Bế mạc Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 28/4, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau 6 ngày làm việc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Với tinh thần tập trung, trách nhiệm, quyết tâm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành 06 ngày làm việc cho phiên họp thứ 44 - phiên họp dài nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu năm đến nay. Các nội dung đều đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận kỹ lưỡng và xem xét thận trọng trước khi quyết định.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, với sự vào cuộc quyết kiệt, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước, đến thời điểm này cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở nước ta đã đạt những kết quả đáng tự hào, giai đoạn nguy hiểm nhất của dịch bệnh đã từng bước qua nhưng không vì thế mà chủ quan, không được lơ là để tránh tái lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh cần phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 sắp tới, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt bảo vệ thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho hay, mặc dù đã qua thời gian nguy hiểm nhất nhưng Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn quyết định tổ chức kỳ họp Quốc hội thành 2 đợt, một đợt là trực tuyến, một đợt là họp tập trung nếu tình hình tốt dần lên.

Tổng Thư ký Quốc hội đã sớm ra thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nội dung để các cơ quan hữu quan có căn cứ tiếp thu, hoàn chỉnh các nội dung, tài liệu trình Quốc hội tại Kỳ họp tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan cần hết sức lưu ý, khẩn trương rà soát các nội dung đã có thông báo kết luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để phối hợp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các báo cáo tờ trình.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã chỉ đạo các cơ quan khẩn trương tích cực, chủ động để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9 – kỳ họp đặc biệt lần đầu tiên Quốc hội tiến hành họp trực tuyến.

Trong đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ sẽ có phiên họp như thông lệ để rà soát lại những nội dung dự kiến trình Quốc hội tại Kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho hay, phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 08/5 tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10