Bất động sản miền Trung chớp cơ hội vàng

Diendandoanhnghiep.vn Ngay khi lô vaccine Covid-19 đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam, thị trường bất động sản miền Trung lập tức có nhiều tín hiệu tích cực.

Dạo một vòng quanh thị trường bất động sản trung tâm TP du lịch Đà Nẵng và Hội An cho thấy, các hình thức rao bán phong phú mới được mở ra nhằm thu hút khách hàng.

Các nhà đầu tư khách sạn tù 2-3 sao tại TP Đà Nẵng đang có đợt dịch chuyển lớn về chiến lược kinh doanh sau Tết Tân Sửu.

Các nhà đầu tư khách sạn từ 2-3 sao tại Đà Nẵng đang có đợt dịch chuyển lớn về chiến lược kinh doanh sau Tết Tân Sửu 

Thay đổi “chiến thuật”

Anh Nguyễn Đăng Văn (nhà đầu tư Tp Hồ Chí Minh) cho biết, trước đây gia đình có mua lại khách sạn 3 sao trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà để kinh doanh và đã hoạt động được gần 5 năm. Tuy nhiên, theo thời gian khách sạn đã xuống cấp, việc duy tu bảo dưỡng tốn kém và mất nhiều công sức, cộng thêm ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên gia đình anh đã rao bán khách sạn trên để chuyển hướng đầu tư sang đất nền vì cho rằng đây là “thời điểm vàng” để đầu tư đất nền du lịch nghỉ dưỡng dọc tuyến biển Đà Nẵng – Hội An.

Không hề do dự về quyết định trên, anh Văn khẳng định: “Những nhà đầu tư như chúng tôi luôn lạc quan rằng khi vaccine Covid-19 về đến Việt Nam mọi việc sẽ đổi khác. Ở thời điểm hiện tại, chớp lấy thời cơ thị trường bất động sản chuẩn bị hồi phục, việc mua bán cần tranh thủ để đón đầu thị trường”.

Còn theo bà Lê Thị Hằng (nhà đầu tư Hà Nội), ngay sau tết Tân Sửu, bà mạnh dạn rao bán đất tặng kèm khách sạn 2 sao (8 tầng, 100m2 sàn) trên đường An Thượng 17 đã vận hành được 3 năm với nhiều lý do.

Thị trường đất nền tại Quảng Nam đang hứa hẹn nhiều tiềm năng rộng mở cho các nhà đầu tư khi nhiều khu đô thị đã được chính quyền nghiệm thu và cấp GCN QSDĐ.

Thị trường đất nền Quảng Nam đang hứa hẹn nhiều tiềm năng rộng mở cho các nhà đầu tư

Bà Hằng cho rằng chi phí quản lý và vận hành khách sạn nhỏ như gia đình bà đang làm mất nhiều công sức và tốn kém. Thông thường, nếu không ảnh hưởng dịch bệnh, hằng năm khách sạn của bà đạt khoảng 80% công suất, thu nhập đạt khoảng trên dưới 80 triệu đồng/tháng, sau khi trừ hết chi phí nhân công, vận hành, gia đình bà lãi khoảng từ 40-50 triệu đồng/tháng nhưng rất vất vả.

Thêm nữa, do là khách sạn nhỏ lẻ nên muốn khách đặt phòng phải chia hoa hồng qua các dịch vụ booking trên mạng, chạy quảng cáo… nên việc cạnh tranh với các khách sạn lớn, bài bản là điều không thể làm được.

Chính vì vậy bà quyết định rao bán đất tặng kèm khách sạn cho những người có nhu cầu kinh doanh, còn riêng bà sẽ chuyển hướng sang hướng đầu tư bất động sản du lịch gắn với đất nền ở những vị trí chiến lược mới.

Dự cảm khả quan cho đất nền

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trương Đình Đức, Trưởng Văn phòng Hội Doanh nhân tư nhân khu vực miền Trung khẳng định: “Ngay khi Việt Nam nhập khẩu thành công lô vaccine đầu tiên vào sáng ngày 24/2 đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong tiến trình phòng, chống dịch Covid-19 dai dẳng trong hơn một năm qua của nước ta. Đây không chỉ là sự kiện đáng nhớ của ngành y tế mà còn là tín hiệu vui cho nền kinh tế đất nước, trong đó đặc biệt là du lịch và bất động sản”.

Chứng minh nhận định trên, ông Đức cho biết ngay lập tức, trên các sàn giao dịch thương mại, thị trường địa ốc ngay trung tâm thành phố, đất nền dự án đã có sự hoạt động dưới nhiều hình thức thay vì “đóng băng” như trước đây.

Hoàng loạt dự án bất động sản Quảng Nam đã được nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trong tháng 1/2021.

