Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và VMI ký hợp tác phát triển cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu của hợp tác là phát triển cộng đồng cố vấn khởi nghiệp tại Việt Nam góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại Hội thảo chuyên đề phát triển Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo diễn ra trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2018 – Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia chiều 30/11, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và tổ chức Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp VMI (Vietnam Mentors Initiative) đã cùng ký kết Thỏa thuận Hợp tác Phát triển Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam.

Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác

Đại diện Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp - ông Phạm Duy Hiếu (Chủ tịch VMI)  và ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trao nhau văn bản thỏa thuận giữa hai bên.

 

Với mục tiêu phát triển cộng đồng cố vấn khởi nghiệp tại Việt Nam góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), đại diện Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp - ông Phạm Duy Hiếu (Chủ tịch VMI)  và ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng có mặt tại sự kiện, ký kết và trao nhau văn bản Thỏa thuận giữa hai bên.

Theo đó, Thỏa thuận này sẽ là cơ sở thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng cố vấn khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hai bên sẽ coi các nội dung hợp tác là hoạt động lâu dài và được thực hiện thường niên nhằm phát huy tối đa lợi thế, vai trò của mỗi bên. Các hoạt động có thể được bổ sung trong quá trình triển khai.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ tại sự kiện

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ tại sự kiện

Nội dung hợp tác giữa hai bên bao gồm: Phát triển thành viên cộng đồng cố vấn khởi nghiệp trên toàn quốc; Hỗ trợ đào tạo, phát triển kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức của các cố vấn khởi nghiệp; Kết nối, tạo điều kiện chia sẻ giao lưu kiến thức, kỹ năng giữa các cố vấn khởi nghiệp cũng như với các chuyên gia trong nước và quốc tế; Kết nối các cố vấn khởi nghiệp với các vườn ươm, tổ chức thúc đẩy, các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp; Hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các địa phương; công tác truyền thông thu hút sự quan tâm và tôn vinh các cố vấn khởi  nghiệp tham gia tích cực vào công tác hỗ trợ khởi nghiệp.

Cũng theo thỏa thuận, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp sẽ cử đầu mối thực hiện và báo cáo tiến độ các chương trình hợp tác.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Ngọc Tuấn cho biết, là tờ báo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chức năng của Báo là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển. “Diễn đàn Doanh nghiệp không làm công việc mentor nhưng sẽ là gạch nối của các mentor trong mạng lưới để có nhiều mentor hơn nữa trong cộng đồng doanh nghiệp và hỗ trợ đưa các mentor đến với các địa phương, doanh nghiệp… là thành viên mạng khởi nghiệp của Báo". - ông Tuấn nói.

Hội thảo chuyên đề phát triển Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Techfest 2018

Hội thảo chuyên đề phát triển Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Techfest 2018

Được biết, Đề án 844 của Bộ Khoa học Công nghệ đã chọn Báo Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những đơn vị làm nhiệm vụ phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nhận nhiệm vụ đào tạo các mentor, những cá nhân tổ chức có nhu cầu có thể liên hệ Báo để thực hiện nhiệm vụ từ đề án.

Hội thảo chuyên đề phát triển Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Techfest 2018 (diễn ra ngày 30/11/2018) đã cùng thảo luận về các chủ đề hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và vai trò của các vườn ươm tại Việt Nam. Hội thảo còn có tọa đàm với các diễn giả trong nước, quốc tế (Anh, Israel…) về xây dựng hệ sinh thái hội nhập; Nhân tố bí ẩn, vai trò của Mentor trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và xây dựng mạng lưới cố vấn khởi nghiệp.

Là một diễn giả tại hội thảo chuyên đề phát triển Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, ông Phạm Duy Hiếu – Sáng lập viên Quỹ SVF (Startup Vietnam Foundation), Chủ tịch VMI đã có những chia sẻ về sự cần thiết của những mentor trong khởi nghiệp.

Theo ông, một thực tế: Đằng sau sự thành công của một doanh nghiệp là một lãnh đạo, dường như công thức này không chỉ đúng với cả các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ mà còn đúng với cả các startup. Vậy trong khởi nghiệp làm sao để tạo ra các nhà lãnh đạo? Câu trả lời nằm ở những mentors - là những người đi trước, có kinh nghiệm được mời gọi để hình thành nên các cặp mentor và mentee. “Thông qua quá trình trải nghiệm, những mentors sẽ giúp chúng ta hiểu được cách để trở thành nhà lãnh đạo”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và VMI ký hợp tác phát triển cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10