Bảo hiểm tỉnh Hải Dương triển khai nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID-19, Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiều gói hỗ trợ của chính phủ cho doanh nghiệp và người lao động.

Trước những hệ lụy do dịch COVID-19 gây ra, xác định các chính sách của Chính phủ là động lực để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên sản xuất. Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ góp phần giúp doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn,

Chị Nguyễn Thị Xuân, Trưởng Phòng Nhân sự, Công ty TNHH Shints cho biết, công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực may mặc, công ty đã được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo Nghị quyết 68 với số tiền 70 triệu đồng/tháng. Tôi thấy những chính sách hỗ trợ của Chính phủ phù hợp và rất kịp thời. Đây là nguồn động viên, cổ vũ để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên.

Bảo hiểm tỉnh Hải Dương nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Bảo hiểm tỉnh Hải Dương nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Huy Hoàng ở xã Lê Lợi, Chí Linh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất. Hàng hóa làm ra không xuất khẩu được khiến nguồn vốn để duy trì sản xuất của doanh nghiệp bị hạn chế. Giữa lúc khó khăn đang chồng chất, doanh nghiệp đã được Bảo hiểm Xã hội tỉnh giải quyết cho tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền trên 200 triệu đồng. Đơn vị đã sử dụng số tiền này để trả lương cho công nhân và chi phí một số khoản khác.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hải Dương tính đến thời điểm hiện tại 13/9/2021, BHXH tỉnh đã hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, cụ thể cho 3 đơn vị với số tiền trên 1,543 tỷ đồng. Về chính sách hỗ trợ giảm mức đóng BHTNLĐ - BNN: Giải quyết cho 6.148 đơn vị được giảm mức đóng BHTNLĐ - BNN với số tiền lũy kế đến tháng 9/2021 là: 28,7 tỷ đồng của tổng số 309.481 lao động; Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động (NSDLĐ) đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động(NLĐ) BHXH tỉnh đã hướng dẫn NLĐ gửi hồ sơ xác nhận đã đóng đủ 12 tháng BHTN đủ điều kiện được xem xét hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ từ quỹ BHTN.

br class=

Nhằm tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID-19, Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiều gói hỗ trợ của chính phủ cho doanh nghiệp và người lao động.

Về các chính sách hỗ trợ khác như xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc, chấm dứt HĐLĐ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc… BHXH tỉnh đã xác nhận cho các đối tượng cụ thể: 624 lao động tại 43 đơn vị được xác nhận Danh sách NLĐ tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương; 164 lao động thuộc 15 đơn vị ngừng việc (Hỗ trợ 1.000.000 đồng/người); 102 lao động thuộc 04 đơn vị vay vốn để trả lương ngừng việc trên 389 triệu đồng; 411 lao động thuộc 03 đơn vị được NSDLĐ đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất số tiền trên 1,7 tỷ đồng; Công ty Đường sắt Việt Nam chi nhánh Hải Dương; Công ty dịch vụ thương mại Tân Việt Phát; Trường mầm non tư thục Thiên thần.

Ông Vũ Đức Khiên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương cho biết; Để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quyền lợi, các điều kiện được hưởng hỗ trợ, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã đăng tải trên website các câu hỏi, câu trả lời liên quan đến chế độ, chính sách hỗ trợ lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn. Đơn vị phân công lãnh đạo, cán bộ chủ động liên hệ với doanh nghiệp hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện các chính sách liên quan đến các gói hỗ trợ. Khi nhận được hồ sơ hoàn chỉnh của doanh nghiệp thì giải quyết không quá 1 ngày làm việc; nếu còn thiếu thì chuyển lại cho doanh nghiệp và hướng dẫn bổ sung cho đầy đủ. Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan, phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Với sự vào cuộc nhanh chóng của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, từ nguồn hỗ trợ  theo Nghị quyết 68 của Chính phủ nhiều doanh nghiệp phần nào bớt khó khăn, có động lực duy trì phát triển sản xuất.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm tỉnh Hải Dương triển khai nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714065051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714065051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10