Bán kết EURO 2020: Anh - Đan Mạch: Tàn giấc mơ hoang

Diendandoanhnghiep.vn Sẽ là cú sốc thực sự nếu như các học trò của Gareth Southgate không thể giành tấm vé vào chơi trận trung kết UEFA EURO 2020 ngay tại Wembley!

Sân Wembley - nơi diễn ra trận bán kết 2 vào lúc 02h ngày 8.7 theo giờ Việt Nam

Sân Wembley - nơi diễn ra trận bán kết 2 vào lúc 02h ngày 8.7 theo giờ Việt Nam

Kết quả bốc thăm chia bảng đưa Đan Mạch rơi vào bảng đấu khá thuận lợi, ngoài Bỉ vượt trội còn lại là Nga, Phần Lan đều là những đối thủ vừa miếng và yếu hơn.

Phân nhánh đấu ở vòng loại trực tiếp cũng dễ thở cho Đan Mạch khi họ chỉ gặp Wales tại vòng 16 đội, tới tứ kết gặp CH Séc, những chiến thắng cho đội bóng Bắc Âu không quá chấn động.

Nhưng, việc Đan Mạch có mặt tại bán kết là một trong những bất ngờ lớn nhất tại EURO 2020 khi các ông lớn Pháp, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Croatia lần lượt ra đi không kèn không trống.

Đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand tưởng chừng tan rã sau sự cố của Eriksen và thua liên tiếp 2 trận ở vòng bảng. Nhưng chiến thắng đậm đúng lúc ở loạt trận cuối cùng đã đưa họ may mắn lách qua khe cửa hẹp dành cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tại vòng knock-out 1/8 những “chú lính chì” xuất sắc đánh bại CH Séc 2-1 trong hai hiệp thi đấu chính thức, trong trận đấu mà họ lép vế hoàn toàn trước đối thủ về tất cả các chỉ số quan trọng - kiểm soát bóng ít hơn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác kém hơn nhưng tận dụng cơ hội tốt hơn.

Rất khó tìm ra trong đội hình Đan Mạch ngôi sao nào thực thụ, nhưng đó là một tập thể đồng đều, gắn kết, phép lợi thế tinh thần cộng chút may mắn đã đưa họ đến với trận đấu giành 1 suất vào chơi trận chung kết.

Đan Mạch đang cực kỳ hưng phấn trước trận đấu này

Đan Mạch đang cực kỳ hưng phấn trước trận đấu này

Tại thánh địa bóng đá lừng danh thế giới, sân nhà của đội tuyển Anh, sân vận động Wembley sẽ là nơi chấm dứt giấc mơ hoang của thầy trò ông Kasper Hjulmand.

Tuyển Anh càng thi đấu càng hay, Gareth Southgate càng cho thấy mình cao tay cỡ nào. Nếu như vòng bảng “Tam sư” nhọc nhằn với sơ đồ lạ lẫm 3-5-2 thì đến trận gặp Đức, họ chuyển sang cách chơi của Hungary (3-4-3) để khắc chế đối thủ.

Tin cực vui với tuyển Anh là Harry Kane đã biết ghi bàn, bàn thắng bước ngoặt, giải tỏa áp lực, ấn định tỷ số 2-0 tại Olympico trực tiếp loại đội tuyển Đức. Bản năng săn bàn của tiền đạo Tottenham có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong những trận đấu knock-out như thế này.

Luke Shaw, Kyle Walker, Harry Maguire và Raheem Sterling làm tốt hơn những gì người hâm mộ chờ đợi. Bởi thế nên Jose Mourinho hiến kế cho Gareth Southgate:

“Tôi nghĩ rằng tuyển Anh nên tiếp tục chơi với sơ đồ có 2 trung vệ và 2 tiền vệ trung tâm trong trận gặp Đan Mạch tới đây. Khi đó 2 hậu vệ biên sẽ mang đến những pha bóng sáng tạo và đột biến hơn”.

Anh bắt đầu cho thấy bóng dáng nhà vô địch

Anh bắt đầu cho thấy bóng dáng nhà vô địch

Đan Mạch, dĩ nhiên đã là quá tốt khi tiến tới những trận đấu cuối cùng của giải, với Anh - đây là cơ hội tuyệt vời để giải tỏa cơn khát danh hiệu mấy thập kỷ. Sẽ là một chiến thắng tưng bừng tại sân nhà Wembley?

Dự đoán 3-0

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bán kết EURO 2020: Anh - Đan Mạch: Tàn giấc mơ hoang tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713453698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713453698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10