Hàng loạt dự án bất động sản Quảng Nam đã được nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trong tháng 1/2021

Cụ thể, với dự án Chu Lai Riverside (Quảng Nam), hiện nay giao dịch đã đạt được trên 70% trên tổng số 105 lô mở bán và đã ra sổ đỏ cho khoảng trên 30% khách hàng thanh toán đủ 95% hợp đồng.

Đáng nói, việc một số doanh nghiệp như Tập đoàn Đất Xanh đã “chơi lớn” khi doanh nghiệp này khẳng định sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể nhân viên tập đoàn trên toàn hệ thống. Đồng thời, Đất Xanh cũng sẽ tài trợ chi phí và tạo cơ hội tiếp cận nguồn vắc-xin chất lượng cho các khách hàng giao dịch các sản phẩm do tập đoàn phát triển.

Dưới góc nhìn của mình, ông Đỗ Tấn Vũ - Chủ tịch HĐQT An Dương Group lạc quan chia sẻ: “Thông tin lô vaccine covid-19 đầu tiên nhập về Việt Nam đang khiến niềm tin của nhân dân và nhiều nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng. Từ đó, những tín hiệu vui cho nền kinh tế trong đó có bất động sản đang có những dấu hiệu tích cực”.

Niềm tin nhân đôi, ông Vũ cho biết mới đây chính quyền tỉnh Quảng Nam đã có hàng loạt động thái tiếp tục “gỡ vướng” cho 23 dự án bất động sản trên địa bàn được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận QSDĐ trong tháng 1/2021 khiến niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư tiếp tục được củng cố và kỳ vọng.

Cũng theo Chủ tịch An Dương Group, thời gian qua công cuộc thanh lọc thị trường và “thử lửa” doanh nghiệp đã diễn ra hiệu quả; sắp đến, các sản phẩm bất động sản chủ lực và uy tín sẽ tiếp tục ra mắt thị trường phục vụ yêu cầu lực chọn của khách hàng và nhà đầu tư với nhiều phân khúc hấp dẫn và pháp lý hoàn chỉnh.

Quảng Nam: Danh sách 23 dự án bất động sản đã được nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trong tháng 1/2021

Dự án phát triển BĐS Khu ở Bắc khu hành chính huyện Núi Thành của Công ty CP VN Đà Thành (diện tích 7,34 ha; 429 lô); Chợ Kế Xuyên và Khu dân cư (KDC) quanh chợ (3 ha; 118 lô); Dự án đầu tư xây dựng nhà ở mở rộng KĐT phố chợ Nam Phước của Công ty ĐT&XD 569 (2,89 ha; 70 lô);

Khu tái định cư các phường Điện Ngọc – Diện Dương (phân khu 1) của Công ty Hoàng Tiên (19,2 ha; 457 lô); Khu tái định cư các phường Điện Ngọc – Điện Dương (phân khu 2) của Công ty Tập đoàn Đất Quảng (19 ha; 461 lô); KDC thị trấn Núi Thành giai đoạn 2 của Công ty An An Hòa (14 ha; 5 block); Dự án Khu phố chợ Bà Rén của Công ty Tân Ngọc Phúc (4,9 ha; 4 block);

KDC Tam Quang giai đoạn 4 của Công ty Vạn Kim (15,2 ha; 39 block); KDC Điện Thắng vị trí 1 và 2 của Công ty DHTC (9,8+4 ha; 24+11 block); KDC chợ Trạm của Công ty Phạm Minh Gia (7,2 ha; 252 lô); Khu đô thị Võng Nhi của Công ty Đạt Phương Hội An (15,6 ha; 17 block); Khu phố chợ Khâm Đức của Công ty ĐT&XD 501 (3 ha; 4 block);

Khu đô thị dịch vụ Nồi Rang – dự án Nam Hội An City (đối ứng BT cầu) của Công ty Đạt Phương (15 ha; 16 block); KDC Tam Anh Nam giai đoạn 3 của Công ty Phú Long (9,38 ha; 9 block); KDC và dịch vụ du lịch Cầu Hưng – Lai Nghi giai đoạn 1 của Công ty Sài Gòn Thành Đạt (18,6 ha; 5 block); Khu dân cư ADB giai đoạn 3 của Công ty Môi trường Đô thị Quảng Nam (6,84 ha; 4 block); KDC Trường Đồng của Công ty Môi trường Đô thị Quảng Nam (6,51 ha; 6 block);

Khu đô thị An Phú Quý của Công ty Bách Đạt (6,09 ha; 397 lô); Vệt khớp nối Khu đô thị số 3 và Trường CKN Đông Á của Công ty Vinaconex 25 (2,34 ha; 87 lô); Khu đô thị Dat Quang Riverside của Công ty Tập đoàn Đất Quảng (22,4 ha; 19 block); Khu đô thị số 3 của Công ty Vinaconex 25 (34,5 ha; 755 ha); Khu đô thị số 9 của Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam (54,3 ha; 5 block).

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản miền Trung chớp cơ hội vàng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10