Bầu Trời Xanh đứng trước nguy cơ "gãy cánh"

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ban hành quyết định hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung của Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh.

Theo Khoản 9, Điều 1 của Nghị định số 89/2019/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung nếu trong vòng 3 năm doanh nghiệp chưa có hoạt động khai thác và chưa được cấp chứng chỉ nhà khai thác.

Nếu chiểu theo quy định trên, việc phải sớm dừng cuộc chơi tại thị trường hàng không đối với Công ty cổ phần Hàng không Bầu trời xanh đã không còn là nguy cơ.

Hiện cũng có rất ít thông tin về Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh ngoài một vài dòng vắn tắt trong hồ sơ đăng ký kinh doanh. Ảnh minh họa

Hiện cũng có rất ít thông tin về Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh ngoài một vài dòng vắn tắt trong hồ sơ đăng ký kinh doanh. Ảnh minh họa

Hàng không Bầu Trời Xanh được đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/GP-CHK ngày 8/6/2010 trên cơ sở quy định của Nghị định số 76/2007/NĐ-CP ngày 9/5/2007 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Hiện nay, Nghị định số 76 nêu trên đã được thay thế bởi Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92 và Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Cục Hàng không Việt Nam giải thích: theo quy định tại Khoản 9, Điều 1 của Nghị định số 89, (Sửa đổi, bổ sung Điều 12 của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP), Giấy phép của Công ty Bầu Trời Xanh thuộc trường hợp hủy bỏ và "trường hợp giấy phép bị hủy bỏ, Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định hủy bỏ giấy phép và doanh nghiệp phải chấm dứt ngay việc kinh doanh vận tải hàng không".

Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh thuộc trường hợp hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung do sau 10 năm kể từ khi được cấp phép, doanh nghiệp này chưa được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác-AOC.

ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay trong tuần này, cơ quan quản lý sẽ triển khai sớm chỉ đạo của Bộ GTVT đối với việc thu hồi giấy phép của Công ty Hàng không Bầu trời xanh.

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay trong tuần này, cơ quan quản lý sẽ triển khai sớm chỉ đạo của Bộ GTVT đối với việc thu hồi giấy phép của Công ty Hàng không Bầu trời xanh.

Trên thực tế, hiện có rất ít thông tin về Công ty Hàng không Bầu trời xanh ngoài một vài dòng vắn tắt trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Trao đổi với với báo giới, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay trong tuần này, cơ quan quản lý sẽ triển khai sớm chỉ đạo của Bộ GTVT đối với việc thu hồi giấy phép của Công ty Hàng không Bầu trời xanh.

“Đơn vị này đã không liên lạc với chúng tôi từ khá lâu. Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tạo điều kiện hết mức để Hãng giữ giấy phép, nhưng đến thời điểm này thì cần phải thực hiện đúng quy định để làm gương, nhắc nhở các hãng hàng không khác”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trao đổi.

Cuối tháng 8/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát giấy phép của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam.

Tính đến nay, cả nước có 6 doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung, trong đó có 4 đơn vị đang hoạt động và đáp ứng các điều kiện của giấy phép gồm: Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Hàng không Hành tinh xanh, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu Trời Xanh đứng trước nguy cơ "gãy cánh" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711680050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711680050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10