Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump và Biden đối đầu nảy lửa!

Diendandoanhnghiep.vn Từ 7h sáng 16/10 giờ Việt Nam, Trump và Biden xuất hiện trên truyền hình trực tiếp cùng lúc, đưa ra đánh giá khác nhau đại dịch COVID-19 tại Mỹ.

Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden không ngừng công kích nhau về cách ứng phó Covid-19. Ảnh: ABC

Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden không ngừng công kích nhau về cách ứng phó Covid-19. Ảnh: ABC

Phát biểu trước cử tri tại Philadelphia, được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC, ứng viên Joe Biden đã xoáy sâu vào cách xử lý đại dịch của chính quyền Trump, đổ lỗi cho Tổng thống đảng Cộng hòa đã xem nhẹ đại dịch, khiến hơn 217.000 người thiệt mạng vì căn bệnh này.

Đáp lại lời chỉ trích của đối thủ, ông Trump nhấn mạnh trước những cử tri tại Miami rằng Biden đã dành hàng tháng trời “ở dưới tầng hầm” trong khi đại dịch hoành hành.

“Tôi là tổng thống và tôi phải gặp nhiều người. Tôi không thể cứ ở mãi trong tầng hầm được”, ông Trump phát biểu. Cuộc tiếp xúc cử tri của ông Trump được trực tiếp trên kênh NBC. 

"Ông ta đã bỏ lỡ những cơ hội quan trọng và liên tục nói những điều sai sự thật", Biden nói, đề cập tới việc Trump hồi tháng hai từng thừa nhận sự nguy hiểm của COVID-19.

"Trump đã phủ nhận điều này. Sau đó ông ta nói không muốn nói với ai vì sợ người Mỹ sẽ hoảng sợ. Người Mỹ không hề sợ, ông ta mới là người hoảng sợ", ứng viên Dân chủ nhấn mạnh.

Biden nói thêm Trump đã từ chối tăng nỗ lực chống COVID-19 ngay cả khi ông nhiễm nCoV, khẳng định ông chủ Nhà Trắng "không làm gì để kiềm chế tình hình".

"Chúng ta đang ở trong tình cảnh đã ghi nhận hơn 210.000 người chết và ông ta đang làm gì? Không làm gì cả. Ông ta còn chẳng đeo khẩu trang", Biden nhấn mạnh.

Có thể nhận thấy, những câu hỏi của Biden xoáy vào Trump vốn đã và đang tập trung vào lợi thế của ông Biden - vốn được người Mỹ tin tưởng hơn về cách xử lý đại dịch. Thực tế, ông Biden đã giành lấy cơ hội này để chỉ trích việc ông Trump xem nhẹ dịch bệnh.

Ngược lại, Trump cũng có những câu hỏi khó ngoài COVID-19 dành cho ông Biden. Một trong những vấn đề tiếp tục thể hiện sự đối lập giữa ông và ông Trump là chính sách thuế. 

Ông Biden cho biết ông quyết tâm sẽ loại bỏ chính sách cắt giảm thuế doanh nghiệp cho người giàu mà ông Trump đưa ra và tăng tỉ lệ này lên 28%. Khi được hỏi liệu có tăng thuế doanh nghiệp lên ngay cả khi nền kinh tế đang gặp khó khăn, ông Biden xác nhận: "Chắc chắn rồi".

Trong vấn đề đóng thuế và trả lời câu hỏi tại sao không công bố thông tin đóng thuế với công chúng khi bước vào Nhà Trắng, ông Trump cho rằng mình bị cơ quan thuế vụ đối xử rất tệ và mọi thứ đang được kiểm toán.

Hiện Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 8,2 triệu ca nhiễm và hơn 220.000 ca tử vong. Ca nhiễm nCoV đang tăng đột biến ở ít nhất 36 bang Mỹ trong khi ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này tăng trung bình hơn 50.000 tuần qua. 

Trump hôm 11/10 khẳng định ông đã "xét nghiệm âm tính hoàn toàn" với nCoV. Bác sĩ Nhà Trắng sau đó cũng tuyên bố ông đã âm tính với virus nhiều ngày liền. Tổng thống Mỹ đã khởi động lại chiến dịch vận động tranh cử của mình, bắt đầu bằng buổi mít tinh đông người ở Florida hôm 12/10.

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận thứ ba dự kiến diễn ra tại Nashville, Tennessee vào ngày 22/10. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump và Biden đối đầu nảy lửa! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713562341 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713562341 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10