[Bán kết 2 World Cup] Croatia hay nhưng Anh hay hơn!

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khả năng, Croatia chỉ còn mục tiêu bảo vệ thành tích thứ ba chung cuộc được lập cách đây đúng 20 năm tại France 98.

Như vậy là cái tên đầu tiên đã được xác định vào chơi trận chung kết wc 2018. Chính là đội tuyển Pháp, sau chiến thắng đầy vất vả với tỉ số tối thiểu. Cái tên còn lại sẽ là Anh hay Croatia?

Anh càng đá càng hay, rất lâu rồi người ta mới thấy một đội tuyển Anh mang đến nhiều hy vọng như năm nay. Tam sư bước vào trận bán kết với Croatia sau khi nếm trải đầy đủ mọi cung bậc: thắng, hòa, thua, hiệp phụ và đá luân lưu.

Kết quả hoàn toàn xứng đáng với người Anh, bên trong đội hình trẻ nhất giải đấu đang chơi rất thăng hoa, cỗ máy ghi bàn Harry Kane đang tràn trề động lực trở thành Vua phá lưới.

Việc HLV Gareth Southgate bố trí đội hình 5 tiền vệ như trong trận tứ kết gặp Thụy Điển là phương án hay để Tam sư kiểm soát tốt khu trung tuyến. Sơ đồ này cũng rất hợp khi chạm trán Croatia - đội bóng sở hữu nhiều tiền vệ giỏi như Ivan Rakitic, Luka Modric.

Sức trẻ sẽ mang lại chiến thắng cho tuyển Anh

Sức trẻ sẽ mang lại chiến thắng cho tuyển Anh

Nói không quá, cuộc đối đầu Anh - Croatia là màn so tài nảy lửa ở tuyến tiền vệ, bên nào kiểm soát bóng tốt ở khu vực này có khả năng giành chiến thắng. Vị trí tiền đạo, Anh nhỉnh hơn đối thủ chút xíu, ngoài Raheem Sterling và Harry Kane, trên băng ghế dự bị còn có Dele Alli, Marcus Rashford, cả Jamie Vardy đều chơi tốt.

Người gác đền cho Tam sư, thủ thành Pickford đang thi đấu cực kỳ ấn tượng, 12 pha cứu thua, đặc biệt trận gặp Thụy Điển chính thủ môn này đã cản phá rất nhiều tình huống khi bóng tìm đến những vị trí “chết” trong khung thành. Pickford xứng đáng là thủ môn hay nhất World Cup 2018 đến thời điểm này, mang đến thách thức cho những chân sút như Mandzukic, Perisic, Kramaric.

Có cảm giác Croatia thiếu một trung phong đúng nghĩa, trong khi đó thủ thành Subasic không thật sự chắc chắn. Ngoại trừ trận gặp Argentina ở vòng bảng, còn lại tỉ lệ thủng lưới là 1,33 bàn/trận tính đến trước trận bán kết.

Suýt chút nữa thầy trò ông Zlatko Dalic sảy chân ở tứ kết nếu như hàng thủ Nga không hớ hênh trong tình huống để Kramaric đánh đầu rất thoải mái gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Ở hiệp phụ Croatia vươn lên dẫn trước nhưng vẫn không thể bảo toàn tỷ số khi thời gian sắp kết thúc.

Nhiều vị trí trong đội hình Croatia có thể ghi bàn, ngoài tiền đạo, đến tiền vệ và cả hậu vệ đều biết cách làm tung lưới đối phương. Nếu cầu mong một điều mới mẻ tại World Cup năm nay, nhiều người muốn Croatia đi tiếp. Nhưng thực dụng hơn một chút, tuyển Anh có sự đồng đều hơn Croatia.

Từ năm 1996 trở lại đây, Anh và Croatia gặp nhau 7 lần ở mọi giải đấu, đội bóng xứ sở sương mù thắng 4, hòa 1; đặc biệt, có đến 6 trận có hơn 2 bàn thắng được ghi, tỷ lệ trung bình 3,7 bàn/ trận!

Vấn đề đáng lo ngại với Croatia là thể lực, hai trận gần nhất đều chơi hơn 120 phút. Nhiều khả năng, Croatia chỉ còn mục tiêu bảo vệ thành tích thứ ba được lập cách đây đúng 20 năm tại France 98.

DỰ ĐOÁN 1:2

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Bán kết 2 World Cup] Croatia hay nhưng Anh hay hơn! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713880755 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713880755 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10