BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Lợi thế của các "đại bàng"

Diendandoanhnghiep.vn Ưu điểm của các tập đoàn lớn, các "đại bàng" tại thị trường bất động sản miền Trung là luôn luôn có tầm nhìn chiến lược, phát triển bền vững, có nguồn lực tài chính mạnh.

>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”

Phát biểu tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”, bà Đào Thị Thu Giang - Chủ tịch HĐQT Công ty thành viên, Alphanam Group chia sẻ, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và đã sớm bước chân vào thị trường bất động sản miền Trung, doanh nghiệp hiểu rằng còn nhiều "khoảng trống" cơ chế cho quá trình phát triển của doanh nghiệp.

bà Đào Thị Thu Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Virex, Alphanam Group

Bà Đào Thị Thu Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty thành viên, Alphanam Group

"Nhưng chúng ta không thể chờ cơ chế, song song với việc chờ thì các vấn đề của doanh nghiệp vẫn xảy ra hàng ngày hàng giờ, do đó, doanh nghiệp phải có tiếng nói", bà Đào Thị Thu Giang nhấn mạnh.

Để thị trường bất động sản miền Trung hồi phục, phát triển thậm chí bùng nổ như nhiều nhận định được đưa ra, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Virex đề xuất, thứ nhất, phải nhìn nhận đúng đắn về dịch bệnh Covid-19 và có giải pháp tổng thể cho vấn đề này.

"Năm 2019 số khách du lịch đến Đà Nẵng 8,6 triệu lượt khách, trong đó 3,5 triệu lượt khách quốc tế, còn con số đó năm 2021 vừa qua chỉ là 1,1 triệu lượt khách và 100.000 lượt khách quốc tế. Ví dụ nhỏ này cho thấy đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ tới bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và bất động sản miền Trung nói chung", bà Đào Thị Thu Giang chia sẻ.

>> BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Lạc quan dòng vốn đầu tư

>> BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Khơi thông pháp lý cho thị trường

Thực tế quan sát của doanh nghiệp cũng cho thấy, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương để mở cửa du lịch, tạo đà cho phát triển bất động sản miền trung. Có kế hoạch mở cửa rõ ràng và đảm bảo sự hồi phục cho thị trường, cho hoạt động của doanh nghiệp.

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”,

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

Thứ hai, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Virex cho rằng, bên cạnh Covid-19, điều kiện tiên quyết là cần có hành lang pháp lý minh bạch rõ ràng, có thể "sàng lọc" doanh nghiệp, lựa chọn những doanh nghiệp có định hướng bền vững lâu dài, "làm sạch" thì trường bất động sản.

Bà Giang cũng đánh giá các giao dịch M&A cũng là một xu thế của bất động sản miền Trung tới đây.

Thứ ba, với khu vực miền Trung, cũng đã được quan tâm tương đối với các dự án hạ tầng, cấu phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản.

"Tuy nhiên, tiến độ các dự án hạ tầng này hiện vẫn là vấn đề nhức nhối, chậm giải ngân, chậm giải phóng mặt bằng, chậm triển khai như ở các dự án cao tốc Bắc – Nam,… do đó, cần làm ngay, đẩy nhanh các dự án đầu tư hạ tầng để thúc đẩy thị trường bất động sản", bà Đào Thị Thu Giang nhấn mạnh.

Về lợi thế của các chủ đầu tư lớn, nói cách khác là các nhà đầu tư "đại bàng" tại thị trường bất động sản miền Trung, đại diện Alphanam Group cho biết, nhiều chuyên gia đã nhận định, thành công của các "đại bàng" này ở miền Trung là thành công nhất. Bản thân Alphanam cũng đã vào bất động sản miền Trung từ khá sớm.

Ưu điểm của các tập đoàn lớn này là luôn luôn có tầm nhìn chiến lược, phát triển bền vững. “Họ phải đảm bảo giữ vững thương hiệu phát triển của doanh nghiệp, vì vậy phải luôn minh bạch quá trình hoạt động, giữ vững lòng tin với các nhà đầu tư", bà Đào Thị Thu Giang nói.

Cùng với đó, các nhà đầu tư lớn có nguồn tài chính mạnh. Riêng miền trung Alphanam đang có các dự án trọng điểm với nguồn vốn 10.000 tỷ đồng.

"Nếu chúng ta có sự nhận thức về hướng đi và trách nhiệm của cả cộng đồng doanh nghiệp thì thị trường bất động sản miền Trung sẽ phát triển mạnh mẽ, bùng nổ đúng tầm…trong năm 2022", bà Đào Thị Thu Giang khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Lợi thế của các "đại bàng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050342 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050342 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10