các cơ sở kinh doanh giáo dục đang ngày càng được mở rộng.

Chính vì vậy, đầu tư vào kinh doanh các thiết bị giáo dục là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, mở rộng được nhiều đối tượng khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bài học khởi nghiệp kinh doanh giáo dục tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493296 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493296 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10