Đại hội XIII: Xác định 3 khâu đột phá chiến lược

Diendandoanhnghiep.vn Báo cáo chính trị Đại hội XIII xác định giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến 2045 đã chỉ ra điều kiện mới, thời cơ mới, vận hội mới, mở ra nhiều hướng đi tươi sáng cho đất nước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chia sẻ với báo chí tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, đó là vị thế của Việt Nam được xác định ở tầm cao mới, đặt trong mối quan hệ chung với các nước phát triển. Đặc biệt, khi trong năm vừa qua Việt Nam đảm nhiệm rất thành công vai trò chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, kiềm chế được đại dịch COVID-19 và là nền kinh tế có mức tăng trưởng dương thuộc hàng cao nhất thế giới. Đây là điều kiện để đất nước bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, báo cáo chính trị tại Đại hội XIII cũng đã chỉ rõ được toàn bộ từ thể chế cho đến hạ tầng, các điều kiện về nguồn nhân lực, mối quan hệ giữa nhân dân với đảng... ngày càng được củng cố vững chắc.

Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng, bởi chỉ khi có lòng tin và khát vọng, muôn triệu người như một nhìn chung về một hướng, cùng ý chí để đưa đất nước tiến lên”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đánh giá, đột phá nhìn thấy rõ nhất là thể chế. Cụ thể, chúng ta đã xây dựng được hệ thống pháp luật toàn diện, có tính thống nhất cao, tạo hành lang pháp lý phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

Về hạ tầng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, trong văn kiện lần này đã nêu rất rõ về việc xây dựng hạ tầng mang tính đồng bộ, kết nối, tạo ra những liên kết vùng, tránh những tồn tại bất cập của những giai đoạn trước.

Vĩnh Phúc không dàn trải tất cả lĩnh vực hạ tầng mà tập trung xây dựng hệ thống đô thị hiện đại, có bản sắc.

Vĩnh Phúc không dàn trải tất cả lĩnh vực hạ tầng mà tập trung xây dựng hệ thống đô thị hiện đại, có bản sắc.

Vẫn theo chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, văn kiện Đại hội XII đã xác định 3 đột phá, văn kiện Đại hội XIII có kế thừa cũng xác định 3 khâu đột phá. Thứ nhất, là đột phá về thể chế, cơ chế chính sách. Thứ hai, là đột phá về hạ tầng. Thứ ba, là đột phá về công tác cán bộ.

Trên cơ sở vận dụng sáng tạo các đột phá của Trung ương vào thực tế của tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII cũng xác định 3 khâu đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2020-2025. 

Trong đó, đột phá thứ nhất là về cơ chế, chính sách. Vĩnh Phúc xác định xây dựng hệ thống các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực và thu hút đầu tư, tạo một nguồn lực mới, động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội. 

Đột phá thứ hai là về hạ tầng. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định, Vĩnh Phúc không dàn trải tất cả lĩnh vực hạ tầng mà tập trung xây dựng hệ thống đô thị hiện đại, có bản sắc; chỉnh trang lại những đô thị hiện có và xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng thời lựa chọn một số điểm để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Đột phá thứ ba là về công tác cán bộ. Tỉnh Vĩnh Phúc tập trung vào việc nâng cao nhận thức tư tưởng, hun đúc ý chí khát vọng trong đội ngũ cán bộ. Bên cạnh đó là chấn chỉnh, sốc lại đội ngũ, thực hiện tốt Luật Công chức; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; đánh giá cán bộ trên cơ sở kết quả đầu ra và lấy sản phẩm cụ thể để đánh giá cán bộ.

Kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm hoặc không theo kịp yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Xác định 3 khâu đột phá chiến lược tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10