Bảo hiểm Xã Hội Quảng Bình: Đồng hành cùng người dân ổn định cuộc sống

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh thiên tai, mưa lũ đã ảnh hưởng nặng nề đến tính mạng, đời sống, tài sản của nhân dân, tổ chức và DN thì trách nhiệm của bảo hiểm xã hội quảng bình càng trở nên quan trọng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đã bám sát sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương giao nhiệm vụ cho BHXH các huyện, thị xã, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao…

Với việc phân công cán bộ thường trực tại trụ sở cơ quan, BHXH đã kịp thời tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho doanh nghiệp, người dân. Những đối tượng có nhu cầu thanh toán các chế độ BHXH ngắn hạn nhưng không trực tiếp đến BHXH cấp huyện do ngập lũ đã được giải quyết chế độ cho đối tượng tại trụ sở BHXH tỉnh.

<p/>Tặng thẻ BHYT cho hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngư Thủy

Tặng thẻ BHYT cho hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngư Thủy

Cùng với đó, BHXH tỉnh đã phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu tháng 10 tại các đại lý, để kịp thời chi trả cho người dân khắc phục hậu quả cơn lũ. Về chính sách BHYT, các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cũng tiếp nhận bệnh nhân tuyến dưới trực tiếp đến khám chữa bệnh và được thanh toán BHYT đúng tuyến trong thời gian lũ lụt, do người dân không thể đến bệnh viện tuyến huyện do ngập lũ, đường bị chia cách. Đồng thời, có kế hoạch cấp lại thẻ BHYT cho người dân ở các vùng ngập lụt cao, thẻ BHYT ướt, hỏng tạo điều kiện cho người dân chăm sóc sức khỏe sau mưa lũ.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT sau lũ lụt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành BHXH toàn tỉnh đã có những hành động thiết thực. BHXH đóng góp và vận động đóng góp để hỗ trợ trên tinh thần “không để ai tụt lại phía sau”.

 

Ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Bình:

Ngay khi mưa lũ xảy ra, nhằm bảo đảm quyền lợi của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân, BHXH Quảng Bình đã chủ động các giải pháp hỗ trợ người dân vùng lũ, theo tinh thần chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Đặc biệt đã kịp thời áp dụng linh hoạt các biện pháp giải quyết chế độ chính sách, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng lũ, góp phần hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm Xã Hội Quảng Bình: Đồng hành cùng người dân ổn định cuộc sống tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716071 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716071 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10